19 ก.ย. 2020 เวลา 11:09 • ท่องเที่ยว
ถ้าใจ❤มันเซ...ไปทะเลกันไหมค่ะ..ไปรับวิตามิน sea 🏝🏖...แล้วหัวใจ❤จะดีขึ้นค่ะ..Go 🛳🛳
MyMayTravel🚘
นอกจากเมย์จะเป็นหัวหน้าแกงค์กลับดึกแล้ว เมย์ยังควบตำแหน่งหัวหน้าแกงค์เที่ยวทั่วไทยไปได้ทุกเดือน อีกด้วยค่ะ 😄 โดยใช้ชื่อว่า "ทัวร์คุณเมย์" ถึงชื่อจะดูไฮโซ แต่พวกเราโลโซ กันมากค่ะ 😅
โฉมหน้าสมาชิกราย 10 ปี ทัวร์คุณเมย์ ..มีสมาชิก VIP 1 คนถ้าใครจำได้นางอยู่มาเล...บินมา เที่ยว แล้วก้อบินกลับไปทำงานต่อค่ะ 👇👇
ทัวร์คุณเมย์...เฮฮา😄
เป้าหมายของเราทริปนี้..อยู่ที่อ่าวพังงา เราเลยบินมาลงภูเก็ตกันก่อนค่ะ เพราะเราอยากกิน ติ่มซำ และ ข้าวต้มแห้ง..เรื่องกินเรื่องใหญ่ 😄
มื้อแรกจัดไปเบาๆ โกเบ็นซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต ร้านนี้ดังมากค่ะ อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต มาตาม GPS ได้เลยค่ะ...🚘🚘🚘
รสชาตินั้น ก้อสมคำร่ำลือค่ะ อร่อย หอมกระเทียมเจียวมากๆ มีน้ำซุปกระดูกหมูให้ซดร้อนๆด้วยนะคะ🍲
ชามละ 45 - 70 ค่ะ
โกเบ็นซ์...ข้าวต้มแห้ง🍲
ตัดภาพมาที่มื้อเช้าค่ะ เราก้อขับรถไปตามหาติ่มซำกันค่ะ.....🚘🚘
จนเรามาเจอร้านนี้ค่ะ 🏠🏡🏠
SR.แต่เตี้ยม.......🍙🍙
อย่าได้รอช้า พุ่งตัวเข้าไปในร้านต่างคนต่างหยิบ ได้มา 40+ เข่ง😅
ทั้งหมดนี่ ทาน 6 คนค่ะ 😅
อิ่มแล้ว..ไปท่าเรือกันต่อค่ะ เดี๋ยวไม่ถึงอ่าวพังงาสักที ...🛥
เดินทางมาสัก 1 ชม.นิดๆ เราก้อมาถึงท่าเรือ...ท่าด่านค่ะ 🛥🛥
คนขับเรือก้อโทรมาพอดี....เรือมารอแล้วครับ 😊😊
ช่ายค่ะเมย์จองเรือยอร์ชไว้ 🛥 เราไปลงเรือกันเลยค่ะ 😄
อ่าวพังงา 🏞
เรือก้อพาเราล่องมาเรื่อยๆ ตาม โปรแกรมที่ได้คุยกันไว้ค่ะ 😊
จุดแวะ 6 จุดค่ะ เขาตะปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เกาะปันหยี เขาเขียน เขาหมาจู...และขึ้นฝั่งได้ 2 จุด ค่ะ
- เขาพิงกัน 🏞
- เกาะปันหยี 🏝
ค่าเรือ 2,000 บาท ไม่รวมค่าเรือ แคนนูอีกคนละ 250 ค่ะ 🛶🛶
อ่าวพังงา 🏞
จุดแวะแรก...พายเรือแคนนูชมถ้ำกันค่ะ 🏞
ผู้หญิงพายเรือ 😄
จุดแวะต่อไป..เกาะปันหยี ค่ะ 🏕
เกาะปันหยี เป็นเกาะหมู่บ้านชาวประมงในจังหวัดพังงา...🏘
เริ่มก่อสร้างโดยชาวประมงของอินโดนีเซีย ที่อพยพเข้ามา มีทั้งหมด 360 ครอบครัว โดยมีจำนวน ประชากรประมาณประมาณ 1,685 คนค่ะ 👨👩👦
โดยส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมค่ะ...
เกาะปันหยี 🏝
และที่นี่ยังมีสนามฟุตบอลลอยน้ำซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฟุตบอลโลก 1986 อีกด้วยนะคะ..😊
สนามฟุตบอล ลอยน้ำ ⚽️
จุดสุดท้ายที่แวะเป็น เขาตะปูและเขาพิงกันค่ะ...🏝
มาหามุมถ่ายรูปชิคๆกัน ก่อนกลับขึ้นฝั่งค่ะ...😊😊
เขาตะปู ⛰
ส่วนนี่...เขาพิงกันค่ะ 😄😄
เค้าพิงกัน 😂
โอ๊ยไม่ช่ายค่ะ เมื่อกี้เล่นมุข 😅 ส่วนของจริงอันนี้ค่ะ 😄😄
เขาพิงกัน.... ⛰ 👇👇
Cr.การท่องเที่ยวพังงา ⛰
เที่ยวกันครบทุกจุดแล้ว เตรียมตัวกลับฝั่งกันค่ะ.....😊😊
เราได้ใช้เวลา ไปทั้งหมด ประมาณ 4-5 ชม. ในการ ล่องอ่าว แวะเที่ยว และพายแคนนูค่ะ 🏝
พอถึงฝั่งปุ๊ป หิวทันทีเลยค่ะ 😛เราเลยหาร้านบริเวณท่าเรือ ทานข้าวกันก่อนกลับ...แล้วเราก้อได้เจอกับร้านจ่าจรัญ 😊😊
ร้านเงียบมากๆ เราน่าจะเป็นโต๊ะเดียวในร้านค่ะ...อะลอง เพราะหิวกันแล้ว 😅😅
โอโห้...อร่อยแบบไม่น่าเชื่อ ถ้าไม่แวะ จะไม่ให้อภัยตัวเองไปตลอดชีวิตเลยค่ะ...อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ
ดีนะยังถ่ายรูปทัน แม้ไข่เจียวปูจะแหว่งไปนิด ห้ามเพื่อนไม่ทันจริงๆค่ะ หิวโซกันมาก เหมือนไม่ได้กินติ่มซำ 40 เข่งมาในตอนเช้า 😄😄
เรามาดูรายการอาหารกันดีกว่าค่ะ
👇👇👇
น้ำพริกกุ้งเสียบ 🦐
หมูสามชั้นผัดกะปิ 🐷
ใบเลียงผัดไข่🌱
ไข่เจียวปู🦀
ต้มยำทะเล 🦀🦑🦐
เป็นไงบ้างค่ะ อิ่มกันไหมค่ะทุกคนส่วนเมย์นั้น ยิ่งดูรูปแล้วยิ่งหิวค่า ขอไปหาอะไรทานก่อนนะคะ 😊
ขอขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามให้กำลังใจกันตลอดๆเลยนะคะ 🙏❤
และอยากจะบอกว่า...เที่ยวเมืองไทย ต้องไปให้เห็นกับตา ทุกๆทริปมีคุณค่า และมีความหมาย แถมยังช่วยกระจายรายได้ ให้ชุมชน......จบสวยอีกแล้ว 😊
ไม่มีใครชม ชมตัวเองนี่แหละค่ะ😄