10 ก.ย. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เทคโนโลยี เซ็กส์ไร้พรมแดน
เมื่อชายและหญิงต้องห่างไกลกัน แน่นอนว่าความสัมพันธ์ ย่อมจะจืดจางลง ไม่มากก็น้อย แต่ทว่า ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกล อุปกรณ์ไฮเทคก้าวหน้า สามารถช่วยให้ ชายและหญิงหมดกังวลเรื่องพวกนี้ เป็นเพราะอะไร มีสิ่งใดจะมาแทนที่ .. เอียงหูมาทางนี้ครับ ผู้เขียนจะกระซิบ กระซาบให้ฟัง
1
ครั้นเมื่อถึงคราวยุคสมัยเปลี่ยนผ่าน เรามักจะพบหลายสิ่งในสังคมเปลี่ยนตาม ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างๆ วัฒนธรรม ประเพณี หรือภาษา ล้วนหมุนวนไปตามโลกใบกลม ๆ และแน่นอนว่า เซ็กส์ ก็ก้าวไกล พร้อมหมุนตามโลกไปด้วยเช่นกัน
เทคโนโลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใต้สะดือ หรือที่เรา ๆ คุ้นเคยในชื่อ เซ็กส์ทอย มีวางขายกันดาดดื่น ตามท้องตลาด และขายดิบ ขายดียิ่งกว่า บนโลกออนไลน์ ชนิดที่ว่า ผลิตมาเยอะแค่ไหน ก็ไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น มันพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ
Teledildonic คือสิ่งที่ใช้เรียก ของวิเศษ นอกกระเป๋าโดเรม่อนชิ้นนี้ มันถูกสร้างโดย บริษัทหัวก้าวไกลในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่อว่า KIIROO อันที่จริงโปรเจคนี้ เริ่มกันมาซักพักนึงแล้ว ตั้งแต่ปี 2014 โดยใช้ชื่อนวัฒกรรมว่า KIIROO Couple Set
1
สำหรับที่มาของชื่อ Teledildonic เป็นการผสมคำ ของคำสองคำ อันได้แก่ Tele อ่านว่า เทเล นะครับ ไม่ใช่ทะเล อันนั้นมันน้ำเค็ม ซึ่งแปลว่าระยะไกล .. กับ Dildo มันก็คือ (คงไม่ต้องแปลม้างง อันนี้)
อันที่จริงแนวคิดนี้ เริ่มมีการพูดถึงตั้งแต่ช่วง 70S แล้ว ในสมัยที่การสื่อสารไร้สาย กำลังถูกพัฒนา เพียงแต่พึ่งจะมาเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไม่นานมานี้ นั่นก็เพราะเทคโนโลยีเริ่มเข้าสู่ ยุค 5G ยุคที่มีอัตราการโอนถ่าย ดาวน์โหลด อัพโหลดข้อมูลขนาดมหาศาล ภายในเวลาแค่เสี้ยววินาที
ยังมีคำอีกสองคำที่หลายคน น่าจะเคยได้ยินมาบ้าง อย่างเช่น Sex Phone หรือไม่ก็ Sex Cam ที่รุกเร้าพื้นที่บนโลกออนไลน์อย่างหนักหน่วง มากไปกว่านั้น ในต่างประเทศ เรื่องราว หรือธุระกิจทำนองนี้ ทำเงินได้เป็นกอบ เป็นกำทีเดียว
แต่หลังจากนี้ เราอาจต้องทำความรู้จักกับ เทคโนโลยี Interactive กันบ้างล่ะ โดยสิ่งที่เราจะต้องใช้ควบคู่กับเทคโนโลยีนี้ นำโดยแอพลิเคชั่นอย่าง Feel Connect มีให้ติดตั้งกันแล้ววันนี้ ทั้งสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงอีกชิ้น คือ Virtual Reality หรือที่พวกเราเรียกกันว่า VR แว่นสามมิติ เสมือนจริงนั่นเอง
ขาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง คือ Device คู่กาย ของท่านชายและหญิง ฝั่งท่านชายนั้น จะมีรูปร่างหน้าตา คล้าย ๆ กระป๋องแป้ง กระป๋องเบียร์ หรือจะกระป๋องอะไรก็แล้วแต่ มีรูกลวงตรงกลาง เวลาใช้ก็ประกบเข้ากับ หนอนน้อย เจ้าปัญหา
