14 ก.ย. 2020 เวลา 06:44 • ยานยนต์
เกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีใบขับขี่ !! ประกันรถคุ้มครองหรือไม่ ?
เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากคุณทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่กำหนด แต่บางคนอาจมีความกังวล หรือข้อสงสัยอยู่ว่า หากขับรถเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีใบขับขี่ ประกันรถยนต์จะยังคุ้มครองหรือไม่
สำหรับกรณีที่ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีใบขับขี่ ประกันรถยนต์จะแยกความคุ้มครองให้ตามสถานการณ์ ดังต่อไปนี้
- เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก กรณีนี้ต่อให้ไม่มีใบขับขี่ หรือยังไม่เคยทำใบขับขี่มาก่อนก็สบายใจได้ เพราะประกันรถยนต์ของคู่กรณีจะเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายให้คุณทั้งหมด
- เกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นฝ่ายผิด และลืมพกใบขับขี่ , ใบขับขี่หมดอายุ หรือใบขับขี่ถูกยึด ประกันรถยนต์ยังให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งรถคุณ และรถคู่กรณี
- เกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นฝ่ายผิด และยังไม่เคยมีใบขับขี่ กรณีนี้คุณจะไม่ได้รับความคุ้มครองใด ๆ เพราะเข้าข้อยกเว้นที่ประกันไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนของรถคุณ แต่ประกันรถยนต์จะจ่ายค่าเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินให้เฉพาะของคู่กรณีเท่านั้น
สุดท้ายนี้ ทางที่ดีที่สุดเมื่อต้องขับรถก็คือ พกใบขับขี่ไว้ตลอดเวลา เพราะนอกจากจะไม่มีปัญหา หรือเสียเวลากับบริษัทประกันรถยนต์แล้ว หากเจอด่านตรวจ หรือตำรวจขอดูใบขับขี่แล้วไม่มีให้ คุณจะมีโทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 1,000 บาทอีกด้วย
แต่ถ้าคุณยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือประกันรถหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภท ทั้งประกันรถชั้น 1, ประกันรถ 2+, ประกันรถ 3+ ฯลฯ ได้ที่ 724 ประกันออนไลน์ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง
#724ประกันออนไลน์ครบทุกประกัน #ซื้อได้7วัน24ชั่วโมง
ซื้อประกันภัยด้วยตัวเอง
โฆษณา