17 ก.ย. 2020 เวลา 11:00 • การเมือง
เลือกตั้งสหรัฐฯ 2020: Jim Carrey เตรียมรับบทเป็น Joe Biden ในรายการ Saturday Night Live ช่วงโค้งสุดท้ายการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
ใครที่เคยติดตามรายการวาไรตี้ตลกเสียดสีสังคมระดับตำนานอย่าง Saturday Night Live (SNL) ของช่อง NBC มาโดยตลอด ก็จะรู้ดีว่าทุกฤดูกาลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีการนำประเด็นการเมืองมาล้อเลียนอยู่เป็นประจำ พร้อมให้นักแสดงชื่อดังมาสวมบทบาทผู้สมัครต่างๆ โดยล่าสุดมีการประกาศว่านักแสดงตลกขวัญใจหลายคน Jim Carrey ก็เตรียมมาเล่นเป็น Joe Biden ตัวแทนฝั่งเดโมแครต สำหรับซีซันที่ 46 ของรายการ ซึ่งก็เชื่อว่าจะได้รับเสียงฮา และกลายเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ไวรัลประจำปีนี้อย่างแน่นอน
สำหรับรายการ Saturday Night Live ซีซันใหม่จะกลับมาลงจอในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยจะกลับมาจัดที่สตูดิโอ ณ ตึก Rockefeller Center ในนิวยอร์ก พร้อมมีผู้ชมในห้องส่งแบบจำกัดสุดๆ เพื่อสอดคล้องกับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางรายการต้องพักการถ่ายทำที่สตูดิโอตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในช่วงเข้าโหมดล็อกดาวน์ และต่อมาได้ทำเป็นรายการชื่อ Saturday Night Live at Home แบบสามตอนที่ถ่ายจากบ้าน ซึ่งได้ Tom Hanks และ Kristen Wiig มาเป็นโฮสต์ พร้อมมีศิลปิน ทั้ง Chris Martin, Miley Cyrus และ Boys II Men มาแสดง
นอกเหนือจาก Jim Carrey แล้ว ทาง Lorne Michaels โปรดิวเซอร์และผู้ก่อตั้งรายการ Saturday Night Live ตั้งแต่ปี 1975 ก็ได้บอกกับทางเว็บไซต์ Vulture ว่า Alec Baldwin น่าจะกลับมาเล่นบท Donald Trump เหมือนเดิม ที่เขาแสดงมาตั้งแต่ปี 2016 และประสบความสำเร็จอย่างมากจนได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards มาแล้วในปี 2017 ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ส่วน Maya Rudolph นักแสดงตลกหญิงที่แจ้งเกิดจากรายการนี้ตั้งแต่ปี 2000 น่าจะกลับมาเล่นเป็น Kamala Harris ที่เป็นแคนดิเดตรองประธานาธิบดีของ Joe Biden แต่ใครจะมาเล่นเป็น Kanye West อีกหนึ่งผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ต้องคอยลุ้นกัน
เรื่อง: คริสตอฟเฟอร์ สเวนซัน
ภาพ: Rich Fury/WireImage & Drew Angerer/Getty Images
พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์
อ้างอิง:
โฆษณา