18 ก.ย. 2020 เวลา 04:21 • ศิลปะ & ออกแบบ
Nike เปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งภายในที่เครื่องโบอิ้ง 787 เพื่อให้นักกีฬามืออาชีพได้รับการฟื้นฟูและมีสุขภาพดีขณะบิน!
ไม่มีใครเทียบได้กับ Teague เมื่อเราพูดถึงการออกแบบภายในของเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ของโบอิ้ง ดังนั้นพวกเขาไม่สามารถต้านทาน และคล้อยตามการออกแบบการตกแต่งภายในของเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner ที่ออกแบบมาเพื่อนักกีฬามืออาชีพได้อย่างไร?
บริษัทออกแบบข้ามประเภทธุรกิจนี้ เริ่มในซีแอตเทิล ที่ร่วมมือกับ Nike เพื่อสร้างเครื่องบินนักกีฬา ที่ช่วยให้นักกีฬาอยู่ในสภาพพร้อมเล่นที่ดีเยี่ยม แม้ว่าพวกเขาจะเดินทางข้ามเขต ข้ามเวลา เพื่อเล่นเกมเยือน ที่สำคัญ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับทีมบาสเก็ตบอล
สิ่งอำนวยความสะดวกลอยอากาศนี้ มีทุกสิ่งที่ผู้เล่นต้องการ ทั้งความสมบูรณ์ทางจิตใจและร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์ ลบการ "เสียเปรียบ" เพื่อดึงประสิทธิภาพที่ดีที่สุดออกมาจากผู้เล่นจึงเป็นเรื่องสำคัญ คุณภาพของการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมเช่นกัน
ด้วยเหตุนี้ Teague จึงได้สัมภาษณ์ผู้เล่นมืออาชีพ โค้ช และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างแนวคิดการตกแต่งภายในของเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner ที่เน้นนักกีฬาเป็นศูนย์กลาง
เมื่อระบุปัญหาได้แล้ว Teague ได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญและผู้ฝึกสอนจาก Nike เพื่อออกแบบโซนเฉพาะตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ พวกเขาได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น พื้นที่สำหรับการฟื้นฟูร่างกาย พื้นที่ออกกำลังกายสำหรับการปรับกล้ามเนื้อ พื้นที่นอนหลับ และโซนการตรวจสอบสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเกมที่ผ่านมา
พื้นที่พักฟื้นมีไว้เพื่อเร่งการซ่อมแซมร่างกาย และยังมีโถฉี่ที่สามารถตรวจสอบไบโอเมตริกซ์ในเที่ยวบินด้วย
สิ่งที่น่าสนใจคือ เซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่บนเสื้อผ้าของนักกีฬา จะติดตามสถิติด้านสุขภาพ และส่งการแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ที่ติดตาม หากมีบางสิ่งที่จำเป็น
โดยคำนึงถึงความสูงของผู้เล่นบาสเก็ตบอล เบาะจะเอนราบ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่าทางของร่างกายที่ช่วยผ่อนคลาย บรรยากาศของพื้นที่นี้ได้รับการปรับแต่งเพื่อการพักผ่อนเพื่อให้แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง
ผู้เล่นยังสามารถตรวจสอบคลิปเกมได้ที่นี่ ด้วยหน้าจอ OLED และจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร่างกายและจิตใจอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ
บนเครื่องบินสายการบินนี้ ผู้เล่นจะได้รับประโยชน์จากการตกแต่งภายใน ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมเพื่อส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพแม้ในระหว่างเที่ยวบินที่ยาวนาน
สำหรับผู้เล่นที่นอนหลับเพียงพอแล้วในเที่ยวบินนี้ การย้ายลงไปที่ชั้นล่างเพื่อสังสรรค์และดื่มกาแฟอาจเป็นทางเลือกหนึ่ง ในส่วนนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับโต๊ะคาเฟ่และม้านั่งที่เปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้
ชมคลิป :
Source : Yanko Design
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา