16 ก.ย. 2020 เวลา 03:27 • หนังสือ
ทิดปั่นเจ้าปัญญา2
หลักจากที่ทิดปั่นหลอกคนไปทั่วจนชื่อเสียงดั่งไกลไปทุกหัวเมืองมีเมืองๆหนึ่งมีเจ้าเมืองป่วยเป็นโรคเบื่ออาหารหาหมอที่ไหนรักษาก็ไมหายสักทีจนทำให้ร่างซูบผอมเจ็บป่วยท่านอามาฑได้ยินชื่อเสียงของทิดปั้นว่าเป็นคนฉลาดหัวดีลองเอาทิดปั่นมารักษาท่านเจ้าเมืองดูไหมท่านเสนาทิดปั่นมันไม่ใช้หมอนะท่านอามาฑจะมารักษาท่านเจ้าเมืองได้อย่าไรล่ะท่านอามาฑตอบเราเอาหมอทุกคนมารักษาแล้วก็ไม่หายไปหาทิดปั่นนี้แหละเผื่อทิดปั่นมีวิธีรักษาหลังจากที่เสนาอามาฑตลงกันแล้วรุ่งเช้าก็เดินทางไปตามตัวทิดปั่นที่บ้านพอถึงบ้านทิดปั่นแล้วเสนาอามาฑก็เล่าอาการของท่านเจ้าเมืองให้ทิดปั่นฝัง
ฝังแล้วทิดปั่นก็รับอาสารักษาท่านเจ้าเมืองรุ่งเช้าทิดปั่นก็หุ้งข้าวเตรียมตัวเข้าเมืองและได้ปั้นข้าวกับน้ำอ้อยเป็นลูกกลมๆคล้ายเม็ดยา,,ลูกกร,,ไปด้วยสามสี่ก้อนทิดปั่นก็เดินทางเข้าเมืองพอมาถึงในเมืองเสนาก็พาทิดปั่นเข้าเฝ้าท่านเจ้าเมืองทันทีเจ้าพอเห็นเจ้าเมืองทิดปั่นก็ถามเจ้าเมืองอาการพระองค์เป็นยังบ้าง
เจ้าเมืองตอบข้ากินอะไรก็ไม่อร่อยเลยทิดปั่นกินไม่อร่อยข้าก็ทานข้าวไม่ได่เจ้ามีวิธีทำให้ข้ากินอร่อยทานข้าวได้ไหมถ้าทำได้ข้าจะให้รางวัลเจ้าหลังจากคุยเส็จทิดปั่นก็เอายาที่ทำไว้ให้ท่านเจ้าเมองกินเม็ดหนึ่งมันไม่ใช้ยาอะไรหรอกคับ
,,ก็ข้าวกับน้ำอ้อยมาผสมกันแล้วปั้นเป็นเม็ดคล้ายยาลูกกรนั้นเหละคับ,,
หลักจากที่ท่านเจ้าเมืองกินยาแล้วทิดปั่นก็บอกว่า,,จากนี้ไปอีกสองวันห้ามทานอะไรนะพระเจ้าค่ะนอกเจ้าน้ำวันล่ะแก้วไม่เช่นนั้นพระองค์จะเสียชีวิตเพราะยาที่กินคือยาปรับธาตุในร่างกาย,,ท่านเจ้าเมืองก็ทำตามที่ทิดปั่นบอกจากนั้นทิดปั่นก็ทูนลากลับบ้านพอครบกำหนดสองวันทิดก็เข้าเมืองพอยืนยาอีกเม็ดให้เจ้าเมืองกินจากนั่นทิดปั่นก็บอกเสนาอาฑยกข้าวปลาอาหารมาให้ท่านเจ้าเมืองกินเท่านั้นล่ะคับท่านผู้อ่าน,,,เจ้าเมืองรีบกินอย่าง
อร่อยกินเอาๆพร้อมกับชมทิดปั่นไปด้วย
ยาเจ้าดีจริงๆทำให้ข้ากินข้าวได้อร่อยมาก
,,,ก็คนไม่ได้กินข้าวมาสองวันท่านผู้อ่านก็ลองดูสิคับว่ามันจะเป็นยังไง,, หลังจากเจ้าเมืองกินเส็จก็ถวายรางวัลแก่ทิดปั่นทันทีทั้งเงินทั้งทองทิดปั่นก็ทูนลากลับหลังจากทิดปั่นเดินทางมาสักพักหนึ่งก็มานั่งพักข้าำงลำทางเล็กๆอีกฝั่งหนึ่งมีพ่อค้าหาบเล่หาบของขายเดินทางผ่านมาจะข้ามลำทานมองไปเห็นคนนั่นอยู่ไต้ต้นไม้ใส่ทองเติมคอเติมแขนไม่ใช่ใครที่ไหนคือทิดปั่นที่พึ่งได้รางวัลจากเจ้าเมืองมาพ่อค้าถามพ่อเป็นใครหนอทำไหมใส่แก้วแหวนเงินทองเยอะยังทิดปั่นตอบข้าคือทิดปั่นพร้อมถามพอค้ากับว่าท่านอยากได้ทองข้าไหมพ่อค้าตอบอยากได้สิว่ะทิดปั่นเลยบอกพ่อค้าว่า,,ถ้าท่านเดินข้ามน้ำมาหาข้าอีกฝั้งได้ก็เอาทองไปแต่ถ้าท่านเดินข้ามน้ำไม่ได้ท่านต้องเอาสินค้าที่ท่านหาบมาให้ข้าตลกไหม,,พ่อค้าตอบตลกลงทันทีพร้อมบอกทิดปั่นพูดแล้วอย่าคืนคำนะโว้ย,,,,ได้ทิดปั่นตอบ,,,พูดจบพ่อค้าก็เดินลงน้ำมาหาทิดปั่นอีกฝั่งหนึ่งพร้อมกับหัวเราะชอบใจฮ่าๆๆๆๆข้ามาถึงเอ็งอีกฝั่งหนึ่งแล้วเอาทองมาให้ข้าอย่าเปี้ยวข้านะโว้ยทิดปั่นตอบท่านนั้นแหละที่ต้องเอาสินค้ามาให้ข้าพ่อค้าทำไหมข้าต้องเอาสินค้าให้เอ็งด้วยว่ะในเมื่อข้าลงน้ำข้ามมาหาเอ็งอีกฝั่งได้ทิดปั่นตอบ
,,ท่านไม่ได้ข้ามน้ำมาหาข้าแต่ท่านเดินลุยน้ำมาต่างหากถ้าท่านข้ามน้ำมาได้จริงๆ
ตัวท่านคงไม่เปียกแบบนี้หรอก,,,พ่อค้าตอบ,,,,,เออ,,,,จริงว่ะ,,,ฮ่าๆๆๆๆสุดท้ายพ่อค้าก็เสียสินค้าให้ทิดปั่นสุดยอดๆๆๆจริงๆทิดปั่นเอ๋ย,,,จบไปอีกตอน,,,
ฝากกดไลน์กดติดตามด้วยนะคับ
โฆษณา