11 ก.ย. 2020 เวลา 12:11 • ไลฟ์สไตล์
ผมเพิ่งมาค้นพบตัวเองเมื่อ3 ปีที่แล้ว ว่าเป็นคนชอบของเก่า และเมื่อมองย้อนกลับทำให้รู้ว่า จริงๆแล้วผมชอบของเก่ามาตั้งแต่เด็กๆ ความฝันของผมคืออยากมีบ้านไม้ริมคลอง ผมชอบของเล่นเก่าๆ ชอบของแต่งบ้านสไตด์วินเทจ และเมื่อรู้ตัวเองก็ทำให้ผมใช้เวลาว่างหมดไปกับการเดินดูร้านขายของเก่าที่มีอยู่เป็นสิบๆที่ ตามเมืองใกล้ๆที่ผมอยู่
เป็นควาใสุขทางใจอย่างหนึ่ง แม้จะไม่ได้ซื้อมาเป็นเจ้าของแต่ขอแค่ได้ดูก็ยังดี....แต่ไม่อยากบอกเลยครับว่าเกือบทุกครั้งที่ออกไป จะตัองมีอะไรติดไม้ติดมือกัลับมาบ้าง และบางส่วนก็ลงขายในebay แก้เหงา แต่ส่วนใหญ่จองทั้งหมดจะเอากลับไปให้เพื่อนที่เป็นนักสะสมของเก่าที่เมืองไทย
ของบางส่วนที่หิ้วกลับไปไทย
นอกจากจะได้เห็นของสวยๆ งามๆแล้ว ความสนุกยังอยู่ที่ประวัติของแต่ละชิ้น จานบางใบอาจดูธรรมดา แต่เมื่อได้คุยกับคนขาย และมาเปิดหาข้อมูลในเวปไซด์คุณจะได้รับรู้ถึงข้อมูลที่น่าสนใจ เหมือนเราได้เปิดโลกใบใหม่กับสิ่งของที่หลายคนมองว่า เก่า ล้าสมัย
เซทกล่องโบราณ บางใบอายุเกิน50 ปี
ผมดูของเก่าไม่เป็นนะครับขอบอกไว้เลย ไม่เคยศึกษามาก่อน อาศัยจากการเห็นของจริง ดีอยู่อย่างหนึ่งที่ของเกือบจะทุกชิ้น จะมีเดือน ปี และแหล่งที่ผลิตประทับอยู่ก็อ่านเอาครับ หรือไม่ก็ถามพนักงานหรือเจ้าของร้าน เค้าจะให้ข้อมูลและอธิบายเราได้ดีมาก
เมื่อ2 วันก่อนก็ไปเดินดูของมาครับ แล้วก็ได้ของมาอีกนิดหน่อยพอรับได้555 ...ผมได้แก้วที่ดูแสนจะธรรมดา แต่มาสะดุดตรงที่ลายบนแก้ว ที่ดูมีเรื่องราว ไม่เหมือนแก้วกาแฟปกติ ลองดูตามรูปนะครับ
แก้วกาแฟปี1940
แก้วใบนี้เหลืออยู่คู่เดียว ถ้ามองเผินๆอาจดูธรรมดา แต่ผมมาสะดุดตากับลวดรายในแก้ว จึงตรงปรี่เข้าไปจับ แล้วก็วางไม่ลง(อีกแล้ว555)...สัมผัสได้ถึงความเก่า แต่ไม่คิดว่าจะอายุรุ่นคุณตา คุณยายเรา...แก้วใบนี้อายุราว80 ปี ครับ ในภาพจะแสดงวิธีของคนสมัยก่อน ที่ออกล่าสุนัขจิ้งจอก หรือเรียกว่าFox Hunting โดยใช้สุนุขพัน์ธ์ บีเกิ้ลBeagle หรือน้องหมาหูยาวแสนน่ารักของเราเป็นผู้ล่า....เป็นไงครับแค่แก้วคู่เดียวได้รู้ประวัติจากคนขายมามากโข แล้วจะรออะไรครับซื้อสิครับ😂😂
ยังไม่ทันได้ควักเงินจ่าย ตาก็เหลือบไปเห็นจานเปลคู่นึง เป็นของเก่าร่วมสมัยซึ่งผมเคยซื้อไปเมืองไทย คือเพื่นผมคนนึงจะชอบของเก่ามาก ปีที่แล้วส่งกลับไปหลายชิ้นเหมือนกัน...ครับ!ชิ้นที่2ก็ตามมาติดๆ😅อดใจไม่ไหวครับ ยังไม่ทันถามอะไรจากคนขาย ฮีก็จะอธิบายค่อเลย ผมเลยบอกขอบคุณไปแบบสุภาพ ก่อนจะบอกว่า ผมเคยซื้อจานแบบนี้ไปแล้ว...นั่นแหละเฮียถึงเงียบ
ใช้เวลาไม่ถึง5นาที ได้มา4ชิ้น
งานอดิเรกมีส่วนสำคัญนะครับ ผมมาอยู่ที่นี่ บางครั้งมันเหงาครับ ครั้นจะออกไปหาเพื่อนตลอดก็ใช่เรื่อง ทุกคนก็ต่างมีหน้าที่ในวาระที่ต่างกันออกไป ต้องหาอะไรที่ชอบและสามารถทำได้คนเดียวแล้วผมก็พบกัยการเดินร้านขายของเก่า ถ้าเป็นบ้านเราก็อาจจะไปเดินตลาดไฟฉายตอนกลางคืน อารมณ์จะประมาณนั้น
ขวดน้ำหอมเก่าจากเยอรมัน
วันนี้ผมหยุดครับ ขณะที่กำลังเขียนบทความนี้อยู่เป็นเวลาบ่ายโมง สงสัยคงได้ออกไปเดินบริหารสายตาที่ร้านขายของเก่าอีกแน่นอน😀😀 แล้วเจอกันครั้งหน้านะครับ
โฆษณา