16 ก.ย. 2020 เวลา 22:17 • ท่องเที่ยว
นั่งรถไฟไปนครปฐม (2) .. “สะพานโยง จ.ศ. ๑๒๗๙” นั่งชิลชิล กินอาหารรสเด็ด
1
ร้าน “สะพานโยง จ.ศ.๑๒๗๙” ... มีบรรยากาศสวยงาม ร่มรื่น เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เมื่อเราไปเยือนนครปฐมเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา
แค่เดินเข้ามาในเขตร้าน สิ่งที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ของร้านก็ผ่านเข้ามากระทบสายตา … สะพานโยง ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าด้านหน้า …
ทราบมาว่า สะพานโยงอันนี้ จำลองมาจากสะพานโยงเก่าแก่ที่ใช้ข้ามคลองเชื่อมไปยังพระราชวังสนามจันทร์
เดินเข้ามาด้านใน พบว่า … มีการจัดที่นั่งรับประทานอาหารเป็นหลายโซน ทั้งโซนห้องแอร์ ที่เป็นกระจกโดยรอบ สามารถนั่งชมบรรยากาศข้างนอกได้สบายๆ
มีโซนสนามหญ้า เน้นบรรยากาศนั่งสบายๆ แต่ออกจะเหมาะกับช่วงเวลาแดดร่มลมตก ช่วงกลางวันจะค่อนข้างร้อน
ใครบางคนบอกว่า โซนด้านนอกที่เห็นจะมีดนตรี เล่นในสวน ทุกวัน เวลา 19.00 – 23.00 น.
โซนริมคลอง … มีศาลาริมน้ำในสวน ให้นั่งฟินฟิน
โซนทุ่งนา … มีสะพานทอดตัวยาวเข้าไปในพื้นที่นา ขาแช๊ะคงชื่นชอบ แต่ตอนนี้ดูเหมือนยังไม่ได้ปลูกข้าวฤดูใหม่
เราเลือกจะหลบร้อนเข้าไปนั่งทานในโซนห้องแอร์ เมื่อพลิกดูเมนู ดูเหมือนว่า ร้านนี้เน้นไปที่อาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ... แต่ก็ยังมีอาหารนานาชาติอยู่บ้าง มีกาแฟสด เครื่องดื่มอื่นๆ ขนมประเภท Pastry และไอศกรีม ให้เลือกชิมกันแบบหลากหลาย
เมนูอาหารกลางวันของเรา
1
ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน … กุ้ง เนื้อหอยแมลงภู่ ปลาหมึกหั่นแว่น เนื้อปลากะพง ปรุงกับน้ำพริกหอมๆ กะทิหวานมัน แซมด้วยใบโหระพา แล้วนำไปบรรจุในผลมะพร้าว ก่อนจะนำไปนึ่ง … ผลลัพท์ออกมาเป็นเมนูที่ทานอร่อย รสชาติเนียนในปาก อร่อยยอดเยี่ยมค่ะ
ยำเนื้อปลา มะม่วง ตะไคร้ … ใครชอบความจัดจ้านที่มีกลิ่นไอของสมุนไพรไทย ต้องห้ามพลาด เนื้อปลากะพงที่แล่เป็นชิ้นกำลังดี นำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน เข้าได้ดีกับน้ำยำรสเผ็ด เวลาเคี้ยวได้ความหอมของตะไคร้ และหอมแดง หั่นฝอย มีผักสดให้แกล้มแก้เผ็ดอีกสักหน่อย
ขาหมูเยอรมัน … ทอดให้มีความสุกปานกลาง หนังหมูกรอบเคี้ยวกรุบกรุบ แต่เนื้อด้นในนุ่มชุมฉำพอควร ไม่มีส่วนไหนแห้งเลย สามารถรับประทานได้หมดเกลี้ยง ยกเว้นกระดูก … กลิ่นหอม เสริฟมากับน้ำจิ้ม โดยมีเครื่องคียงเป็นข้าวเกรียบทอด ผักสดหั่นฝอย … แต่พี่สุทานกับน้ำราดยำ อร่อยมากค่ะ
1
ต้มโคล้งสะพานโยง … เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟ หอมเครื่องปรุงต้มโคล้ง พริกจินดาย่าง และสมุนไพรอีกหลายชนิด ใส่ปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบ และใส่ผักหวานป่า และมะเขือเทศสีดาหั่น ปรุงรสจัดจ้านด้วยน้ำปลา มะนาว พริก
หม้อนี้ต้องบอกว่าจัดจ้านจริงๆ ต้มโคล้งออกรสเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ กับความเค็มนิดๆ จากปลาสลิดแดดเดียว
ผัดบล็อกเคอรี่ กุ้งสด … เมนูธรรมดาที่อร่อยมาก ผักไม่สุกจนเกินไป กุ้งสดเนื้อหวาน
หลังจากรับประทนครบแล้ว ต้องยอมรับว่ากุ๊กของที่นี่ทำอาหารได้อร่อยมากๆ คงไว้ซึ่งความเป็นอาหารไทยรสจัด ในแบบฉบับที่คนไทยอย่างเราต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ
การได้กินของอร่อยๆ ในบรรยากาศดีๆ เป็นความสุขอย่างยิ่ง … หากคุณชอบอาหารไทยรสจัดจ้านที่อร่อยสุดๆ เมนูมีหลากหลายให้เลือกตามจริตความชอบ กินเสร็จแล้วก็อร่อยกันต่อกับขนมหวาน มีบรรยากาศที่สวยงามสบายสุดๆ อย่าลืมแวะมานั่งชิลกันแบบนี้ได้ที่ร้าน “สะพานโยง จ.ศ. ๑๒๗๙” จ.นครปฐม นะคะ
1
ภาพจากเพจ ร้านสะพานโยง
สะพานโยง จ.ศ. ๑๒๗๙” ตั้งอยู่ที่ 18/5 ถนนสะพานโยง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 24.00 น. โทร. 09-7923-1279
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา