14 ก.ย. 2020 เวลา 11:38 • กีฬา
ข่าวด่วน!!! ฆาตกรรมสยอง เลือดนองเล้าไก่.. .
เสียงวิทยุสื่อสารดังขึ้น ณ สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ
"สารวัตรครับ รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายแถวๆเล้าไก่ของพวกยิวครับ สายตรวจรายงานว่าเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นที่นั่น ในที่เกิดเหตุ พบศพคนตายหนึ่งศพ ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด กระสุนเข้ากลางหน้าผาก ทะลุด้านหลัง เป็นชายชาวโปรตุเกส ทราบชื่อจากพยานที่อยู่ละแวกนั้น ว่าชื่อเฮียมูครับ เป็นเจ้าของเล้าไก่ ที่เหลืออีก 11 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุชุลมุน ตอนนี้กำลังนำส่งโรงพยาบาลครับ"
"ไปจ่า เราไปที่เกิดเหตุกัน" พูดจบ สารวัตรการ์ตูนเอื้อมมือหยิบหมวกประจำตำแหน่งหนีบจั๊กกูแร้ และก้าวเดินนำหน้าผู้ใต้บังคับบัญชาไปด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
Cr. Google.com
ที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่ เพิ่งสร้างใหม่ได้ประมาณปีเศษ ภายในโอ่อ่าทันสมัย เพราะเล้าไก่แห่งนี้ หาใช่เล้าไก่ไข่หรือไก่เนื้อ หากแต่เป็นเล้าไก่ชน ซึ่งเพาะเลี้ยงไว้สำหรับสู้ศึกทุกสังเวียนที่จัดการแข่งขัน มีเฮียมูซึ่งข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากแผ่นดินโปรตุเกส เป็นเจ้าของเล้า
ที่นี่เลี้ยงไก่ชนไว้หลายสายพันธุ์ มีทั้งพันธุ์พื้นเมือง พันธุ์ฝรั่งเศส พันธุ์เอเชียจากเกาหลี และอีกมากหลากสายพันธุ์ ให้นักนิยมการชนไก่เชื้อสายยิวได้ชื่นชม
"เหตุการณ์มันเป็นยังไงหมู่ พอจะทราบไหม?" สารวัตรเอ่ยถาม ผู้หมู่สองแง่งประทวนหางปลาทู ดูก็รู้ว่าสิบโท ตะเบ๊ะเข้าหนึ่งหมับ ก่อนรายงาน "เมื่อประมาณไม่เกินสองชั่วโมงที่ผ่านมา ราวๆสี่ทุ่มครึ่งเห็นจะได้ ขณะที่ผู้คนกำลังทำกิจวัตรของตัวเองอยู่ภายในบ้าน จู่ๆก็มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ทุกคนจึงวิ่งออกมาดู ก็เจอเฮียมูกับลูกน้องของแกนอนกลิ้งโค่โล่อยู่บนพื้น สักพักนึง เฮียมูแกก็ขาดใจตาย คนแถวนั้นจึงโทรแจ้งไปที่โรงพักครับพ้ม!!" ผู้หมู่ที่มาถึงที่เกิดเหตุก่อนรายงาน
"พอจะทราบเบาะแสตัวคนร้ายไหม?" สารวัตรหนุ่มถามขึ้น "เอ่อ.. .จากปากพยานที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้เบาะแสว่า คนร้ายเป็นชายชาวอิตาเลียน อายุประมาณหกสิบกว่า มาพร้อมกับสมัครพรรคพวกที่ส่งสำเนียงแบบคนแถบเมอร์ซีย์ไซด์ เจรจาต้าอวยกันได้สักพักหนึ่งแล้วเกิดมีปากเสียงกันขึ้น จึงเกิดการตะลุมบอนทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นหนึ่งในกลุ่มที่มากับชายอิตาเลียนก็ควักปืนขึ้นยิงหนึ่งนัด แล้วเฮียมูแกก็ล้มลงไปก่อนครับพ้ม!!" รายงานจบจึงลดมือลง
Cr. Google.com
สารวัตรการ์ตูนผู้ซึ่งนิยมและคลั่งไคล้ในความสวยงามของไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ ถึงขนาดแอบหนีคู่หมั้นสาวพราวสเน่ห์ ที่ตกลงปลงใจจะร่วมหอลงโรงกันในปลายปีนี้ มาปีนรั้วเล้าไก่ เพื่อซึมซับความงามของมันอยู่บ่อยๆ ได้เดินดูสถานที่เกิดเหตุรอบๆ เขาพยายามหาหลักฐานเพิ่มเติม จนพบอะไรบางอย่างที่น่าจะพอเอาไปประกอบรูปคดีได้ "ไปจ่า กลับกันเถอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้รอผลชันสูตรจากกองพิสูจน์หลักฐานและโรงพยาบาลก่อน แล้วค่อยเริ่มทำคดีกัน ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว ผมต้องรีบกลับไปแวะทานโจ๊กที่บ้านคู่หมั้นของผมก่อนสักถ้วยสองถ้วย แล้วผมจะตามไปสมทบที่โรงพักนะ"
"จากหลักฐานและพยานแวดล้อม สรุปว่าผู้ตายมีชื่อว่านาย โชเซ่ มูรินโญ่ เพศชาย อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่ประเทศโปรตุเกส แต่มาพำนักพักถิ่นหากินที่ลอนดอน เป็นเจ้าของเล้าไก่ โดยได้สัมปทานเปิดเล้าไก่ชนจากนายแดเนียล เลวี ประธานชุมชนชาวยิว ถูกยิงด้วยปืนสั้นขนาด 9 มม. กระสุนเจาะเข้ากลางหน้าผาก ทะลุศีรษะด้านหลัง ตามลำตัวพบบาดแผลฟกช้ำเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ พิสูจน์รอยนิ้วมือแฝงพบว่า เป็นรอยนิ้วมือของนาย โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน อายุ 23 ปี สัญชาติอังกฤษ มีถิ่นพำนักอยู่แถบเมอร์ซีไซด์ ขณะนี้ได้ถูกจับกุมตัวแล้ว และอยู่ในระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคนร้ายรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุมาจากการปกป้องเจ้านายชาวอิตาเลียนชื่อนาย คาร์โล อันเชอตติ ซึ่งเปิดโรงงานผลิตทอฟฟี่ในเมืองลิเวอร์พูล ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายขณะชุลมุนกัน เบื้องต้นจะได้นำตัวนายอันเชลอตติพร้อมทั้งผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดอีก 10 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุจูงใจในการทะเลาะวิวาท อันนำมาสู่การก่อเหตุฆาตกรรมนี้ขึ้นและหาหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป หากมีความคืบหน้าในเรื่องของคดี เราจะได้นำเสนอข่าวให้ท่านผู้ชมรับทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ ดิชั้นลูฟิตซ์ อูยส์ซี่ รายงานจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนค่ะ".. .
Cr. Google.com
สาเหตุหลักที่ทำให้ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ กลายเป็นไก่กะรี้แดกเมื่อคืนนี้ มาจากทรงการเล่นบอลที่สะเปะสะปะไปมา หาทิศทางไม่เจอ ยิ่งมาโดนเอเวอร์ตันยิงขึ้นนำแล้วด้วย สัญชาตญาณของทีมที่ไล่ตาม ต้องยิ่งสู้ฟัด กัดไม่ปล่อย หาทางเอาคืนให้เร็วที่สุด แต่นี่ไม่เลย เคาะบอลป๊อกๆ แป๊กๆ ไปมาอยู่เหมือนเดิม เล่นรอจังหวะอะไรก็ไม่รู้ ความมุ่งมั่นหิวกระหายของทั้งสองทีมนั้น แตกต่างกันลิบลับ และเหมือนโชเซ่ มูรินโญ่จะหมดมุขในการทำทีมแล้ว สเปอร์ที่เห็นเมื่อคืนนี้ เล่นครองบอล เคาะบอล เคาะแล้วก็เสียบอล ต้องมาตั้งเกมกันใหม่ ไม่มีจังหวะวูบวาบหวาดเสียวให้ได้ลุ้นแม้แต่น้อย
ในขณะที่ฝั่งของเอเวอร์ตัน เป็นการเปิดตัวที่สวยสดงดงามทีเดียวของ ฮาเมส โรดริเกซ ส่วนเกินของเรอัล มาดริดและนักเตะผู้ไม่เคยผ่านเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษมาก่อน เรียกได้ว่าสอบผ่านเลยแล้วกัน เล่นได้อย่างมั่นใจ ประสบการณ์ลูกหนังในลีกยุโรปบนวัย 29 ปี สอนให้เขารู้ว่าต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับสถานที่แห่งใหม่โดยเร็วที่สุด และต้องครองใจเจ้านาย เพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนบอลเอาไว้ให้ได้ เพราะนี่อาจเป็นสถานีสุดท้ายแล้วบนแผ่นดินยุโรป
