14 ก.ย. 2020 เวลา 05:10 • ยานยนต์
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม?
หน้าฝนมาแล้ว พายุฤดูร้อนก็มา! แต่งานนี้ประกันไม่มา ไม่ได้แล้ว!! ภาคใต้เริ่มมีฝนตก บางจังหวัดตกทุกวัน ภาคอื่นๆ ก็ตามมาด้วยพายุฤดูร้อน ที่พัดเอาทั้งลม ทั้งฝน ทั้งต้นไม้มาด้วยก็มี พัดไปพัดมา ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับรถยนต์
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
ข้อมูลดีๆ เรื่อง พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม? ความเสียหายที่เกิดจากต้นไม้โค่น ต้นไม้โค่นใส่รถประกันแบบไหนคุ้มครอง? วันนี้มาแชร์ข้อมูลดีๆ ที่เพื่อนๆ กำลังสงสัยกันอยู่?
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
ประกันแบบไหนที่จ่าย ในกรณีต้นไม้โค่นทับรถ?
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทุกบริษัท จ่ายทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้เรา ต้นไม้เพื่อนบ้าน กิ่งไม้ เศษไม้ ต้นไม้ของเทศบาล ของตำบล ของที่ไหน ประกันชั้น 1 ก็รับทุกกรณี! บางบริษัทยังครอบคลุมไปถึง ไฟไหม้ น้ำท่วม อีกด้วย ซึ่งเงื่อนไขพวกนี้ก็จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกัน เช่น ถ้าเป็นประกันชั้น 2 หรือ 2+ คุ้มครองแค่ รถหายและไฟไหม้เท่านั้น วงเงินจะได้มากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับที่เราทำประกันเอาไว้
แล้วถ้าเราไม่มีประกันชั้น 1 ใครจะรับผิดชอบ มาดูในแต่ละกรณีกัน..
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
กรณีที่ 1 จอดรถบ้านคนอื่น (นอกรั้ว) แล้วกิ่งก้านต้นไม้โค่นลงมาใส่รถ
จอดรถถูกต้อง หรือไม่จอดรถในที่ห้ามจอด หากเจ้าของบ้านไม่รับผิดชอบ ให้เราเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันฯ เพื่อที่ทางบริษัทประกันฯ จะดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าบ้านที่ไม่ยอมดูแลต้นไม้ให้มีรากหรือกิ่งไม้แข็งแรงนั่นเอง
จอดรถในที่ดินของคนอื่น เข้าไปจอดรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลอาจไม่รับฟ้อง เราต้องรับผิดชอบทุกอย่างเอง
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
กรณีที่ 2 ต้นไม้ริมถนนที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานราชการ
ต้นไม้ที่ปลูกอยู่ข้างถนนซึ่งเทศบาล กรุงเทพมหานคร หรือกรมทางหลวงเป็นเจ้าของ
ฝนตกเหมือนปกติธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีพายุ แต่ต้นไม้ล้มลงทับรถยนต์ของคุณ ไม่ได้เกิดจาก “เหตุสุดวิสัย” ที่เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวนถึงขั้นพายุ แต่เป็นความบกพร่องของหน่วยงานที่เป็นเจ้าของ หน่วยงานที่เป็นเจ้าของต้นไม้จึงต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย รวมทั้งค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
กรณีที่ 3 ทำประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่น เช่น ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น3+ หรือประกันชั้น 3
ตรวจสอบรายละเอียดในกรมธรรม์ของคุณเอง.. ว่าประกันภัยรถยนต์ที่คุณทำมานั้น รับผิดชอบในส่วนของกิ่งไม้หล่นใส่รถ ตันไม้ทับรถหรือไม่? หากทำแบบคุ้มครองแค่รถชนรถ หรือรับผิดชอบแค่คู่กรณี ก็อาจต้องซ่อมรถเองทุกกรณี แต่หากเกิดจากรถคันอื่นชนต้นไม้ มาล้มทับรถเราอีกที ประกันชั้น 2,2+ และ 3 อาจจะจ่าย แต่ต้องพยานหลักฐานให้ชัดเจนด้วย
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
กรณีที่ 4 พายุเข้า ภัยธรรมชาติ
ภัยธรรมชาติ เช่น ต้นไม้หัก เสาไฟฟ้าล้มทับ แผ่นดินไหว เป็นความเสี่ยงทั่วไปที่อาจเกิดขึ้นกับรถคุณได้ กรณีนี้เรียกว่า เหตุสุดวิสัย คือ ภัยธรรมชาติที่เหนือการควบคุมจะเรียกร้องเอาค่าเสียหายกับใครไม่ได้ ยกเว้นคุณได้ทำ ประกันภัยรถยนต์ ไว้เพื่อลดความเสี่ยงจากเหตุสุดวิสัย บริษัทประกันรถยนต์จะรับผิดชอบค่าซ่อมแซมความเสียหายของรถซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับวงเงินประกันที่คุณทำประกันภัยเอาไว้
พายุเข้า ต้นไม้ล้มใส่รถ ประกันรับผิดชอบไหม
ดังนั้น ทุกครั้งที่มีความจำเป็นจะต้องจอดรถภายนอกอาคาร อย่าจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่เด็ดขาด!! เพราะมีความเสี่ยงที่รถยนต์จะถูกกิ่งก้านของต้นไม้หักลงมาทับรถยนต์ในฤดูฝนแบบนี้ หลีกเลี่ยงต้นไม้ใหญ่ไว้ก่อนจะดีกว่า และท่านที่ใช้รถยนต์บ่อย ขับระยะไกลตลอด แนะนำว่าควรทำประกันชั้น 1 ดีที่สุด เพื่อคุ้มครองทุกกรณีความเสียหายของรถยนต์และความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ตัวคุณเองด้วย!!
ขอบคุณข้อมูลดีๆจากสมายอินชัวร์
คลิกซื้อด้วยตัวเอง
#ขายประกันรถยนต์ #724ประกันภัยออนไลน์ซื้อได้_7_วัน_24_ชั่วโมง
#รถยนต์ #ประกันราคาถูก #ประกันเงินผ่อนได้นาน_6_เดือน #ผ่อนโดยไม่ต้องใช้บัตร
#ประกันถูกและดี
#เรื่องรถยนต์ยกให้เรานะครับ
#คุณเอกประกันภัย #เอกประกันภัย
#รับสมัครตัวแทนทั่วประเทศ
โฆษณา