17 ก.ย. 2020 เวลา 09:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
[ BREAKING !!! ] หุ้น IPO ตัวแรกที่ปู่ Warren Buffett ซื้อเป็นครั้งแรกในชีวิตอย่าง Snowflake (SNOW) เข้าซื้อขายในตลาดวันแรก ราคาพุ่งแรงกว่า 3 เท่าตัว !!!
Image credit: AP Photo/Nati Harnik via BI
โดยราคาหุ้น Snowflake ได้เข้าซื้อขายในตลาด Nasdaq เป็นวันแรกที่ราคา 120 เหรียญต่อหุ้น ซึ่งหลังจากที่ตลาดเปิดทำการซื้อขาย ราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปทะลุ 300 เหรียญต่อหุ้นในทันที ทำให้ปู่ Buffett มีกำไรจากการลงทุนหุ้น IPO ครั้งนี้สูงถึง 1,000 ล้านเหรียญภายในวันเดียว
ราคาหุ้น Snowflake ปิดตลาดวันแรกอยู่ที่ระดับ 253.93 เหรียญต่อหุ้น หรือบวกขึ้นไปกว่า 100% แต่หากเทียบกับราคา IPO ในช่วงแรกที่ราคาประมาณ 75-85 เหรียญฯ ราคาหุ้นก็ปรับตัวขึ้นมากว่าสามเท่าตัว
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปู่ Warren Buffett ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นบริษัทเทคโนโลยีน้องใหม่มาแรงอย่าง Snowflake ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อหุ้น IPO ครั้งแรกในชีวิต มูลค่างินลงทุนกว่า 570 ล้านเหรียญฯ
ทั้งนี้ Snowflake เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน Cloud-Data หรือซอฟท์แวร์สำหรับระบบ cloud โดยให้บริการเก็บข้อมูลบนระบบออนไลน์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 1,400 คน⁣ ซึ่งรายได้ในช่วงไตรมาสล่าสุดของปีนี้ของบริษัทมีการเติบโตสูงถึง 121%
การลงทุนใน Snowflake ของ Warren Buffett ในครั้งนี้ นับเป็นการลงทุนในหุ้น IPO ครั้งแรกของ Buffett และเป็นหนึ่งในหุ้นเทคโนโลยีเพียงไม่กี่ตัวที่ Buffett เข้าลงทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนใน Apple Inc. มาอย่างต่อเนื่อง
Snowflake corporate headquarters in Silicon Valley, California, February 19, 2020. Andreistanescu/Dreamstime.com
⁣⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา