15 ก.ย. 2020 เวลา 15:14 • ข่าว
ถึงเวลาหรือยังที่ต้องบังคับสวมหน้ากากในประเทศไทย
หรือว่ายังไม่มีความจำเป็น
cr:ladbible.com
ในประเทศอินโดนีเซียได้มีการขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่าน แต่ก็ไม่มีบทลงโทษที่รุนแรง แต่เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีการระบาด อีกทั้งประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ พบว่าคนที่ไม่ยอมสวมหน้ากากมีมากถึง70% มาตรการต่างๆเริ่มออกมามากขึ้น ถึงขั้นให้ลงไปนอนในโลง1นาที ให้จ่ายค่าปรับจนตำรวจได้เงินไปหลายแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ด ล่าสุด
หมู่บ้าน Nagbetan Village ในแถบจังหวัดชวาตะวันออก ที่ผู้นำหมู่บ้านได้ขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากในที่สาธารณะ แต่พบว่าบางคนมีเจตนาที่จะฝืนการออกคำสั่งและเนื่องจากในขณะนี้มีผู้เสียชีวิตกันมากขึ้น ประมาณ 8,500-9,000คน จึงกำหนดโทษให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากต้องไปช่วยขุดหลุมในสุสาน แต่ก็ไม่บังคับให้อยู่ร่วมงาน แค่นี้ก็บรื้ออ..แล้ว
โดยให้ 2 คนต่อ1หลุม คือ1คนที่ขุดและอีกคนช่วยลำเลียงศพลงหลุม ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งจำนวน8คน ที่จะต้องไปช่วยเจ้าหน้าที่ซึ่งมีเพียง 3 คนที่ทำหน้าในสุสานแห่งนี้ และช่วงที่ผ่านมามีการตายจากโควิด-19 มากขึ้น และตามประเพณีการฝั่งศพภายใน 24 ชั่วโมงยังเป็นธรรมเนียม ทำให้คนทำงานไม่พอเพียงและทันเวลา
ความสยองจากการที่ถูกบังคับ อาจทำให้ระวังในการที่จะสวมหน้ากากตลอดเวลา หรือการทำเช่นนี้อาจช่วยให้หนุ่มสาวที่ละเลยการปฏิบัติตามคำสั่งให้เกิดความกลัวที่จะตายจากโควิด-19ที่พบเห็นมากขึ้น
cr: ladbible.com
ไทยเราก็เริ่มละเลยที่จะสวมหน้ากากที่มิดชิด ไม่มีการสวมอย่างถูกต้องบางคนถอดเกี่ยวหู บางคนไว้ใต้คางหรือบางคนไม่สวมเลย แม้ที่ผ่านมาเราอาจจะผ่านช่วงวิกฤตการระบาดมาบ้าง แต่เราก็สามารถผ่านมาโดยสูญเสียชีวิตไปไม่มากนัก ทำให้เราเริ่มชะล่าใจ
และขณะนี้เรากำลังเป็นไข่แดงใน โซนเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ที่กำลังรอถูกเจาะไข่แดงอยู่ และถ้าเรายังไม่ให้ความร่วมมือสวมหน้ากาก100% เราต้องถูกบังคับถึงจะยอมกันใช่มัย หรือว่ารอการระบาดใหญ่กันอยู่
อังกฤษห้ามร่วมกลุ่มกันเกิน6คน ฝรั่งเศสและอังกฤษใครไม่สวมหน้ากากจะถูกปรับเป็นเงิน ตั้งแต่ 2,000-5,000บาท(500-1000£) ฮ่องกง ประมาณ 20,000 บาท ไทยยังจะรออะไรกันอยู่นะ
reference
โฆษณา