18 ก.ย. 2020 เวลา 07:48 • ข่าว
#ปริศนาการประหารอาเขยของคิม_จองอุน
#ตำนานผีหัวขาดประจำศูนย์ราชการเกาหลีเหนือ
เครดิตภาพ CNBC The Independent
เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของหนังสือแฉทรัมพ์เล่มใหม่ ที่ชื่อว่า Rage ผลงานของ บ๊อบ วู๊ดวาร์ด นักข่าว Washington Post ที่คล้ายๆเป็นการปล่อยทีเซอร์ของหนังออกมากระตุ้นยอดขาย
โดยเนื้อหาที่ปล่อยออกมานั้น พูดถึงคำบอกเล่าของท่านเสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ พระเอกขาประจำหนังสือแฉ ที่พูดถึงคิม จองอุน หรือน้องพลับผู้น่ารักของเราว่า เขาสั่งให้เอาศพของจาง ซองแท็ก ผู้มีศักดิ์เป็นอาเขยแท้ๆ ที่เขาเป็นคนสั่งให้ประหารชีวิตเองเมื่อ 7 ปีก่อน ไปวางไว้ที่บันไดศูนย์ราชการ ที่เป็นสำนักงานของเจ้าหน้าที่ชั้นสูง
ที่พีคกว่านั้นคือ ศพนั้นอยู่ในสภาพหัวขาด โดยเอาส่วนหัวของศพ มาวางไว้ตรงหน้าอก ไม่ต่างจากผีหัวขาดที่ถือต้องหิ้วหัวตัวเองตลอดเวลา
จาง ซอง-แท็ก เครดิตภาพ Kyodo News
โดยในหนังสือระบุว่า ในช่วงที่ บ๊อบ วู๊ดวาร์ด ได้สัมภาษณ์ทรัมพ์ เพื่อเอาข้อมูลไปเขียนหนังสือ ทรัมพ์ได้ยืนยันว่า กับน้องพลับ คิม จองอุน นั้นซี้กันมาก เขาบอกผมทุกเรื่องแหละ ซึ่งทรัมพ์ก็เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง 😱
เครดิตภาพ The Independent
ฟังๆดูแล้วก็สยองเหลือเชื่อ เป็นการข่มขวัญเจ้าหน้าที่รัฐในสังกัดให้ดูเป็นเยี่ยงอย่างว่า หากคิดจะต่อต้านบ้านคิม จะมีสภาพเป็นเช่นไร แม้แต่เป็นคนใหญ่โต หรือเป็นญาติใกล้ชิดระดับไหน น้องคิมก็ไม่เว้น
แต่ข้อมูลนี้ ก็ไม่เคยได้รับการยืนยันใดๆจากเกาหลีเหนืออีกเช่นเคย รวมถึงวิธีการประหารอาเขย จาง ซอง-แท็ก ด้วย ที่ทำให้เรื่องราวมันดูเหลือเชื่อเกินจริง และมีจุดที่ขัดแย้งกันเองหลายอย่าง หากได้ย้อนกลับไปดูข่าวเก่าๆเมื่อ 7 ปีก่อน
อย่างที่ทุกคนรู้กัน จาง ซองแท็ก เป็นสามีของ นาง คิม คยอง-ฮุย ที่เป็นน้องสาวแท้ๆ และน้องสาวคนเดียวของคิม จอง-อิล พ่อของน้องพลับ
ครอบครัวคิม อิล-ซุง มีคิม จอง-อิล พี่ชาย และ คิม คยอง-ฮุย น้องสาว Wikipedia
ทั้งจาง ซอง-แท็ก และ คิม คยอง-ฮุย อายุเท่ากัน และยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนด้วยกันที่ Kim il-Sung University ก่อนที่จะย้ายไปเรียนด้วยกันที่ Moscow State University ในรัสเซีย
หลังจากกลับจากรัสเซีย ทั้งคู่แต่งงานกัน และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน และจาง ซอง-แท็ก ก็ก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากในเส้นทางพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ
ชีวิตของจาง ซอง-แท็ก กลับมารุ่งเรืองถึงขีดสุดอีกช่วงที่ คิม จอง-อิล ผู้พ่อเสียชีวิตในปี 2011 แล้วน้องพลับคิม จองอุนในวัยละอ่อนก็ได้ขึ้นมาแทนตำแหน่ง
จาง ซอง-แท็ก เดินตามหลัง คิม จองอุน ในพิธีศพพ่อ เครดิตภาพ The Independent
ในวันนั้น คิม จอง-แท็ก ที่มีตำแหน่งสูงถึงหัวหน้าคณะกรรมการบริหารพรรคแรงงานส่วนกลาง พ่วงตำแหน่งรองประธานเสนาธิการกลาโหม แต่งกายเต็มยศ เทียบระดับนายพล มาเคารพศพอดีตผู้นำคิม ที่ผู้เชี่ยวชาญหลายสำนักเคยมีความเห็นตรงกันว่า คิมน้อย ในวัยที่ยังไม่ถึง 30 ดี หน้าตายังโนเกี้ย ใสซื่อ คงเป็นได้แค่เพียงผู้นำหุ่นเชิด ส่วนคนที่จะกุมอำนาจแท้จริง คือ จาง ซอง-แท็ก อาเขยคนนี้ต่างหาก
เครดิตภาพ The Independent
แต่เหตุการกลับตาลปัตร หลังจากที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำไม่ถึง 2 ปี ในปี 2013 น้องพลับหน้าใส ที่พัดลมยังส่ายหน้า ก็จัดการหักคอพัดลมให้ดูซะเลย ด้วยการสั่งจับกุม จาง ซอง-แท็ก พร้อมลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง ในข้อหาหนัก คอร์รัปชั่น และทรยศชาติ จากโครงการรัฐบาลที่จาง ซอง-แท็ก เป็นผู้ดูแล
แถมยังพ่วงด้วยคดีเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการครอบครองสื่อลามก ไม่ทำความเคารพผู้นำคิมด้วย
กิริยาที่เหมาะสม เจ้าชู้ประตูดิน กินเด็กไปทั่ว
โดยมีสื่อจีน ที่เกาะติดสถานการณ์ในเกาหลีเหนือลงข่าว จาง ซอง-แท็ก ถูกจับขึ้นศาลในสภาพนักโทษ เพื่อฟังคำตัดสินประหารชีวิต ที่ระบุสารพัดโทษแล้วลงความเห็นว่า ความผิดของจาง ซอง-แท็กนั้นเลวยิ่งกว่า สุนัข ก็สมควรตายเยี่ยงสุนัข
เครดิตภาพ SCMP
และมีข่าวว่า จาง ซอง-แท็ก ถูกประหารชีวิตด้วยการโยนให้ฝูงสุนัขหิวโซกว่าร้อยตัวรุมทึ้งกินทั้งเป็น โดยมีเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลจำนวนมากมายืนดูเพื่อเป็นสักขีพยาน
แต่อีกแหล่งข่าวหนึ่งก็บอกว่า จาง ซอง-แท็ก และลูกน้อง รวมถึงคนในครอบครัว โดนประหารด้วยการยิงทิ้งด้วยขีปนาวุธ
เครดิตภาพ Huffpost UK
ซึ่งทางการเกาหลีเหนือก็ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลใดๆว่าตกลงประหารจาง ซอง-แท็ก ด้วยวิธีใดกันแน่
แต่ถ้าตามคำบอกเล่าของเสี่ยทรัมพ์ ที่ได้ยินมาจากคิม จองอุน อีกทอด ก็หมายความว่าศพของจาง ซอง-แท็ก ยังประกอบเป็นชิ้นส่วนได้ โดยมีศีรษะที่ไม่แน่ใจว่าถูกตัด หรือหลุดเองระหว่างถูกประหารมาวางคู่ไว้ให้ดู ก็แสดงว่า ก็อาจประหารด้วยวิธีธรรมดา อย่างยิงเป้า หรือแขวนคอ ก็เป็นได้
เครดิตภาพ The Sun
แต่ก็ไม่มีใครที่ได้เห็นศพผีหัวขาด กลางบันไดศูนย์ราชการจริงๆ ที่พอจะยืนยันว่า ตกลงนี่คือเรื่องจริง หรือน้องพลับหลอกอำทรัมพ์เล่นกันแน่😕
ไม่ต่างจากชีวิตของคุณอาสาวคนเดียวของน้องพลับ คิม คยอง-ฮุย ภรรยาของจาง ซอง-แท็ก ที่เก็บตัวมาตลอด 6-7 ปีที่ผ่านมาหลังเกิดเรื่อง และมีข่าวลับ ข่าวลือ ข่าววงในออกมาเยอะมาก บ้างก็ว่าเธอกลายเป็นคนวิกลจริต ติดเหล้าอย่างหนัก บ้างก็ว่าล้มป่วยจนเส้นเลือดในสมองแตก นอนเป็นผัก แต่บางคนก็ว่าเธอฆ่าตัวตายไปนานแล้ว หลังจากที่เสียสามี และลูกสาวคนเดียว ที่ไปฆ่าตัวตายระหว่างไปศึกษาต่อที่ฝรั่งเศส เพราะไม่สมหวังในความรัก
แต่สุดท้าย ล่าสุด คิม คยอง-ฮุย ก็ออกมาปรากฏตัวมาชมการแสดงฉลองวันตรุษจีน ในคอนเสิร์ท ฮอลล์ ร่วมกับ คิม จอง-อุน และภรรยาเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง
เครดิตภาพ NKNews.org
และนี่ก็คือเบื้องหลังตำนานศพหัวขาดของบ้านคิม ตามข้อมูลจากปากของเสี่ยทรัมพ์ ที่บ๊อบ วู๊ดวาร์ด นำมาถ่ายทอดอีกทีในหนังสือ Rage ของเขา ที่สุดแท้แต่ใครสงสัยจะตามไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา
แต่กลัวว่าพอเห็นสิ่งที่เขาไม่อยากให้คนนอกเห็นแล้ว น้องพลับ เกิดปิ๊งไอเดียบันเจิด อยากได้ผีหัวขาดอีกสักตน มาเฝ้าปีกบันไดซ้าย-ขวา ให้ครบคู่ ก็ตัวใคร ตัวมันนะค้า😅
แหล่งข้อมูล
โฆษณา