ซึ่งเมื่อคืน มีโอกาสผ่านบอลงามๆให้เพื่อนร่วมทีมได้เข้าทำถึง 5 ครั้ง เขาทำให้เพื่อนร่วมทีมเล่นกันง่าย ไม่น่าเชื่อว่ามีเวลาเตรียมตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ไม่นาน จะสามารถปรับตัวได้กลมกลืน และเล่นได้เนียนขนาดนี้
อีกคนที่จะไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้ก็คือ อัลลัน นักเตะใหม่อีกคนของทอฟฟี่ ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากนาโปลี ที่เล่นด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ให้บอลง่าย ช่วยเล่นช่วยไล่กดดัน ขยัน ทั้งที่เพิ่งร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่นานเหมือนกัน แต่ประสานงานและมีทีมเวิร์คที่ดี
Cr. Google.com
แต่.. .น่าเป็นห่วงทางฝั่งของสเปอร์มากกว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ถ้ายังเล่นกันแบบนี้ ไร้สีสัน ไร้ไอเดีย ไร้แรงจูงใจอย่างนี้ โอกาสจะได้ลุ้นแชมป์ลีก(ซึ่งยากพอๆกับน้ำท่วมหลังเป็ด) หรือลุ้นอันดับดีๆ และไปได้สวยในบอลยุโรป รวมถึงคว้าแชมป์บอลถ้วยเอฟเอ คัพหรือไม่ก็คาราว คัพ บอกเลยว่าเป็นไปได้ยาก
แน่นอนว่าเมื่อท้ายที่สุด จบฤดูกาล สเปอร์ไม่มีอะไรติดไม้ติดมือเลยสักอย่าง ผลที่ตามมาก็คือ "โรคสมองไหล" นักเตะชื่อดังของทีมหลายคนก็จะต้องเริ่มคิดแล้วว่า ในเมื่อไม่มีเชี่ยอะไรที่มันดีขึ้น มีแต่ความว่างเปล่า ก็ย้ายทีมดีกว่า ไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับทีมที่มีลุ้นแชมป์ ทีมที่ให้ค่าเหนื่อยโดนใจกว่า
โดยเฉพาะแฮร์รี่ เคน ที่เป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่ในประเทศและในยุโรป ด้วยอายุอานามที่อยู่ในช่วงพีคของนักฟุตบอลคือ 27 ปี ตอนนี้มันควรถึงเวลาแล้วที่จะประสบความสำเร็จทั้งกับสโมสร และเกียรติยศส่วนตัว รวมถึงในนามทีมชาติเสียที ไม่น่าแปลก หากไก่เดือยทองจบฤดูกาลนี้มือเปล่า ต่อให้รักและผูกพันกับสโมสรมากมายขนาดไหน เมื่อถึงเวลาก็ต้องไป ต้องดิ้นรนเพื่อจะได้ย้ายออกจากคลับไก่อย่างแน่นอน
รวมทั้ง เดลี่ อัลลี่, ซน เฮือง มิน, อูโก้ โยริส, เอริค ดายเออร์ ฯลฯ ที่จะต้องทยอยขอย้ายทีมตามตูดเคนไป เรียกง่ายๆว่า "ทีมแตก" นั่นเอง
สำหรับความเห็นของผม นี่มันเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น เพราะเพิ่งจะผ่านไปเพียงนัดเดียว และเป็นนัดแรกของฤดูกาล มันยังบอกอะไรไม่ได้มากมายนัก ต้องรอดูในอีกสัก 3-4 นัดผ่านไปแล้วนั่นล่ะครับ ถึงพอจะประเมินออกว่า สเปอร์จะเป็นไก่ผยองเดชหรือไก่ป่วยกะรี้แดกนอนรอความตาย คงได้บทสรุปกัน
แต่เมื่อได้ดูแมทช์เมื่อคืนนี้แล้ว ลางสังหรณ์บางอย่างของผมมันบอกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ น่าจะโดนปลดตอนกลางฤดูกาลเป็นแน่แท้
มันเป็นเพราะ "เหตุฆาตกรรมสยอง เลือดนองเล้าไก่" เมื่อคืนนี้นี่เอง.. .
โฆษณา