13 ก.ย. 2020 เวลา 11:45 • ธุรกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ Elon Musk กล่าวว่า Bill Gates ไม่เข้าใจเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าเลยซักนิด !
#เป็นเรื่องขึ้นมาทันที ! Elon Musk ทนไม่ไหวหลังจากหลังจาก Bill Gates ให้ความเห็นว่า “#รถยนต์ไฟฟ้าคงเป็นได้แค่รถยนต์โดยสารระยะสั้น ไม่เหมาะกับการขนส่งของที่มีน้ำหนักมากและต้องเดินทางไกล” จนทาง Elon ต้องออกมาตอบว่า “Bill Gates ไม่รู้เรื่องเอาเสียเลย !”
2
1️⃣ อาจกลายเป็น #เกาเหลาวงการเทคคู่ล่าสุด 🔥 ??
มหาเศรษฐีอันดับที่ 4 ของโลกอย่าง Elon Musk กับมหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกอย่าง Bill Gates อาจกลายเป็นคู่อริในวงการ Tech หลังจากที่ทาง Bill Gates ได้เขียนบทความเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าออกมา โดยเนื้อหาหลักที่เขาได้ให้ความเห็นคือ
"Even with big breakthroughs in battery technology, electric vehicles will probably never be a practical solution for things like 18-wheelers, cargo ships, and passenger jets. Electricity works when you need to cover short distances, but we need a different solution for heavy, long-haul vehicles." Gates wrote
1
"แม้จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ครั้งใหญ่ แต่รถยนต์ไฟฟ้าก็อาจจะไม่ใช่ทางออกสำหรับภาคขนส่งและรถบรรทุกใหญ่ๆ รถยนต์ไฟฟ้าจะทำงานได้ดีเมื่อคุณต้องการเดินทางในระยะทางสั้นๆ พวกเราอาจต้องหาทางออกสำหรับภาคขนส่งเพื่อให้สามารถใช้พลังงานสะอาดกันได้ต่อไป" ทาง Bill Gates เขียนอธิบาย
ทาง Bill Gates นั้นได้เขียนบทความออกมาเพราะเขาคาดว่า ถึงแม้แบตเตอรี่จะพัฒนาไปมากแล้วนั้น แต่ด้วยกำลังหลายแรงม้าที่เหล่ารถบรรทุกต้องใช้ในการขนส่งของหนักๆในระยะไกลๆ แบตเตอรี่คงไม่สามารถรับมือได้ มิเช่นนั้นขนาดของแบตเตอรี่จะต้องมีขนาดใหญ่เกินไปที่จะใส่ในตัวรถได้
1
2️⃣ ทาง Elon Musk จะมีคำตอบอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?
บทความที่ Gates เขียนออกมานี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการตบหน้า Elon Musk อย่างกลายๆ เพราะว่า Elon นั้นได้เตรียมตัวเปิดตัว “Tesla Semi”หรือรถบรรทุกขนส่ง Semi Truck ที่คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ปลายปีนี้ ทำให้คำพูดของ Gates นั้นสื่อว่าการผลิตรถยนต์ของ Elon อาจจะ #ไม่ใช่อนาคตของภาคขนส่ง !
ตอนแรกที่ Gates เขียนบทความออกมาทาง Elon ก็ยังเงียบๆ แต่พอมีแฟนคลับทวีตถามว่า Elon มีความเห็นอย่างไรกับบทความของ Gates…ทาง Elon ก็ไม่รอช้าที่จะตอบทันทีว่า “He has no clue” หรือทาง Bill Gates “#ไม่รู้เรื่องเลยซักนิด” (หลักฐานแนบในคอมเม้นท์)
3️⃣ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้นำวงการ Tech ทั้งสองมีความเห็นไม่ตรงกัน
ทาง Elon นั้นเคยกล่าวว่าบทสนทนาที่เขาเคยคุยกับ Bill Gates นั้น Underwhelming หรือเรียกได้ว่าเป็นการเสียเวลามาก เพราะรถยนต์ไฟฟ้าของ Bill Gates ที่ซื้อเป็นคันแรกนั้นเป็นยี่ห้อ Porsche และไม่ใช่ของ Tesla
และต่อมาเมื่อครั้งไวรัสโควิดระบาดหนักในสหรัฐและทางรัฐบาลได้สั่งปิด Lock Down โรงงานทั้งหมดในรัฐ California ทำให้ทาง Elon ไม่พอใจอย่างมากและได้ออกมากล่าวว่าทางรัฐบาลกำลังแสดงตัวเลขผู้ติดเชื้อปลอม และทาง Bill Gates ไม่อยู่เฉยในครั้งนี้ จนมีคนกล่าวว่าเขาได้ออกมาให้ความเห็นว่า
"He's not much involved in vaccines. He makes a great electric car. And his rockets work well. So he's allowed to say these things. I hope that he doesn't confuse areas he's not involved in too much," Gates was quoted as saying.
"ถึง Elon จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมและจรวดของเขาก็ทำงานได้ดี แต่เขาไม่ค่อยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการพัฒนาวัคซีนผมหวังว่าเขาจะไม่สับสน และมาออกความเห็นในเรื่องที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องมากเกินไป" มีคนกล่าวว่า Gates พูดเช่นนี้
4️⃣ ติดตาม Battery Day ที่จะมาถึงในอีก 9 วัน ! 🔋
อีกเรื่องนึงที่น่าตื่นเต้นคือทาง Elon Musk เตรียมเปิดเผยนวัตกรรมแบตเตอรี่ใหม่ล่าสุดของ Tesla ให้กับประชาชนได้ทราบกันในงาน Battery Day วันที่ 22 กันยายนนี้
โดยทั่วโลกเชื่อว่าทาง Tesla อาจออกมาประกาศถึงแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่อาจขับได้ระยะทาง 1 ล้านไมล์ หรืออาจจะมีอะไรมากกว่านั้น ? เพราะทาง Elon นั้นชอบทำเซอร์ไพรส์อยู่แล้ว อาจจะมีการพัฒนาอะไรที่มากกว่พวกเราและ Bill Gates คาดถึง !
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา