20 ก.ย. 2020 เวลา 12:31 • ไลฟ์สไตล์
-:- เ ป ลี่ ย น มุ ม คิ ด -:-
.. บางครั้งความสุขก็ไม่ได้ยาก เพียงแค่เรานึกถึงมันยากมากกว่านะคะ .. วันนี้จะชวนมาเปลี่ยนมุมคิด .. เพื่อชีวิตที่ดี และมีความสุขมากขึ้นค่าตามมาเลยย >>>>>>>>>>>
❤️ เวลาที่เรารู้สึกโมโห รู้สึกไม่ดี .. ลองนั่งนิ่งๆ ทบทวนดูว่า .. ในชีวิตนี้มีเวลาไม่ได้มากแล้ว ..
ทำไมเราต้องไปเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ..
อย่าให้ความรู้สึกแย่ๆกลืนกินความรู้สึกดีๆ ของเรา
🧡 เวลาที่รู้สึกกลุ้มใจ ลองสูดลมหายใจลึกๆ แล้วคิดดูว่า .. ชีวิตนี้มันมีแต่ลดไม่มีเพิ่ม .. ทุกวินาทีที่ผ่านไป กำลังบอกเราว่า .. เวลาของเราน้อยลงไปอีก 1 วินาทีจะมั่วมาเสียเวลาตรงนี้เองหรอกหรอ
💛 ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นหากมองดูให้ดีๆแล้ว .. จะพบว่า มีแต่ ถูกใจ และไม่ถูกใจ .. ถ้าเราทำถูกใจเขา แต่ไม่ถูกต้อง ยังไงเขาก็มองว่าดี .. แต่ถ้าเราทำไม่ถูกใจต่อให้ทำถูกแค่ไหน ก็โดนมองว่าไม่ดีอยู่ดี
ดังนั้น .. ไม่มีใครเป็นดั่งใจใครได้ทุกคนหรอกนะคะ
💚 เวลาที่ถูกเอาเปรียบ ลองปล่อยวางดูบ้าง .. พูดมากจะเสียมิตร .. คิดเล็กคิดน้อยเสียเวลา .. ซื่อสัตย์ไว้ .. เวลาไปไหนจะได้ไม่มีใครพูดลับหลังในทางที่ไม่ดี แค่นี้ก็เพียงพอ .. ให้เราสุขใจได้บางแล้วล่ะค่ะ
1
💜 เวลาที่ใครบางคนทำให้เราเสียใจ .. ลองปล่อยให้มันเป็นไปตามที่ควรจะเป็น .. ทบทวนดูสิว่า ชีวิตนี้ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน .. คนที่มีชื่อเสียง คนที่รวย หรือ คนที่รักกันมากๆ .. สุดท้ายก็แค่คน .. ที่เคยมาเยือนโลกใบนี้เท่านั้นเอง .. ไม่ได้อยู่นาน และผ่านไป
💙 เรื่องหลายๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา .. มันก็แค่มากระทบเรา ชั่วครู่ ชั่วคราว .. เดี๋ยวเดียวก็จะผ่านไป .. ทุกข์เข้ามาแปปๆ เดี๋ยวก็ผ่านไป สุขเข้ามาแปปๆ .. เดี๋ยวก็ผ่านไป .. อย่าไปยึดติดอะไรให้มากเลยนะคะ
🧡 เวลาที่เรารู้สึกโดนแย่งอะไรไปให้ลองตรองดู
ก่อนว่า .. ไม่มีใครครอบครองสิ่งใดในโลกนี้ได้ตลอดไป และ ไม่มีใครเป็นเจ้าของสิ่งใดโดนแท้จริง .. ไม่เว้นแม้แต่ร่างกายของเราก็ยังต้องคืนสู่ธรรมชาติเลย .. จริงไหมคะ
.. สุดท้ายความสุขอาจจะหาได้ง่ายกว่าที่เราคิด .. เพียงแต่เรามองข้ามมันไป .. ถ้าวันนี้ยังกินข้าวได้ .. ยังนอนหลับได้ .. มีบ้านให้หลบฝนกันแดด .. มีเสื้อผ้า ให้สวมใส่ .. ได้ไปเที่ยว .. มีมิตรภาพดีๆ .. ยังเขียนบทความ .. ร้องเพลง .. ทำวีดีโอ .. ในบีดีแบบนี้ได้ แค่นี้ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดี และมีความสุขมากๆ แล้ว
อ่ะเนาะ .. เมื่อมองจากมุมนี้ .... 😊
.. ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ .. สามารถติชม .. และแสดวความคิดเห็นเพิ่มเติมใต้บทความนี้ได้เลยนะคะ
ชอบข้อไหนกันบ้างเอ่ย ... ^^
A'un Daily
.. อ่านบทความเพิ่มเติมของทางเพจได้ที่นี่ค่า👇
A'un Daily

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา