17 ก.ย. 2020 เวลา 14:17 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Apple เปิดให้ iPhone อัพเดต iOS 14 แล้ว เรามาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรใน iOS 14 บ้าง
Apple News
หลังจากงานเปิดตัวของ Apple Event ได้ไม่นานก็มีการปล่อยอัพเดทตัว iOS 14 มาให้กับ iPhone, iPad หลายคนก็ได้อัพเดทมาเป็น iOS 14 เรียบร้อยแล้ว
หลังจากที่เราอัพเดทเเล้ว จะมีอะไรใหม่บ้าง และจะมีอะไรโดดเด่นใน iOS 14 บ้าง
อย่างแรกเลยที่ Apple ได้ปล่อยให้เราอัพเดทนั้น ก็จะต่างจากก่อนหน้านี้ที่กำลังปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทาง Apple ได้ให้เราลองใช้งานมาก่อนหน้านี้ และเราจะมาดูคุณสมบัติหลังจากที่เราอัพเดทเป็น iOS 14 แล้วจะมีอะไรมาใหม่บ้าง
1. เปิดการใช้งานในรูปแบบใหม่ ที่ไม่เหมือน
หลังจากที่อัพเดทแล้ว ทาง Apple ก็ได้เห็นว่าหน้าจอนั้นสำคัญต่อการทำงานของเรา จึงได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นบางอย่างเข้ามาในหน้าโฮม เช่น วิเจ็ตหน้าจอ คลังแอป และสายโทรที่ประหยัดพื้นที่ได้อย่างดี
2. iMessage ที่มีการพิมพ์ชื่อเพื่ออ้างถึงได้ และตอบกลับแบบแทรกได้เเล้ว ซึ่งเหมือนกับ Message ของ Facebook นั่นเองครับ โดยการทำงานนี้จะอาศัยการทำงานที่รวดเร็วขึ้นในการเพิ่มชื่อคนที่เราพิมพ์ หรือสิ่งที่เราอยากตอบกลับแบบแทรกเฉพาะเจาะจงคนๆ นั้น
3. Memoji ที่เพิ่มสติกเกอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เเละให้สนุกกับผู้ใช้งานนั่นเอง
4. Siri ที่เเสดงแบบไม่บังหน้าจอในการทำงาน ค้นหา หรือรับชมบางอย่าง แต่ Siri จะไม่กวนเราอีกต่อไป เพราะ Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการทำงานของ Siri เพื่อรบกวนพื้นที่หน้าจอของผู้ใช้น้อยที่สุด และส่งข้อความเเบบเสียงได้เเล้ว
5. Safari เปิดเป็น Browser ที่แรงที่สุดในการทำงาน เเจ้งเตือนรหัสที่ไม่ปลอดภัยในการทำงาน เเละการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวที่ Apple ตั้งใจทำมาให้เราเฉพาะ
6. CarPlay ที่เปิดให้เป็นแอปที่เเสดงบนหน้าปัดรถ และรองรับฟีเจอร์ที่สามารถทำงานบนรถยนต์ได้เเล้ว
7. CarKey ต่อไปนี้ก็ไฮเทคมากขึ้นด้วยการปลดล็อครถยนต์ด้วย iPhone และสตาร์ทรถด้วย iPhone เช่นเดียวกัน แน่นอนด้วยเทคโนโลยีที่กำลังจะก้าวสู่ยุค 5G ที่ Apple ตั้งใจทำมาเพื่อรองรับฟีเจอร์ที่จะใช้ในยุค 5G
เป็นไงกันบ้างกับฟีเจอร์ที่เรานำมาให้รับชมกันในวันนี้ ถ้าหากคุณใช้ iPhone อยู่ อย่าลืมอัพเดทเป็น iOS 14 ด้วยละครับ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่เครื่องหมดไวนั้น Apple ได้แก้ไขให้ใช้งานได้นานขึ้นใน iOS 14 แล้ว
หากชื่นชอบก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ และอย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังให้เราด้วยนะครับ มีข้อสงสัยใด สามารถสอบถามได้ทุกโพสต์ใน Apple News ครับ
Apple News
ข่าวอัพเดท
17.09.2020
เรียบเรียงโดย : ไตเติ้ล
โฆษณา