20 ก.ย. 2020 เวลา 04:11 • ข่าว
ประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐ เผย ชาวอเมริกันทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ภายในช่วงเดือนเมษายน ปีหน้า แต่ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ เผย พร้อมฉีดวัคซีนให้กับชาวอเมริกันทุกคนได้ในช่วงปลายไตรมาส 2 หรือ 3 ปีหน้า ขณะที่ Moderna บริษัทยายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมยื่นต่อสำนักงานอาหารและยา (FDA) เพื่อขออนุมัติให้มีการใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ฉุกเฉิน ในผู้ที่มีความเสี่ยงสูง !!!
1
Cr. foxbusiness
เมื่อวันศุกร์ (18 ก.ย.) ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า สหรัฐฯ จะสามารถผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้จำนวนอย่างน้อย 100 ล้านโดส ภายในสิ้นปีนี้ หรืออาจมากกว่านั้น และวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะเพียงพอที่จะใช้ฉีดให้กับชาวอเมริกันทุกคน ภายในช่วงเดือนเมษายน ปีหน้า
โดยประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุว่า ในทุกๆ เดือน เราจะมีวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวนกว่า 100 ล้านโดส และคาดว่าวัคซีนต้านโควิด-19 จะมีเพียงพอสำหรับชาวอเมริกันทุกคนภายในเดือนเมษายน ปีหน้า โดยทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะเร่งดำเนินการส่งมอบวัคซีนอย่างรวดเร็วมากที่สุดเมื่อมีการผลิตวัคซีนออกมา
ในขณะที่ นักวิเคราะห์บางคน มองว่า การคาดการณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์นั้นอาจดีเกินจริง เพื่อต้องการเร่งเรียกคะแนนเสียงให้กับตนเอง ในช่วงการหาเสียงและเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน นี้
ทั้งนี้ เมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนหน้า ปธน.ทรัมป์ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า สหรัฐฯ ใกล้ที่จะมีวัคซีนแล้ว และคาดว่าสหรัฐฯ จะสามารถเริ่มแจกจ่ายและเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้อย่างเร็วที่สุด ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ หรืออาจจะนานกว่านั้นเล็กน้อย
1
อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของ ปธน.ทรัมป์ นั้นขัดแย้งกับทางด้านนายแพทย์ Robert Redfield ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ ที่เผยว่า วัคซีนต้านโควิด-19 จะเริ่มแจกจ่ายและฉีดได้ในช่วงเดือน พ.ย.หรือ ธ.ค.นี้ ให้กับผู้ที่จำเป็นต้องได้รับวัคซีนมากที่สุดก่อน เช่น บุคลากรทางการแพทย์ และคาดการณ์ว่า จะพร้อมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้กับชาวอเมริกันอย่างกว้างขวางเพื่อให้ชาวอเมริกันสามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติได้ในช่วงปลายไตรมาส 2 หรือ 3 หรือในช่วงฤดูร้อน หรือต้นฤดูใบไม้ร่วง ของปีหน้า
1
ล่าสุด Moderna Inc. บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ได้แถลงว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะยื่นขออนุมัติต่อสำนักงานอาหารและยา (FDA) เพื่อให้มีการใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ฉุกเฉิน ในกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เช่น บุคลากรทางการแพทย์ ถ้าหากวัคซีนต้านโควิด-19 ดังกล่าวได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพอย่างน้อย 70%
โดยทางบริษัทคาดการณ์ว่า จะสามารถผลิตวัคซีนได้จำนวนกว่า 20 ล้านโดส ภายในสิ้นปีนี้ และยังคาดการณ์ว่า บริษัทจะสามารถผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ได้กว่า 500-1,000 ล้านโดส ในปีหน้า
ทั้งนี้ ผลการทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ในเฟสแรกของ Moderna ในช่วงก่อนหน้านี้ ที่ได้ทำการทดลองกับกลุ่มอาสาสมัครทดลองที่มีอายุมาก พบว่า ได้ผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจ เช่นเดียวกันบที่ได้ทำการทดลองกับกลุ่มอาสาสมัครวัยหนุ่มสาว
ก่อนหน้านี้ Pfizer บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ในการทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ที่พัฒนาร่วมกับ BioNTech บริษัทยายักษ์ใหญ่ของเยอรมัน เฟสที่ 3 โดยวัคซีนมีชื่อ BNT162b2 พบว่า กลุ่มอาสาสมัครทดลองมีอาการข้างเคียงหลังได้รับการฉีดวัคซีนในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง อย่างเช่น อาการเหนื่อยล้า ปวดหัว หนาวสั่น และปวดเมื่อยตามร่างกาย และบางคนมีไข้สูง โดยคาดว่า บริษัทจะเปิดเผยรายงานสรุปประสิทธิภาพวัคซีน ภายในช่วงสิ้นเดือน ต.ค. นี้
1
สหรัฐฯ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน ทำให้ตอนนี้มียอดรวมผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในประเทศ พุ่งขึ้นเกือบแตะระดับ 7 ล้านราย ซึ่งเป็นประเทศที่มียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากที่สุดในโลก มียอดรวมผู้เสียชีวิตกว่า 2.03 แสนราย และมียอดผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้วกว่า 4.2 ล้านราย
1
Source:worldometers
อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบแตะระดับ 31 ล้านราย มียอดผู้เสียชีวิตรวมกว่า 9.6 แสนราย และรักษาหายแล้วกว่า 22.5 ล้านราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันทั่วโลกยังคงสูงกว่า 3 แสนคนต่อวัน
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา