19 ก.ย. 2020 เวลา 02:28 • กีฬา
พี่เสือดุ! ปูพรมถล่มชาลเก้ 8 – 0 นัดเปิดสนามบุนเดสลีกา
ศึกบุนเดสลีกาเยอรมันเปิดฉากขึ้นแล้ว เกมนัดเปิดสนามเมื่อคืนวันศุกร์ เสือใต้ “บาเยิร์น มิวนิค” แชมป์เก่าเปิดฉากปูพรมไล่ถล่ม “ชาลเก้ 04” ไปถึง 8 ประตูต่อ 0 สามประสานในแดนหน้าอย่าง “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” “แซร์จ กนาบรี้” และนักเตะใหม่อย่าง “เลรอย ซาเน่” ช่วยกันฉีกแผงหลังชาลเก้จนขาดกระจุย โดยมีส่วนร่วมถึง 5 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ส่วนตัวเก๋าอย่าง “โทมัส มุลเลอร์” มี 1 ประตู 1 แอสซิต์อยู่บนสกอร์ชีท
หลังจบเกม “ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค” ผู้จัดการทีมได้ให้ความเห็นถึงผลการแข่งขันนัดนี้ว่า “เราจบเกมได้ยอดเยี่ยมมาก ก่อนที่เกมนี้จะเริ่ม ผมบอกทุกคนว่าเราต้องทำให้เกมนี้เกมเป็นที่น่าจดจำ และพวกเราทำมันสำเร็จด้วยความมั่นใจถึงขีดสุด เราต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่นี้ ผมยินดีมากที่เรางัดฟอร์มอันยอดเยี่ยมลงไปเล่นในสนามวันนี้”
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่คอบอลจะพลาดไม่ได้คือ เจ้าหนู “จามาล มูเซียล่า” ในวัย 17 ปี กับอีก 205 วัน ดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษของทีมเสือใต้ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 73 แทนที่กนาบรี้ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเบิกสกอร์แรกให้กับตัวเองในนาทีที่ 81 หลังรับบอลจากเลวานดอฟสกรี้ทางกราบซ้าย ลากตัดเข้ากลางก่อนตะบันเรียดด้วยเท้าขวา บอลเสียบมุมเสาแรกไปอย่างหมดจดงดงาม สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในทีมบาเยิร์น มิวนิคที่ทำประตูในบุนเดสลีก้าได้
“จามาล มูเซียล่า” เป็นนักเตะอังกฤษที่เกิดในเยอรมัน แต่ไปฟูมฟักฝึกสกิลกับอคาเดมี่ของเชลซีตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนจะย้ายกลับมาเยอรมันเมื่อปี 2019 หลังตัดสินใจย้ายซบบาเยิร์น มิวนิคชุดอายุไม่เกิน 17 ปี มูเซียล่าเริ่มได้รับโอกาสจากฟลิคให้สัมผัสเกมในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และทำสถิติเป็นนักเตะของทีมเสือใต้ที่อายุน้อยที่สุดในวัย 17 ปี 115 วัน ที่ได้ลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา โดยได้ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่มุลเลอร์ในนัดที่บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะ “ไฟร์บวร์ก” ไป 3 ประตูต่อ 1
“เซบาสเตียน ฮูเนสส์” โค้ชทีมสำรองของทีมเสือใต้เคยพูดถึงไอ้หนูจามาล มูเซียล่าไว้ว่า “เด็กคนนี้เยือกเย็นดุจน้ำแข็ง ถ้าคุณคุยกับเขาก่อนที่เกมจะเริ่มแข่ง คุณจะสังเกตได้เลยว่าเขามีสมาธิและโฟกัสไปที่เกม เยือกเย็นและพร้อมที่จะลงเตะ”
นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่ดีของทั้งบาเยิร์น มิวนิคและตัว “จามาล มูเซียล่า” ถึงแม้โอกาสที่ก้าวมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมเสือใต้ของเด็กหนุ่มวัย 17 ปีจะดูเป็นเรื่องที่ยาก เพราะมีรุ่นพี่ระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง “เลรอย ซาเน่” “แซร์จ กนาบรี้” และ “คิงส์ลี่ โกมอง” ขวางทางอยู่ แต่ต้องไม่ลืมว่ากุนซืออย่างฟลิคนิยมชมชอบในการให้โอกาสกับดาวรุ่ง ดังที่เราได้เห็นกันไปแล้วกับ “อัลฟองโซ่ เดวี่ส์” แบ็คซ้ายดาวรุ่งชาวแคนนาดาในฤดูกาลก่อน ถ้าหากมูเซียล่าใช้โอกาสที่ได้รับทุกนาทีให้มีค่า เชื่อเหลือเกินว่าเราจะได้เห็นดาวโรจน์ดวงใหม่ที่ต้องให้คอนเซปท์ประจำตัวว่า Born in Germany but made in England มาประดับวงการฟุตบอลกันแน่นอน
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา