19 ก.ย. 2020 เวลา 15:22 • ธุรกิจ
Walmart ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศเพิ่มค่าจ้างรายชั่วโมงให้กับพนักงานของบริษัท จำนวนกว่า 1.65 แสนคน ในช่วงเดือนตุลาคม นี้ !!!
Photo: Reuters
Walmart ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่มีสาขากว่า 4,700 แห่งในสหรัฐอเมริกา ประกาศเพิ่มค่าจ้างรายชั่วโมงให้กับพนักงานส่วนใหญ่ของบริษัทจำนวนกว่า 1.65 แสนราย ที่ประจำอยู่ตามสาขาต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้
ทั้งนี้ การเพิ่มค่าจ้างรายชั่วโมงในครั้งนี้นั้น ถือเป็นคนละส่วนกับการปรับเพิ่มค่าจ้างในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งการเพิ่มค่าจ้างในครั้งนี้จะให้เฉพาะรายคนเท่านั้น เนื่องจากในช่วงก่อนหน้านี้ Walmart ก็ได้ให้ความช่วยเหลือพนักงานส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
ซึ่งพนักงานที่จะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มค่าจ้างในครั้งนี้ จะเป็นกลุ่มพนักงานในส่วนงานดิจิทัล คลังสินค้า Walmart Auto service และพนักงานประจำสาขา โดยพนักงานเหล่านี้จะได้รับค่าจ้างใหม่ ประมาณ 18-21 เหรียญฯ ต่อชั่วโมง หรือราว 540-630 บาทต่อชั่วโมง
นอกจากนี้ ถ้าหากพนักงานที่อยู่ในสาขาใหญ่ระดับ Supercenter ก็อาจเพิ่มไปถึง 30 เหรียญฯ หรือราว 900 บาทต่อชั่วโมง ส่วนพนักงานที่อยู่ในส่วนของพื้นที่ขายอาหารจะได้รับการเพิ่มค่าจ้างใหม่อยู่ที่ประมาณ 11-15 เหรียญฯ ต่อชั่วโมง
ทางด้านซีอีโอของ Walmart เผยว่า แผนการปรับค่าจ้างครั้งนี้ จะมาแทนที่การให้โบนัสประจำไตรมาส เนื่องจากพนักงาน Walmart หลายคนต้องการเงินค่าจ้างที่มากขึ้น มากกว่าการให้โบนัสในแต่ละไตรมาส แต่ถึงแม้จะได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้น พนักงานก็ยังคงมีสิทธิ์ได้รับโบนัสรายปีเช่นเดิมอีกด้วย
Walmart นับเป็นห้างค้าปลีกเพียงไม่กี่แห่งของสหรัฐฯ ที่ประกาศจ้างพนักงานเพิ่ม และยังเพิ่มค่าจ้างรายชั่วโมงให้อีกด้วย หากเทียบกับห้างค้าปลีกรายอื่นๆ ของสหรัฐฯ ที่ประกาศล้มละลายไปเป็นจำนวนมาก จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Walmart ได้ผระกาศจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นกว่า 2 แสนตำแหน่ง เพื่อช่วยงานในส่วนโกดังสินค้า ช่วยทำความสะอาด รวมถึงงานในแผนกออนไลน์อีกด้วย เนื่องจากยอดสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ทำให้จำนวนพนักงานมีไม่เพียงพอ
สำหรับผลประกอบการของ Walmart ในช่วงไตรมาสที่ 2 มีรายได้เติบโตขึ้นกว่า 5.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 1.37 แสนล้านเหรียญฯ ส่วนยอดขายในต่างประเทศเติบโตขึ้นถึง 6.8% อยู่ที่ 2.72 หมื่นล้านเหรียญฯ และมีกำไรสุทธิเติบโตขึ้นมาอยู่ที่ 6.48 พันล้านเหรียญฯ
โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ ยอดขายออนไลน์ในสหรัฐฯ เติบโตขึ้นสูงถึงกว่า 97% เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนหันมาสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะของสด ผัก ผลไม้ เป็นต้น
Walmart has announced a plan to restructure its leadership teams in stores. (Provided by Walmart)
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา