15 ก.ย. 2020 เวลา 10:09 • ดนตรี เพลง
3 วิธีทำให้อดีตที่แสนปวดร้าวกลับกลายเป็นความสวยงาม
เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น เพราะตนอนี้อย่าลืมนะคะ เรากำลังอยู่กับปัจจุบันอยู่ เคยเป็นไหมคะ ที่เมื่อเราคิดถึงอดีตครั้งใดรู้สึกใจหดหู่ทุกครั้งเลย ไม่รู้เป็นอะไร ชอบตามมาหลอกหลอนเราทุกครั้งไป
วันนี้เรามาเรียนรู้ไปด้วยกันกับ 3 วิธีทำให้อดีตที่แสนปวดร้าวกลับกลายเป็นความสวยงาม
วิธีที่ 1 ขอบคุณมัน
เราต้องขอบคุณทุกเรื่องราวที่ผ่านมา เพราะชีวิตเราเหมือนกระดาษสีขาว อดีตที่ผ่านมาเปรียบเหมือนสีสันที่เข้ามาเติมกระดาษนั้นให้มีอะไรมากมายขึ้นมา บทเรียนที่แสนล้ำค่า ที่เกิดขึ้นกับเรา เราสามารถถ่ายทอดบทเรียนนั้นให้กับคนอื่นต่อไปได้นะคะ อาจเป็นเรื่องเล่าข้อคิด เพื่อสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นต่อไปได้ ยอ่งคุณมีเรื่องเล่ามากเท่าไหร่ นั่นหมายถึง คุณจะเป็นที่น่าสนใจและน่าเรียนรู้กับคนรอบข้างคุณมากขึ้นเท่านั้น
วิธีที่ 2 กลับไปพูดสิ่งที่เราอยากจะทำหรืออยากจะบอก
คุณเคยอยากจะไปบอกอะไรบางอย่างกับใครสักคนไหมคะ คุณเคยอยากกลับไปขอโทษอะไรกับใครไหมคะ ขอให้คุณกล้าที่จะทำมันในวันนี้เถอะนะ เพราะยิ่งเราปล่อยผ่านไปเท่าไหร่ มันจะตามหลอกหลอนคุณและเป็นตราในใจคุณไปตลอดเลย มันจะเป็นกำแพงเล็กๆที่คอยขัดขวางคุณไม่ให้ก้าวไปข้างหน้าสักที ออกไปทำมันเถอะนะ ทะลายกำแพงในใจลง แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด มันทำให้เราไปต่อได้อย่างไม่มีอะไรติดค้างในใจ
วิธีที่ 3 ยอมรับและให้อภัย
ยอมรับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนมีโอกาสทำพลาดกันทั้งนั้น เมื่อเรายอมรับแล้ว จงกล้าที่จะให้อภัย ความแค้น ความโกรธไม่เคยทำให้ชีวิตใครดีขึ้นเลยนะ จงจำคำนี้ไว้ เมื่อเราให้อภัยได้ ความสุข ความสำเร็จจะถลาวิ่งเข้าหาคุณอย่างไม่น่าเชื่อ ใจคุณจะเบาขึ้น หลับในทุกคืนอย่างสบายใจ
ลองทำดูนะคะ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อความสุขของตัวคุณในปัจจุบัน 🌈🌈🌈
โฆษณา