ด้านฝั่งหญิง ก็จะมีลักษณะคล้าย ๆ ... เอ่อ.. แว้บแรกก็ทำให้นึกถึงแตงกวา แต่ก็เอาเถอะ เป็นว่าให้นึกถึงมะเขือยาว ขนาดเหมาะมือ ในตลาดนัดละกันครับ ประเด็นคือต้องเป็นมะเขือสดเท่านั้น ห้ามคิดถึงมะเขือเผา
หลังจากทำความเข้าใจ กลไกการทำงาน พร้อมติดตั้งแอพลิเคชั่น หรือโปรแกรมเสร็จสรรพแล้ว อย่าลืมสวมหมวกกันน็อคด้วย (เค้าเรียกแว่น VR) ตัวเทคโนโลยีก็จะเริ่มพาเข้าสู่ โลกแห่งมิติลี้ลับครับ แต่ต้องอย่าลืมคอนเน็ค หรือเชื่อมต่อระหว่างผู้ร่วมประสบการณ์ ทั้งสองฟากฝั่งด้วยนะ
1
เพื่อหลีกเลี่ยงข้อความที่ไม่เหมาะสม ขออนุญาติใช้ "โต๊ะ" แทนอวัยวะส่วนสำคัญของฝ่ายชาย และ "เก้าอี้" แทนพื้นที่หวงห้ามของฝ่ายหญิง โดยอาศัยทฤษฎีแรงโน้มถ่วง ของไอแซ็ค นิวตัน ทฤษฎีไฟฟ้าสถิต ของเบนจามิน แฟรงกลิน และทฤษฎีสัมพันธภาพ ของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (เกี่ยวกันตรงไหน)
เมื่อโต๊ะถูกลูบคลำ ตะแคง โยก กระแทก หรือเคลื่อนไหวใด ๆ มันจะส่งผ่านปฎิกริยา ไปยังเก้าอี้ ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งกำเนิดพลังงาน เช่นเดียวกัน หากเก้าอี้ถูกลูบคลำ ตะแคง โยก กระแทก หรือเคลื่อนไหวใด ๆ มันก็จะส่งผ่านปฎิกริยานั้น ๆ กลับมายังอีกฝั่งเช่นกัน และทุกการตอบสนอง เกิดขึ้นแบบ Real – time
เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ของ KIIROO Couple Set ค่อนข้างหนาหูทีเดียว เนื่องจากถูกมองว่า อาจก่อให้เกิดปัญหาเสพติดอุปกรณ์ มากกว่าการใช้ชีวิต ร่วมกับคนรักจริง ๆ รวมไปถึง การค้าประเวณีรูปแบบใหม่ ที่อาจเกิดขึ้น ได้ง่ายเกินไป
Mr. Toon Timmermans CEO ของ KIIROO กล่าวถึงแนวคิด Virtual Intimacy หรือเซ็กส์ไร้พรมแดนนี้ว่า อาจไม่สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับเซ็กส์จริง ๆ ได้ แต่เขาก็หวังว่า มันจะเป็นทางเลือก ให้หนุ่มสาวที่มีความจำเป็นต้องอยู่ห่างไกลกัน สามารถรักษาความสัมพันธ์เดิมเอาไว้ได้
1
แน่นอนว่าวันนี้ เซ็กส์เสมือนประเภทนี้ อาจไม่ถูกยอมรับมากนัก จากอารยะประเทศ แต่ถ้าหากวันหนึ่ง สังคมยอมรับและเปิดให้อุปกรณ์เหล่านี้เข้ามาสู่ชีวิต จนกลายเป็นเรื่องปกติ เราคงต้องนิยามคำว่าเซ็กส์ หึงหวง นอกใจ ออกจากคำว่า ความรักเสียใหม่
นั่นก็เพราะเซ็กส์ คงจะเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย ตราบที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตเข้าถึง สำหรับประเทศไทยบ้านเรา คงจะเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่ของวิเศษชิ้นนี้ คิดจะฝ่าด่านผู้ใหญ่ในประเทศเข้ามาได้ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ในยามกลัดมัน ก็คงต้องไปแตะบอล หรือนั่งสมาธิ แบบที่เคยกาในข้อสอบกันต่อไป
อย่างไรก็ดี แม้นวัฒกรรมจะก้าวไกล หรือเทคโนโลยีจะรุดหน้าซักเพียงใด ความรักก็จะยังเป็นสิ่งสำคัญ ที่ชายหญิงจำเป็นจะต้องมี และต้องแสดงออกมาด้วยความจริงใจ มากกว่าการพึ่งพา สิ่งที่เรียกว่า สินค้าไฮเทค ที่เรากำลังพยายามเสพและยกยอว่า เลิศหรูที่สุด ในเวลานี้
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา