19 ก.ย. 2020 เวลา 07:34 • กีฬา
เมื่อเสือใต้ขย้ำแหลก แหวกเหยื่อไม่เหลือซาก!!!!!
Cr. true ID
มันเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืนนี้ที่อัลเลอันซ์ อาเรน่า สังเวียนแข้งของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค
ยอมรับตามตรง หลังจบเกม ผมตกหลุมรักบาเยิร์น ขึ้นมาทันทีอย่างหัวปักหัวปำจนถอนตัวไม่ขึ้น
บาเยิร์น มิวนิค 8 - 0 ชาลเก้ 04
ผมจะไล่เรียงเหตุการณ์เสือใต้ไล่ตะปบลูกแกะน้อย ขนฟู เนื้อนุ่ม ก่อนเคี้ยวเขมือบกลืนกินจนไม่เหลือแม้แต่กระดูกให้ได้อ่านกัน
11 ผู้เล่นตัวจริง
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK), แบ็งฌาแมง ปาวาร์, เยโรม บัวเต็ง, นิคลาส ซูเล่อ, ลูคัส เอร์นานเดซ - เลออน โกเรตซ์ก้า, โยชัว คิมมิช - เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ กนาบรี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
ชาลเก้04 (4-4-2) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK), เซบาสเตียน รูดี้, โอซาน คาบัค, เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่, บาสเตียน อ็อคซิปก้า - แร็บบี้ มาทอนโด้, นาบิล เบนทาเล็บ, ซวต เซอร์ดาร์, อามีน ฮาริต - มาร์ค อุธ, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย
เริ่มเกมมาได้แค่เพียง 4 นาที เสือใต้เปิดฟลอร์ด้วยลูกยิงของแซร์จ กนาบรี้ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 และก็เป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกเดินหน้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนนาทีที่ 19 เลออน โกเร็ตซ์ก้า ก็ซัดให้เจ้าบ้านนำห่างเป็น 2-0 ต่อมาในนาทีที่ 31 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดน โอซาน คาบัค ทำฟาวล์ร่วงผล็อยลงไปกอง และก็เป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเองอย่างเลือดเย็น "ดูนะน้องคาบัค สัส มึงสอยกูใช่มั้ย มึงดูนี่!!!" หนีห่างทีมเยือนไปเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
Cr. innnews.co.th
ครึ่งหลัง บาเยิร์นไม่มีทีท่าว่าจะผ่อนเกม เดินเครื่องจักรด้วยความเร็ว 180 แรงม้าต่อวินาที แล้วก็ได้ลูกที่ 4 จากการที่ เลรอย ซาเน่ ปีกตัวใหม่ป้ายแดงแทงบอลให้ กนาบรี้ คนเดิมซัดเข้าไปไม่เหลือ เสือใต้ไม่มีทีท่าว่าจะผ่อนเครื่องลง ตรงกันข้ามกลับเร่งซอยยิกๆๆ โหมบุกหนักกว่าเดิม แล้วก็มาได้ประตูที่ 5 จาก กนาบรี้ อีกแล้วครับท่าน โดย เลรอย ซาเน่ เป็นคนแอสซิสต์ให้งามๆ และก็เป็นแฮททริคของ กนาบรี้ ในเกมนี้ ยังครับมันยังไม่จบ เจ้าบ้านปูพรมถล่มอาคันตุกะไม่ให้ได้ทันตั้งตัวแม้แต่กระพริบตาเดียว
นาทีที่ 70 โธมัส มุลเลอร์ ไหลบอลไปให้ โกร็องแตง โทลิสโซ่ สำรองที่ลงมาแทน เลออน โกเร็ตซ์ก้า ชิ่งเร็วให้ ด๊อฟกี้ ที่จับบอลหลุดก่อนตามไปไขว้เปิดด้วยซ้ายกลับมาให้ มุลเลอร์ วิ่งมากดด้วยอีซ้ายตุงตาข่าย 6-0 งดงาม ยังอีก ยังไม่พอ นาที 72 โยชัว คิมมิช ลากบอลจากหน้าปากประตู ไหลทะลุช่องให้ เลรอย ซาเน่ หลุดเดี่ยวโล่งๆ ซัดทีมเก่าแบบไม่เหลือเยื่อใยว่าเราเคยรักกัน ทิ้งห่างไปไกลสุดกู่ 7-0 และทิ้งทวนด้วยประตูที่ 8 จาก จามาล มูเซียลา ยุวชนเสือใต้ที่ลงมาแทน แซร์จ กนาบรี้ ในนาที่ 72 ลากมาจากทางกราบซ้าย เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดเข้าไปซัดด้วยขวาเสียบเสาแรก ปิดกล่อง 8-0 พูนสวัสดิ์
จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ไล่ถล่ม ชาลเก้04 เสียจริตไปแบบไม่ค่อยระบมหน้าแข้งมาก 8 ประตูต่อ 0
หลังจากอ่านมา สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ดูแม้กระทั่งคลิป เห็นอะไรมั้ยครับ?
ความโรคจิต โหดสับสยองของเสือใต้ ที่ถ้าตั้งเกมของตัวเองได้แล้ว จะเดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งอย่างไม่มีช่องว่างให้ได้ตอบโต้ กดดันเร็ว บีบเอาบอลจากคู่แข่ง เพื่อจะโต้กลับมาทำเกมรุกของตัวเอง
แนวรับนั้น ในเกมนี้ยังไม่ได้พิสูจน์อะไรมาก เพราะคู่แข่ง แทบไม่มีจังหวะอะไรที่น่าหวาดเสียว และน่าหวาดกลัวให้ได้ต้องออกแรงอะไรมากเลย
ในขณะที่แนวรุกนั้น มีความกระหายประตูอย่างไม่มีทีท่าว่าจะพอใจ ยิงแล้วกูอยากยิงอีก กูจะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะได้ยินเสียงนกหวีดหมดเวลา
Cr. thairath.co.th
ในขณะที่แผงกองกลาง คำถามที่เกิดก่อนหน้าเกมนี้ว่า การขาย ติอาโก้ อัลกันตาร่า ไปให้กับลิเวอร์พูลนั้น จะส่งผลกระทบต่อแดนกลางของเสือใต้มากน้อยแค่ไหน คำตอบคือ ไม่เลยครับ ไม่เลยสักนิด อาจเป็นเพราะคู่แข่งในเกมนี้ยังไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมาก และเปิดพื้นที่ให้นักเตะเสือใต้ได้เล่นกันสะดวกด้วย การจับคู่ของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า กับ โยชัว คิมมิช ในแดนกลาง ทำได้อย่างเนียนตาและเข้าขารู้ใจ รู้หน้าที่ เป็นเพราะพวกเขาเล่นด้วยกันมานานพอสมควรแล้ว ส่วน โกร็องแตง โทลิสโซ่ ก็สามารถทดแทนหรือเป็นอะไหล่ชั้นดีให้กับทีมได้ การขาดหายไปของ ติอาโก้ เพื่อนเก่าที่บาเยิร์น คงอยากฝากข้อความจากเกมนี้ส่งไปถึงเขาว่า "ขาดมึง พวกกูก็อยู่กันได้ มึงเห็นรึยัง เชิญไปแดกฟิชแอนด์ชิพให้อร่อยนะเพื่อน"
และถึงนาทีนี้ ตอนนี้ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิก ได้พิสูจน์ตัวเองให้โลกได้ประจักษ์แล้วว่า กูก็ของจริงนะเว้ย!!! จริงอยู่ว่านักเตะส่วนใหญ่ เป็นมรดกเก่าที่โค้ชคนก่อนๆทิ้งไว้ให้ แต่ในการเลือกนักเตะนั้น ถ้าเลือกใช้คนให้ถูกกับงาน ใช้นักเตะให้ถูกกับแทคติก ผลงานที่ออกมามันก็ปัง ลงตัว และเขาก็เคยเป็นอดีตนักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค มาก่อนสมัยค้าแข้งเมื่อปี 1985 - 1990 ทำให้เขารู้จักระบบของบาเยิร์นเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเคยเป็นมือขวาของ โยอัคคิม เลิฟ ในทีมชาติเยอรมัน ระหว่างปี 2006 - 2014 ซึ่งน่าจะต้องมีของติดตัวมาบ้าง
ด้วยรูปแบบการเล่นที่สวยงาม แข็งแกร่ง รวดเร็ว คิดเร็วทำเร็ว จ่ายบอลแม่นยำ ความหลากหลายในการเข้าทำและโจมตีคู่แข่ง เล่นแบบเอาใจคนดู เดินหน้าฆ่ามัน ไม่มีแฟนบอลบนอัฒจันทร์ก็ช่างแม่ม กูไม่สน กูจะยิงประตูแม่มอย่างเดียว
รวมไปถึงระบบพัฒนาเยาวชนของเสือใต้ ก็ติดอันดับศูนย์ฝึกเยาวชนที่ดีที่สุดในยุโรปเป็นลำดับต้นๆ มันยิ่งส่งเสริมให้ บาเยิร์น มิวนิค แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
มาถึงตรงนี้ ความมั่นใจของผม 80% บาเยิร์น มิวนิค จะจบฤดูกาลนี้ในฐานะแชมป์บุนเดสลีกา และเชื่อว่าพวกเป้าหมายหลักของพวกเขาคือการก้าวขึ้นไปป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน รวมถึงคิดการไกลที่จะไปท้าชิงความเป็นจ้าวยุโรปกับ เรอัล มาดริด อีกต่างหาก
ท้ายที่สุดนี้ การทำลายสถิติต่างๆของบาเยิร์น ต้องดำเนินต่อไปแน่ เช่นว่า กูจะยิงใครให้กระจุยกระจายดีสัก 9-0 เพื่อลบสถิติเก่า
ว่าแต่ใครล่ะครับ ที่จะเป็นทีมที่มาให้เสือใต้ขย้ำแหลก แดกเหยื่อจนไม่เหลือซาก!!!.. .
โฆษณา