14 ก.ย. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เอิตซี มัมมี่อีโรติก ตอนที่ 2
เมื่อข่าวคราวของเอิตซีเริ่มหนาหู ผู้คนทั่วสารทิศก็เริ่มให้ความสนใจ มากไปกว่านั้น เรื่องเพศที่หายไปของเอิตซี กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด เรื่องราวจะดำเนินต่อจากตอนที่แล้วอย่างไร ล้อมวงเข้ามาใกล้ ๆ ครับ ผู้เขียนจะแรงค์ให้ฟัง ตามลำดับต่อไป
1 ไม่นานนัก หลังจากสมมุติฐานแรกเริ่ม ได้รับความสนใจลดลง ทฤษฎีใหม่จึงก่อกำเนิดขึ้น โดยว่ากันว่าเอิตซีนั้น อาจจะเป็นแค่เครื่องบูชายัน ของการขึ้นดำรงตำแหน่งใหม่ของหัวหน้าเผ่า พูดง่าย ๆ คือเป็นเครื่องสังเวยเทพเจ้า ประมาณนั้น
2 ต่อมาหลังจากวิทยาการ ด้านการแพทย์พัฒนาขึ้น การปะติดปะต่อเรื่องราว ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง จากการทําเอ็กซเรย์ และซีทีสแกนพบว่า บริเวณไหล่ซ้ายของเอิตซี มีร่องรอยบาดแผล ของการถูกยิงด้วยลูกธนู หนำซ้ำยังมีร่องรอยฟกช้ำด้วย นั่นแปลว่า เขาอาจเสียชีวิตจากการเสียเลือด ก็เป็นได้
3 อีกทฤษฎีบอกว่า แท้จริงแล้วเอิตซี ไม่ได้ถูกฝังอยู่ลึกอย่างเช่นที่เรารู้ เพียงแต่ว่า หลังจากเขาเสียชีวิตไป วงจรของน้ำแข็ง ที่ค่อย ๆ ละลาย พาร่างของเขา จมลงลึกสู่ห้วงความมืดมิดเบื้องล่างทีละนิด พร้อมกับขวานฟ้า หน้าดำ (คนละเรื่องแระ) พร้อมกับขวานทองแดง และผ้ายันต์อะไรซักอย่าง
4 ผลการศึกษา และคะเนจากสภาพร่างการ พบรอยสักบริเวณร่องกระดูกสันหลัง รวมถึงที่ขาทั้งสองข้าง ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นไว้ว่า เอิตซีน่าจะมีอายุราว 40-50 ปี ขณะที่เสียชีวิต แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่ใช่เรื่องที่ประชาชนชาวโลกสนใจแต่อย่างใด เพราะเรื่องที่ชาวโลกสนใจ คือเรื่องเซ็กส์ต่างหาก
5 แม้ว่าการศึกษาร่างกายของเอิตซี จะพบถุงอัณฑะ แต่เรากลับไม่พบ เจ้าจรวดลำน้อย นี่จึงเป็นประเด็นและข้อถกเถียง ที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู ว่าทำไมมัมมี่ร่างนี้ จึงไม่มี "ไอ้นั่น" มันหายไปไหน และหายไปได้อย่างไรกัน
6 สมมุติฐานก็มาอีกแล้วครับท่าน นักเดาสายแรกก็คาดคะเนกันไป ตามปัจจัยพื้นหลังว่า เอิตซีที่เราค้นพบ อาจเป็นร่างไร้วิญญาณของผู้ที่ไปลักลอบ มีสัมพันธ์กับเมียชาวบ้าน จนในที่สุดถูกจับได้ และถูกตอนเจ้าโลกทิ้งไป ก่อนจะทำการสังหารและนำศพมาทิ้งไว้ ในบริเวณดังกล่าว
7 สมมุติฐานต่อมา ว่ากันว่า เอิตซีเสียอาจเสียชีวิตจากพายุหิมะกระหน่ำจริง แต่หลังจากเสียชีวิตได้ไม่นาน คงมีฝูงสัตว์ป่า มากัดกินกล้วยหอม จนขาดหายไป แม้จะมีเสียงคัดค้านอยู่บ้างว่า สัตว์ป่ายุคอดีตกาล ชอบกินกล้วยหอมอย่างเดียวเลยเหรอ
1
8 มีข่าวลือถูกกระพือขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรื่องการหายไปของไอ้จ้อนน้อย บ้างก็ว่าทีมวิจัยนั่นแหละ ที่ตัดปลัดขลิกไปขาย จนทําให้ด็อกเตอร์คอนราด สปินด์เลอร์ หัวหน้าคณะทีมวิจัย ต้องออกแก้ข่าวกันอุตลุด ว่าไม่ได้นิยมสะสมหนอนด้วงซักกะหน่อย
1
9 เวลาผ่านไป ล่วงเลยมาจนถึงปี คศ. 1993 วิทยาการแพทย์สมัยใหม่ จึงให้ความกระจ่างแก่เราชาวโลก ว่าแท้จริงแล้ว ไอ้จ้อนอันกระจิ๋วเดียวของเอิตซี ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ความหนาวเหน็บ ทำให้มันหดตัวเข้าไปอยู่ภายในร่างกาย ที่แสนจะบอบบางนั่นเอง
1
10 เมื่อความจริงถูกเปิดเผยออกมาอย่างนี้ ชาวโลกก็โล่งใจครับ อย่างน้อย ๆ เอิตซีก็มีอวัยวะครบ 32 .. แต่ยังครับ ยังก่อน ชาวโลกยังไม่หยุดคิด ทฎษฎีสัมพันธภาพทางร่างกาย ถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง เหตุก็เพราะ อันฑะของเอิตซีนั้น ถูกแช่แข็ง และเก็บรักษาไว้อย่างดี
ขอบคุณนักอ่านทุกท่าน *** โปรดติดตาม ตอนต่อไป
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือ ประวัติศาสตร์ใต้สะดือ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา