19 ก.ย. 2020 เวลา 22:16 • กีฬา
ผี โคตรบู่โดน พาเลซ กระซวกคาบ้านเปิดหัวพรีเมียร์ลีก
มันเป็นวันที่แฟนๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เฝ้ารอมานานกับวันเปิดฤดูกาล 2020-21 อย่างเป็นทางการหลังได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้พักนานกว่าเพื่อนหลังลงเตะใน ยูโรปา ลีก เมื่อสิ้นสุดซีซั่นที่แล้ว
กองเชียร์ "ปีศาจแดง" ต่างตั้งความหวังว่าจะได้เห็นทีมรักระเบิดฟอร์มแกร่งตั้งแต่ออกสตาร์ทเพื่อจะได้เกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ไปยาวๆ
แต่หารู้ไม่ว่าเพียงแค่นัดเปิดสนาม แถมเป็นการได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยซ้ำ ปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 1-3
อะไรเกิดขึ้นบ้างในเกมที่ "ปีศาจแดง" ต้องพบความอับอายตั้งแต่หัววันเช่นนี้?
- แมนฯ ยูไนเต็ด กลับสู่อีหรอบเดิม?
ดูเหมือนว่า "ปีศาจแดง" อาจกลับเข้าสู่วัฏจักรเดิมในยุคที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ยังไม่ย้ายเข้ามาเสียแล้ว
มันไม่ใช่ข้ออ้างเลยสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด กับการแทบไม่ได้ลงเตะเรียกความฟิตในช่วงปรีซีซั่นหลังปิดฤดูกาลช้ากว่าเพื่อน เพราะพวกเขาต้องหวด ยูโรปา ลีก ต่อหลังเสร็จสิ้นภารกิจใน พรีเมียร์ลีก แต่ก็ไม่ได้เข้ารอบลึกอย่างที่หวัง
การกลับมารวมตัวซ้อมได้สัปดาห์เศษๆ ก่อนเปิดฤดูกาลแสดงให้เห็นชัดเจนถึงความไม่พร้อมรบของ "ปีศาจแดง"
เริ่มเกมเพียง 7 นาทีก็โดนยิงนำตั้งแต่หัววันแล้ว ความฟิตยังไม่เข้าที่เข้าทาง จังหวะต่างๆ ก็ยังดูช้ากว่า พาเลซ มันก็เลยเป็นอย่างที่เห็น
- ฝันร้ายของ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ
ลินเดเลิฟ แสดงความเป็นพระเอกนอกสนามหลังแท็คเกิ้ลขโมยบนท้องถนนระหว่างกลับไปพักร้อนในบ้านเกิด แต่ในสนาม เขายังทำตัวเป็นบ่อน้ำมันในแดนหลังของ "ปีศาจแดง"
แม้ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรง แต่ ลินเดเลิฟ มีเอี่ยวกับทั้ง 3 ประตูที่เสียไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด
ลูกแรกก็เข้าถึงตัวช้าเปิดโอกาสให้ เจฟฟรี่ย์ ชลูปป์ ได้เปิดบอลถึงเท้าของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์
ลูกที่ 2 อาจพอแก้ตัวให้ได้บ้างว่าเป็นความน่าขันของ วีเออาร์ มากกว่าหลัง ลินเดเลิฟ โดนจับแฮนด์บอลทั้งที่ดูภาพรีเพลย์แล้วจะปล่อยผ่านไปก็คงไม่มีใครว่าอะไร
ลูกที่ 3 ก็มาเสียเหลี่ยมเจอ วิลฟรีด ซาฮา พลิกบอลหนีเข้าไปยิงง่ายๆ
กระนั้น พูดกันตรงๆ ลินเดเลิฟ ไม่ใช่แค่คนเดียวในแนวรับที่เล่นได้น่าผิดหวัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไร
ดังนั้น ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคิดจะชูโทรฟี่แชมป์สักรายการในฤดูกาลนี้ นี่คือปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน
- ความตลกร้ายของ วีเออาร์
แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นเจ้าของสถิติทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก หลังได้ถึง 14 ครั้งเมื่อซีซั่นที่แล้ว ต้องมาเสียจุดโทษในแบบที่ไม่น่าเสีย
มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสิน ชี้เป็นจุดโทษให้ คริสตัล พาเลซ หลังไปดูภาพรีเพลย์ริมสนามและเห็นว่าบอลโดนแขนของ ลินเดเลิฟ ทั้งที่ดูยังไงๆ ก็ไม่น่าเป็นการปัดโดยเจตนา
จังหวะนี้ถือว่าแย่แล้วแต่ ดาบิด เด เคอา สามารถพุ่งเซฟลูกโทษของ จอร์แดน อายิว กองหน้าพาเลซ ได้สวย ทุกอย่างกำลังดูดีแล้วหลังเกมดำเนินต่อไปตามปกติ
แต่แล้ว แอตกินสัน เป่าหยุดเกมพร้อมสั่งให้ยิงจุดโทษใหม่หลัง วีเออาร์ แจ้งมาว่า เด เคอา ทำผิดกฎหลังก้าวออกมานอกเส้นก่อน อายิว ยิงจุดโทษ
ถ้าว่ากันตามกฎ เด เคอา ก็ถือว่าผิด เพราะเท้าไม่ได้อยู่บนเส้นประตูหรืออาจจะเหยียบนิดเดียวจนภาพรีเพลย์ยังระบุไม่ได้ แต่ถ้ามองกันตามความน่าจะเป็น มันส่งผลให้ อายิว ยิงจุดโทษไม่เข้าหรือทำให้ เด เคอา ได้เปรียบจนป้องกันได้เลยหรือเปล่า?
- นัดเปิดสนามที่ไม่เป็นใจ
ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมอย่างเป็นทางการหลังถูกส่งลงเป็นตัวสำรองใน นาที 66 แทนที่ ปอล ป๊อกบา
ฟาน เดอ เบ็ค ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีก็สามารถใส่สกอร์แรกให้ตัวเองในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" โดยเป็นประตูตีไข่แตก
ทว่ามันก็ยังไม่เพียงพอที่จะปลุกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์กลับมาเก็บ 3 แต้มหรือกระทั่งเอาตัวรอดจากความปราชัย
- ปัญหาตัวรุกฝั่งขวา
แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีอีกหนึ่งจุดที่ยังแก้ไม่ตกเสียที นั่นคือตัวจริงในตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวาที่ยังหาตัวหลักไม่ได้เสียที
แดเนี่ยล เจมส์ ได้โอกาสเป็นปีกขวาตัวจริง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขายังหาฟอร์มเก่งไม่เจอนับตั้งแต่เปิดตัวได้สวยเมื่อซีซั่นก่อนแล้วก็ค่อยๆ ดร็อปมาต่อเนื่องจนถึงเวลานี้
สำหรับคนที่ควรเป็นตัวจริงอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ก็เป็นเพียงตัวสำรอง ก็เป็นผลมาจากเรื่องฉาวนอกสนามที่หิ้วสาวเข้าห้องพักในโรงแรมเป็นการฝ่าฝืนกฎช่วง โควิด-19 ระบาดจนถูกส่งตัวกลับบ้าน และไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบด้านจิตใจขนาดไหน
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา