20 ก.ย. 2020 เวลา 11:23 • ธุรกิจ
ของมันต้องมี ‼️จับตา Apple เปิดตัวสินค้าใหม่
หุ้นไทยตัวไหนได้ประโยชน์จากข่าวนี้ ?
สวัสดีครับสมาชิกเพจ หุ้นพอร์ทระเบิด ทุกท่าน เชื่อว่าน่าจะมีเพื่อนๆจำนวนไม่น้อยเลยที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple อย่างไอโฟน ไอแพด เพื่ออ่านบทความกันอยู่ในขณะนี้
เพราะเราจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Apple คือบริษัทที่เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนหลักที่ทำให้โลกเกิดการเปลื่ยนแปลงและพัฒนาทางเทคโนโลยีมาจนถึงในปัจจุบัน อีกทั้งอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น IPhone, IPad หรือ Apple Watch ก็ได้รับความนิยมและฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง
เรียกได้ว่าแทบจะกลายเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ 5 ของชีวิตคนบางคนไปเสียแล้ว ทำให้ Event งานเปิดตัวสินค้าในแต่ละปีของ Apple ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก
และแน่นอนว่า “ตลาดหุ้น” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ให้ความสนใจกับข่าวนี้เช่นกัน เดี๋ยววันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพูดคุยกันเกี่ยวกับงานเปิดตัวครั้งนี้ รวมไปถึงผลที่น่าจะเกิดกับหุ้นไทยกันบ้างดีกว่าว่าจะเป็นตัวไหน
เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปกันเลยครับ
1
ซึ่งงาน Apple Event 2020 หรืองานประจำปีพ.ศ. 2563 นี้ก็ได้ถูกจัดขึ้นไปเมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน ด้วยชื่องานว่า“Time Flies” ซึ่งสินค้าใหม่ที่เป็นตัว Spotlight ในงานนี้ก็จะมี IPad และ Apple Watch รุ่นใหม่ที่เปิดตัวมา
โดย IPad ที่เปิดตัวใหม่ในรอบนี้ก็จะมี IPad Gen8 และ IPad Air แบะในส่วนของทาง Apple Watch ก็จะออกมาเป็นApple Watch Series 6 และ Apple Watch SE ที่เปิดตัวมาในราคาประหยัด
และตีมงานของปีนี้ทาง Apple ก็ยังมีคอนเซปที่เกาะไปกับ Mega trend ของโลกในยุคนี้ก็คือ “สุขภาพ” สำหรับคนออกกำลังกาย เพราะมีระบบเซ็นเซอร์สำหรับวัดระดับออกซิเจนในเลือดและแจ้งเตือนหากระดับออกซิเจนต่ำจนเกินไป, ระบบควบคุมเพลง รวมไปถึงการแจ้งเตือนและเมื่อคนที่สวมใส่หกล้มหรือเกิดอุบัติเหตุ
ทางด้านของ IPad ก็จะมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง IPad Gen8 ที่มาพร้อมกับ Apple A12 รุ่นใหม่ ส่วน IPad Air Gen4 ก็จะมีการเปลื่ยนดีไซน์ใหม่กับชิป A14 Bionic ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมขนาด 5 นาโนเมตรที่จะทำให้ IPad Air Gen4 เร็วขึ้นกว่าเดิมทั้งในด้านของกราฟฟิคและการประมวลผล
เรียกได้ว่าถึง IPhone 12 จะยังไม่เปิดตัวในเดือนนี้แต่ทาง Apple ก็ยังมี IPad และ Apple Watch รุ่นใหม่ที่น่าจะมีกระแสตอบรับจากลูกค้าทั่วโลกที่ดี ซึ่งถ้าหากว่าแนวโน้มมันเป็นไปแบบนี้แล้ว การเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ในครั้งนี้ก็น่าจะส่งผลบวกให้กับ COM7 และ SYNEX ต่อจากนี้
และเราก็ได้สังเกตุว่าหลายๆเพจหรือเพื่อนหลายคนก็พอจะทราบเรื่องนี้กันอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับความคาดหวังของหุ้นทั้งสองตัวนี้สักเท่าไหร่ และถ้าหากว่าดูข้อมูลย้อนหลังไปในอดีตจะพบว่า Event การเปิดตัวสินค้าจะส่งผลบวกกับหุ้นอย่าง COM7 อยู่บ่อยครั้ง
แต่ทาง SYNEX เองเพิ่งจะมาเพิ่มสัดส่วนสินค้าของ Apple จากไม่ถึง 10% มาเป็นราวๆ 20% กว่าในปีนี้ ซึ่งถ้าดูจากทั้งผลงานและราคาแล้ว หุ้นตัวนี้จะถือว่ามีความน่าสนใจกับยอดขายของ Apple ที่น่าจะเพิ่มขึ้นจาก IPad และ Apple Watch ในช่วงครึ่งปีหลังอยู่มากกว่าเล็กน้อย
📜ข้อมูลงบการเงิน
COM7
กำไรไตรมาส 2 ปี 2562 = 294 ลบ.
กำไรไตรมาส 2 ปี 2563 = 274 ลบ. (-6.8% YoY)
P/E ปัจจุบัน =38 เท่า
SYNEX
กำไรไตรมาส 2 ปี 2562 = 118 ลบ.
กำไรไตรมาส 2 ปี 2563 = 166 ลบ. (+40.6% YoY)
P/E ปัจจุบัน = 21.72 เท่า
ซึ่ง COM7 และ SYNEX ก็น่าจะเป็นหุ้นสองตัวที่ได้รับอานิสงค์จากการเปิดตัวสินค้าใหม่จากพี่ใหญ่อย่าง Apple จากEvent ในครั้งนี้
แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมารอลุ้นกันว่า IPhone 12 ที่เป็นเรือธงหลักของทาง Apple จะปล่อยออกมาในเดือนตุลาคมที่กำลังจะมาถึงได้ไหม ??
รวมไปถึงกระแสการตอบรับที่ “น่าจะ” ดี แต่ตรงนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ และสำหรับใครที่ติดตามหรือมีหุ้นทั้งสองตัวนี้อยู่ก็คงจะต้องไปเฝ้าติดตามข่าวพวกนี้กันให้ดี
ว่าของมันต้องมี ‼️ หรือปีหน้าว่ากันใหม่
สวัสดีครับ...
⭐️กลับมาอีกแล้วว...รถด่วนขบวนสุดท้ายสำหรับห้อง VIP.หุ้น..TFEX สุด Exclusive By ทีมงานไก่
เพียงแค่ท่านเปิดบัญชีกับเรา โดยมีผู้สนับสนุนใจดี
เปิดบัญชี TFEX สัญญาละ 25
หุ้นค่าคอม ล้านละ 500
.
.
สิทธิพิเศษลูกค้าใหม่ หุ้น& TFEX รับสิทธิเข้าห้องไลน์ VIP สุดพิเศษพร้อมแนะนำกลยุทธ์ทุกวัน ฟรี!!! ย้ำว่าฟรี‼️‼️
.
ด่วน!! จำนวนจำกัด...
กดได้เลย
โฆษณา