14 ก.ย. 2020 เวลา 06:35 • การศึกษา
เอิตซี มัมมี่อีโรติก ตอนที่ 1
หากพูดถึงมัมมี่ เชื่อว่าหลายคนจะต้องคิดถึงร่างไร้วิญญาณ ที่ผ่านการพันด้วยผ้า เพื่อรักษาศพเอาไว้ แต่ในความเป็นจริง มัมมี่หมายถึงศพที่ไม่เน่าเปื่อย หรือเน่าเปื่อยช้ากว่าที่ควรจะเป็น จะเป็นอย่างไร หากคนยุคปัจจุบันอยากมีสัมพันธ์กับมัมมี่ หรือสายเลือดบริสุทธิ์ ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ มาครับ ล้อมวงเข้ามา ผู้เขียนจะแรงค์ให้ฟังเป็นลำดับถัดไป
1 ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน คศ.1991 มัมมี่ร่างหนึ่งถูกพบบริเวณพรมแดน ระหว่างประเทศอิตาลีกับออสเตรีย ซึ่งซ่อนตัวอยู่ลึกใต้ธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ ตรงนั้นเค้าเรียกว่าเขต เอิตทาล โดยสองสามีภรรยาชื่อ เฮลมท กับ เอริกา ไซมอน
1
2 ยังมีข้อถกเถียงในเรื่องการค้นพบ เมื่อนักปีนเขารายหนึ่ง อ้างว่าเธอเป็นผู้ค้นพบ ก่อนคู่สามีภรรยาดังกล่าว และตัวเธอเองเป็นคนไหว้วานให้ เฮลมท กับ เอริกา เป็นคนถ่ายรูป แต่ทำไม ทำไป ทำมา กลายเป็นคนทั้งคู่ ได้สิทธิ์การค้นพบไปเสียอย่างนั้น
3 นี่ยังไม่นับรวมสาวชาวสวิสฯ ที่อ้างตัวว่าเธอต่างหาก เป็นผู้ค้นพบคนแรก เธอยืนยันว่าเธอได้จับมัมมี่เป็นคนแรกอีกด้วย สาวแดนนาฬิการายนี้เรียกร้องให้มีการตรวจดีเอ็นเอ บนร่างของมัมมี่ แต่ผู้เชี่ยวชาญคิดว่า ยังไงมันก็คงไม่เจอหรอก
4 ถามว่าทำไมถึงมีการฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาล หรือแย่งสิทธิ์ความเป็นเจ้าของกันจัง ทั้ง ๆ ที่ชายหนุ่ม หรือหญิงสาวที่ยังหายใจ ออกจะมีอยู่ล้นโลก นั่นก็เพราะว่า หลังจากกระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นลง เอริกา ไซมอน ได้รับค่าสิทธิ์ผู้คนพบ ถึงหนึ่งแสนห้าหมื่นยูโร (ประมาณ ห้าล้านกว่าบาท) แต่เพียงผู้เดียวเพราะ เฮลมท เสียชีวิตไปก่อนหน้า
5 มัมมี่ต้นตระกูลไทย เอ้ย .. ผิด ๆ มัมมี่ต้นตระกูลสายเลือดของชาวโลกนี้ ถูกเรียกว่าว่า "เอิตซี" เดากันแบบไม่เปะ น่าจะมีอายุราวกว่า ห้าพันปี หรือ 3,239-3,105 ปีก่อนคริสตกาล ไฮไลท์เด็ดสุดของเอิตซี ก็คือ อวัยวะที่แทบจะไม่เน่าเปื่อย หรือสลายไปเลย
6 แน่นอนว่าชาวโลกเป็นคนขี้สงสัย การวิเคราะห์ วิจัย คาดเดาจึงตามมา คำถามแรกคือ เอิตซี เป็นเพศหญิง หรือเพศชาย เพราะหากดูจากสัดส่วนร่างกาย น่าจะเป็นหญิง เนื่องจากมีความบอบบาง ไม่ได้ร่างใหญ่กำยำแต่อย่างใด
7 หลังจากการขุด จะเรียกว่าเจาะก็ได้ เพราะร่างอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง ขึ้นมาแล้ว ก็พบว่าเอิตซี ไม่มีหน้าอกเหมือนอย่างหญิงสาวทั่วไป จะให้ดูจาก "ตรงนั้น" ก็ไม่มีสิ่งที่บ่งบอกได้ อันนี้แปลกสุดครับ เพราะอวัยวะเพศหายไป ส่วนเครื่องแต่งกาย หรือของใช้ส่วนตัว ก็ดูจะคาดเดายากไปซักหน่อย
8 ด้วยความลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงี่ยน เฮ้ยยย.. !!! ซ่อนเงื่อน (สะกดให้มันดี ๆ หน่อย) เลยไม่มีผู้เชี่ยวชาญ หรือนักวิทย์ศาสตร์สายไหน ระบุที่มา ที่ไปได้อย่างชัดเจน ได้แต่ขนานนามเอิตซี ว่าเป็นไอซ์แมน ซึ่งมัมมี่ตนนี้แหละครับ ที่กลายเป็นมัมมี่อีโรติกในเวลาต่อมา
9 มนุษย์โลกชอบการวิเคราะห์ ควบคู่กับการวิจัยครับ คนบางกลุ่มเรียกทฤษฎี อีกหลายกลุ่ม เรียกคาดเดาความน่าจะเป็น หรือจะอะไรก็แล้วแต่ แต่สมมุติฐานแรกที่ถูกตั้งขึ้นคือ เอิตซีตนนี้ น่าจะเป็นมนุษย์ในช่วงปลายยุคหิน ถึงต้นยุคเริ่ม ช่วงที่มีโลหะใช้กัน
10 ทฤษฎีแรกเริ่มคือ ในวันสุดท้ายของเอิตซี เขาอาจกำลังเดินทาง หรือออกหาอาหาร แต่ด้วยความเป็นมือใหม่หัดขับ จึงพลัดหลงเส้นทาง ท้ายสุดถูกพายุเข้ากระหน่ำ และติดอยู่ภายใต้ความหนาวเหน็บ เป็นเหตุให้เสียชีวิตลงในที่สุด
ขอบคุณนักอ่านทุกท่าน *** โปรดติดตาม ตอนต่อไป
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือ ประวัติศาสตร์ใต้สะดือ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา