15 ก.ย. 2020 เวลา 05:10 • กีฬา
ถอดบทสัมภาษณ์ “แฟรงค์ แลมพาร์ด” หลังเชลซีบุกโค่นไบรท์ตันถึงถิ่น 3-1
ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา “เชลซี” ของกุนซือ “แฟรงค์ แลมพาร์ด” สามารถเก็บชัยชนะเหนือ “ไบรท์ตัน” ไปได้ตามความคาดหมาย 3 ประตูต่อ 1 หลังจบเกมแลมพาร์ดได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่น นักเตะใหม่และปัญหาอากาาบาดเจ็บไว้ว่า
“ผมปลื้มใจกับฟอร์มการเล่นของติโม (แวร์เนอร์) มาก ผมทราบถึงศักยภาพของเขา แล้วพวกเราก็ได้เห็นความเร็วของเขาในการเรียกจุดโทษให้กับทีม เขาจะต้องเป็นนักเตะที่อันตรายอย่างแน่นอน เขาเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าที่สามารถเคลื่อนที่ไปทั้วแดนหน้า เขามีเกมอุ่นเครื่องตุนในมือ ดังที่เราได้เห็นจากสภาพความฟิตของเขา”
“ติโมได้รับบาดเจ็บในจังหวะที่เรียกจุดโทษ ผมหวังว่าอาการจะไม่หนัก เรามีเวลาไม่มากนัก คิดว่าเขาจะหายทันกลับมา”
“คริสเตียน (พูลิซิซ) ร่วมซ้อมกับทีมตามปกติเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เมื่อสองสามวันที่ผ่านเขารู้สึกไม่ค่อยดี หลังจากที่โหมซ้อมเพื่อที่จะลงเล่นในเกมนี้ เราจึงต้องให้เขาหยุดพักและดูอาการไปก่อน”
“จอร์จินโญ่แค่มีอาการเหนื่อยล้า นักเตะหลายคนยังไม่ฟิตเต็มร้อย ผมคิดว่านักเตะของเรารับมือกับความเข้มข้นในเกมนี้ได้ดีหากพิจารณาจากสภาพความฟิต โดยเฉพาะการที่ต้องมาเยือนไบรท์ตันถึงถิ่น”
เมื่อถูกถามถึงประตูสุดสวยของ “รีซ เจมส์” แลมพ์ได้กล่าวว่า “ผมไม่ประหลาดใจกับประตูนั้นเลย ผมทราบว่าเขามีทักษะการยิงประตูที่ดี และเราพยายามกระตุ้นให้เขาเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถลองส่องไกลได้ ประตูนั้นสวยงามหมดจดจริงๆ แต่ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาต้องทำได้”
“เราเปิดโอกาสให้นักเตะหนุ่มๆ ในทีมของเราเสมอ ถ้าพวกเขาฝึกซ้อมและโชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งรีส (เจมส์) ทำได้เช่นนั้น แบ๊คขวาคือตำแหน่งที่ผมมีนักเตะชั้นยอดให้เลือกถึง 2 คน (เจมส์และอัซซืปิกวยต้า) แต่ละคนมีความพิเศษที่ต่างกัน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ดีสำหรับผมในการเลือกใช้งาน”
สุดท้ายแลมพาร์ดได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจว่า “เราจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ในเกมแรกนี้ สถานการณ์บีบบังคับให้เรารวมตัวกันซ้อมได้แค่ 4 วัน เรามีนักเตะใหม่สองคนได้ลงประเดิมสนามและทั้งคู่ก็ทำผลงานได้ดี แต่เรายังไม่พร้อมถึงขีดสุด มันต้องใช้เวลา แน่นอนว่าเกมแรกกับไบรท์ตันเราต้องการชัยชนะ และเราก็ทำได้สำเร็จ”
เกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ “เชลซี” นั้นถือว่าเป็นงานหนักของแลมพาร์ด เพราะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “ลิเวอร์พูล” คืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 22.30 น.
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา