16 ก.ย. 2020 เวลา 06:35 • ประวัติศาสตร์
• คุณรู้หรือไม่
เกาหลีเหนือเคยค้นพบม้ายูนิคอร์นด้วยนะ ?
ย้อนกลับไปในปี 2012 สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ซึ่งเป็นสำนักข่าวทางการของเกาหลีเหนือนั้น ได้เปิดเผยข่าวสุดแปลกและไม่น่าเชื่อว่า พวกเขาได้ค้นพบกับที่ซ่อนของสัตว์ในตำนานอย่างม้ายูนิคอร์น ... ใช่ครับทุกคนฟังไม่ผิดหรอกครับ ม้ายูนิคอร์นนั้นแหละ ...
KCNA รายงานว่า นักโบราณคดีจากสถาบันสังคมศาสตร์และประวัติศาสตร์ของกรุงเปียงยางได้เปิดเผยกับทาง KCNA ว่า พวกเขาได้ค้นพบกับที่ซ่อนของม้ายูนิคอร์น ที่ถ้ำแห่งหนึ่งในเทือกเขาโมรัน (Moran Hill) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากวัดที่มีชื่อว่า ยงมยอง (Yongmyong Temple) ในกรุงเปียงยางราว 200 เมตร
ภาพของถ้ำที่นักโบราณคดีเกาหลีเหนือ อ้างว่าค้นพบกับม้ายูนิคอร์น โดยตัวอักษรที่ปรากฏบริเวณหน้าถ้ำนี้ แปลว่า "ที่ซ่อนของม้ายูนิคอร์น"
โดยนักโบราณคดีเชื่อว่า ม้ายูนิคอร์นที่พวกเขาได้ค้นพบนี้ เป็นม้าตัวเดียวกันกับที่อยู่ในตำนานของพระเจ้าดงเมียงซอง (Tongmyong) กษัตริย์ในตำนานของเกาหลี ที่ปกครองเกาหลีในช่วง 37 จนถึง 19 ปีก่อนคริสตกาล
KCNA ยังรายงานอีกว่า การค้นพบดังกล่าว ถือว่าเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีเหนือ รวมไปถึงของโลกเลยทีเดียว
แต่ถ้าเราลองย้อนกลับมาดูข่าวต่าง ๆ ที่สำนักข่าว KCNA เคยรายงานมาก่อนหน้านั้น ก็พอจะทำให้เราทราบว่า ข่าวการค้นพบม้ายูนิคอร์นนี้ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด
ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่ว่าคิมจองอิล (Kim Jong-Il) อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ สามารถเดินได้ตั้งแต่อายุได้เพียง 3 สัปดาห์ หรือเคยทำ Hole in One ในกีฬากอล์ฟได้มากถึง 11 ครั้ง ในการแข่งขันครั้งเดียว รวมไปถึงข่าวของ คิมจองอึน (Kim Jong-Un) ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบัน ที่สามารถขับรถยนต์ได้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เป็นต้น
1
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา