20 ก.ย. 2020 เวลา 09:32 • ไลฟ์สไตล์
ฟื้นแล้วไปกินข้าวกัน5555+
วันนี้มาคุยกับเฮียถั่วแระเชิญยิ้ม
สายอาชีวะเหมือนกันได้แนวคิดดีๆหลายๆเรื่อง
ถั่วแระ เชิญยิ้ม... ชื่อจริงคือ ศรสุทธา กลั่นมาลี (13 มกราคม พ.ศ. 2496 – ) เป็นนักแสดงตลกชาวไทย มีลักษณะเด่นคือไว้หนวดเครา และโพกผ้าคาดศีรษะ มุกตลกประจำตัวคือมุกปากเหม็น มีบทบาทเด่นในการนำเชียร์กีฬาให้กับทีมไทยในการแข่งขันกีฬาระดับชาติหรือระดับโลก ปัจจุบันมีกิจการร้านอาหาร "ครัวถั่วแระ"
ถั่วแระ เชิญยิ้ม เป็นคนกรุงเทพเป็นลูกคนสุดท้องในตระกูลจบชั้นประถมจากโรงเรียน ผะดุงศิษย์พิทยา ต่อมัธยมต้นชื่อโรงเรียนสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุและจบปวช.ที่ช่างกลบางซ่อนพอจบออกมาเขาก็ได้เล่นมายากลอยู่ในสวนอาหาร ต่อมาได้ไปเล่นตลกกับ เด่น บิ๊กโจ๊ก (ดอกประดู่) ชื่อในวงการคือ ปาน บิ๊กโจ๊ก แต่ลาออกมาอยู่กับ โน้ต เชิญยิ้ม และแยกตัวมาตั้งคณะของตัวเองจนถึงปัจจุบัน
ถั่วแระถือเป็นมาสคอทของการเชียร์กีฬาไทย โดยมักใส่ชุดนักรบไทยโบราณเวลาเชียร์ สร้างสีสันในกองเชียร์ได้อย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในสนาม ได้ไปเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยมาแล้วในรายการใหญ่ เช่น โอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 28 และ 29 ที่ กรีซ และ สาธารณรัฐประชาชนจีน และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 และ 15 ที่ เกาหลีใต้ และ กาตาร์ โดยในบางครั้งจะมีเพื่อนร่วมเชียร์ที่ร่วมสร้างสีสันด้วย เช่น โดโด้ แขนควง
ขอบอกว่าแนวคิดเฮียในเรื่องของการ...ลด/ละ/เลิก/ยุติความรุนแรงและความขัดแย้ง..ในบรรดานักเรียนอาชีวะหรือความขัดแย้งที่มีต่อการเมืองที่เกี่ยวกับวัยรุ่นในปัจจุบันนั้นให้อะไรผมมากมายเหลือเกิน...มีน้ำใจที่ดีครับ...แค่รู้ว่ามาจากสายอาชีวะ....และกำลังพัฒนาทำเกี่ยวกับเพจ..ที่มีความต้องการให้ลดละเลิกยุติความรุนแรงของเด็กอาชีวะในสังคมปัจจุบัน..เฮีย ยังบอกเลยว่าเฮียสนับสนุนครับ🤔🤔🤔
สิ่งที่ดีก็ควรจำครับ
เพื่อนเชาว์ ผมได้ถ่ายทอดแนะนำให้เสร็จแล้วครับ😂😂😂
เรียนไปทำมาหากินนะครับ
เพราะคืออาชีพที่ติดตัว
ชีวิตไม่ติดกรอบ...นักพัฒนาเดินดิน
20 กันยายน 2563...ประเทศไทยต้องการเยียวยาทางสังคม
โฆษณา