19 ก.ย. 2020 เวลา 11:03 • กีฬา
แชมป์เก่าเอาจริง !
ชาว เดอะ ค็อป ได้เฮกันอีกครั้งเมื่อ ลิเวอร์พูลได้ประกาศคว้าตัวกองกลางทีมชาติสเปน ดีกรีแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกสมัยล่าสุดอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า จากเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในเช้าวันที่ 19 กันยายน 2020 ตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 6 แทนที่เจ้าของคนเก่าอย่างเดยัน ลอฟเรน ที่ได้ย้ายไปเล่นกับเซนิต ที่ลีกรัสเซียเรียบร้อยแล้ว
ส่วนในเรื่องค่าตัวของ ติอาโก้ นั้น สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง บีบีซี และ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่าค่าตัวนั้นอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ + แอดออน 5 ล้านปอนด์ จากที่ก่อนหน้านี้ เสื้อใต้ได้ปักป้ายขายกองกลางชาวสแปนิชรายนี้ไว้ที่ 30 ล้านปอนด์
เมื่อพูดถึงลิเวอร์พูลในปัจจุบันแล้วนั้น ด้วยสไตล์การเล่นที่ดีอยู่แล้ว ขุมกำลังนักเตะและสต๊าฟโค้ชชุดเดิมที่ยอดเยี่ยม ประวัติศาสตร์สโมสรที่ดี และถ้วยแชมป์ที่การันตีความสุดยอด ส่งผลให้การดึงตัวนักเตะระดับโลกนั้นเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ที่การดึงตัวนักเตะดีๆ ระดับโลกนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย
เมื่อพูดถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ลิเวอร์พูลเองก็ไม่จำเป็นที่ต้องเสริมตัวผู้เล่นนัก หรือปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย สิ่งที่ลิเวอร์พูลต้องการอาจเป็นเพียงแค่แท็คติกการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น หรือขุมกำลังใหม่ๆ ซัก 2-3 คนที่สามารถเข้ามาช่วยสร้างสีสันให้ลิเวอร์พูลทั้งในเกมรุกและเกมรับได้ เพื่อเป็นหนทางสู่การป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2020/2021
ในปัจจุบันลิเวอร์พูลซื้อผู้เล่นเข้ามาใหม่เรียบร้อยแล้ว 2 รายได้แก่ คอสตาส ซิมิคาส แบ็คซ้ายตัวหลักของโอลิมเปียกอส และล่าสุด ติอาโก้ อัลคันทาร่า จากบาเยิร์น มิวนิค และเดอะ ค็อป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เล่นใหม่ทุกคนจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในการป้องกันแชมป์ของลิเวอร์พูลได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ เจ้าพ่อข่าวซื้อขายนักเตะที่มีความน่าเชื่อถืออย่าง ฟาบริซิโอ้ โรมาโน่ ได้ประกาศในเช้าวันนี้เช่นเดียวกันว่าลิเวอร์พูลกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าตัวกองหน้าตัวจี๊ดอย่าง ดิโอโก้ โชต้า จากวูลฟ์แฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส โดยคาดการว่าค่าตัวของศูนย์หน้าชาวโปรตุกีสรายนี้อยู่ที่ราวๆ 41-45 ล้านปอนด์ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับตรวจร่างกาย และรอทางสโมสรประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ
Writer : shutcharito
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา