15 ก.ย. 2020 เวลา 13:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ ทรัมป์ประกาศว่า สหรัฐกำลังจะมีวัคซีนโควิดภายในไม่กี่อาทิตย์นี้ ! เป็นแรงสนับสนุนให้ดัชนีหุ้น Futures สหรัฐยังคงบวกเขียวทั้งแผงคืนนี้ก่อนเปิดตลาด
เมื่อเวลา 19.20น. ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศกลางรายการ Fox News ว่าสหรัฐกำลังจะมีวัคซีนโควิดภายในไม่กี่อาทิตย์นี้ ! โดยกำหนดการที่ทรัมป์คาดว่าสหรัฐจะได้ผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิดสำเร็จคือภายใน 4 - 8 สัปดาห์นี้ หากเป็นจริงจะทำให้สหรัฐมีวัคซีนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ
ทางด้านทรัมป์ย้ำว่าการเร่งผลิตวัคซีนครั้งนี้นั้นไม่เกี่ยวกับการเรียกคะแนนเสียงทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ทางตนต้องการเร่งการผลิตอยู่แล้ว โดยหากทางสหรัฐมีประธานาธิบดีอย่าง Obiden (Obama + Biden) ประเทศสหรัฐคงยังไม่มีวันมีวัคซีนไปอีก 2-3 ปี แต่เป็นเพราะเขาพยายามช่วงเร่งรัดขั้นตอนหลายๆอย่างกับ องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) เพื่อให้ประชาชนชาวสหรัฐได้มีวัคซีนอย่างรวดเร็วที่สุด
 
ทรัมป์กล่าวว่ารายงานที่เขาได้รับจากบริษัทผลิตวัคซีนต่างๆในสหรัฐอย่าง Pfizer, Johnson & Johnson, Moderna และบริษัทอื่นๆอีกมากมาย ผลการทดลองกำลังเป็นไปอย่างราบรื่น และทางทรัมป์จะสั่งให้มีการกระจายยาวัคซีน (Delivery) ทันทีที่ทดลองสำเร็จ
คลิปการสัมภาษณ์ของทรัมป์ทางเราได้แนบไว้ในคอมเม้นท์ ส่วนทางทรัมป์นั้นสัญญาว่าจะกลับมาให้สัมภาษณ์กับ Fox News (ที่เขาสนิทสนมด้วย) ทุกๆอาทิตย์และคาดว่าน่าจะเป็นทุกวันจันทร์
🇺🇸 ตลาดหุ้น Futures สหรัฐกำลังบวกต่อเนื่องคืนนี้
ดัชนี Dow Jones +220 จุด (+0.8%)
ดัชนี S&P500 +30 จุด (+1.0%)
ดัชนี Nasdaq +150 จุด (+1.25%)
🛢น้ำมันดิบ Brent +0.41 เหรียญ (+1.0%)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา