14 ก.ย. 2020 เวลา 12:41 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
TECHNOLOGY : ท่ามกลางคลื่นการปลดพนักงานทั่วโลก Amazon ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศจ้างพนักงานใหม่อีก 100,000 ตำแหน่งในสหรัฐฯ และแคนาดา
1
Amazon.com Inc. บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้าน E-commerce ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังจ้างพนักงานประจำและพาร์ทไทม์ 100,000 คนทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยเสนอค่าจ้างเริ่มต้นอย่างน้อย 15 $/ชั่วโมง
ตำแหน่งงานใหม่นี้ ยังรวมถึงผลประโยชน์อื่น ๆ และโบนัสการจ้างอีก 1,000 ดอลลาร์ ในเมืองที่ถูกเลือกให้เข้ารับโปรแกรมฝึกอบรมของบริษัท และการจ้างงานในส่วนนี้ยังไม่รวมกับการจ้างพนักงานประจำองค์กร และพนักงานทางด้านเทคโนโลยีอีก 33,000 คนที่บริษัทประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ยิ่งไปกว่านั้น Amazon ยังวางแผนที่จะเปิดศูนย์ปฏิบัติการใหม่อีก 100 แห่งในเดือนกันยายนนี้ รวมถึงศูนย์เต็มเติมสินค้า สถานีขนส่ง ศูนย์คัดแยกสินค้า และไซต์อื่น ๆ ของบริษัท
การที่ Amazon ได้เพิ่มตำแหน่งงานทั่วโลกนั้น เหตุผลมาจากการประเมินมูลค่าธุรกิจและตลาดสูงขึ้น ทำให้จำนวนพนักงาน Full Time และ Part Time เพิ่มขึ้นประมาณ 10% เป็น 876,800 คนในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2020 และในเดือนก่อนหน้านี้ บริษัท ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มงานถาวรอีก 7,000 ตำแหน่งในอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีการประกาศที่คล้ายกันในไอร์แลนด์และแอฟริกาใต้
หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเกือบ 70% ในปีนี้ ทำให้มูลค่าสุทธิของบริษัทเติบโตสู่ระดับ 1.56 ล้านล้านดอลลาร์ โดยทั้งหมดนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากบริการช้อปปิ้งออนไลน์ของ บริษัท ซึ่งมีความสำคัญต่อครัวเรือนจำนวนมาก ภายใต้การ Lockdown ระหว่างการระบาดของ COVID-19
แต่ถึงกระนั้น บริษัทก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อพนักงาน Ffpนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิแรงงานกล่าวว่า Amazon กำลังพยายามป้องกันไม่ให้คนงานมีการต่อรอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดึงดูดความสนใจของตลาดมาตั้งแต่ต้นปีนี้ หลังจากที่พนักงานบางคนได้ประท้วงเงื่อนไขในการทำงานภายในคลังสินค้าที่พวกเขากล่าวว่าทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19
Amazon กล่าวในเดือนกรกฎาคมว่าพวกเขาได้ใช้จ่ายเงิน 4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้สำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 เพื่อให้พนักงานปลอดภัยและยังให้ค่าตอบแทนเพิ่มเติมแก่พวกเขา
Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Amazon คือบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยความมั่งคั่งของเขามีมูลค่าสุทธิประมาณ 1.84 แสนล้านดอลลาร์ตาม Bloomberg Billionaires Index
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา