21 ก.ย. 2020 เวลา 13:45 • ปรัชญา
# ความลับของภรรยา
เพราะทุกความลับคือความจริง อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
***********
คู่รักคู่หนึ่ง พวกเขาแต่งงานกัน และได้ครองรักกันอย่างมีความสุขมามากว่าหกสิบปีแล้ว ทั้งสองแบ่งปันทุกข์ สุขของกันและกัน และพวกเขาไม่เคยมีความลับต่อกัน ยกเว้นอยู่เรื่องเดียว คือหญิงชราได้เก็บกล่องรองเท้า กล่องหนึ่งไว้ในตู้ และบอกสามีของเธอตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันว่า ‘ห้ามเปิดเด็ดขาด!’
นับเป็นเวลาหลายปี ที่พวกเขาไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย แม้บางครั้ง สามีจะแอบสงสัยอยู่บ้างว่าในกล่องนั้นมีอะไรอยู่บ้างก็ตาม
จนกระทั่งวันหนึ่ง หญิงชราเกิดป่วยหนัก และคุณหมอก็ได้แจ้งถึงอาการของเธอไว้ว่า ‘ในตอนนี้เธอหมดความหวังที่จะสามารถรักษา และทำให้เธอฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติได้อีกต่อไปแล้ว’
ด้วยเหตุนี้ หญิงชรา จึงไม่ต้องการที่จะเก็บความลับใด ๆ จากสามีของเธออีกต่อไป เธอจึงขอให้สามีนำกล่องรองเท้านั้นออกจากตู้แล้วนำมาให้เธอ
และเมื่อสามีนำกล่องรองเท้านั้นมา เธอก็ขอให้เขาเปิดกล่อง ซึ่งทันทีที่สามีเปิดกล่อง เขาก็ได้พบตุ๊กตาโครเชต์ 2 ตัว และเงินสดอีกจำนวน 95,000 เหรียญสหรัฐฯ สามีรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับของที่อยู่ภายใน เขาจึงถามเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกไปว่า “ที่รัก.. ในกล่องนี้มันคืออะไรหรอ?”
“ในวันที่เราจะแต่งงานกัน ยายของฉันบอกกับฉัน ไว้ว่าความลับของชีวิตแต่งงานที่จะมีความสุขได้นั้น คือเราต้องหลีกเลี่ยงการโต้เถียง และถ้าฉันโกรธคุณ ฉันก็ควรจะเงียบไว้ และไปนั่งถักตุ๊กตาโครเชต์นี้ไปเพื่อสงบสติอารมณ์”
ชายชราที่ได้ฟัง ก็รู้สึกโล่งใจ และมีความสุขที่เห็นว่าในกล่องมีตุ๊กตาโครเชต์เพียงแค่สองตัว เพราะนั้นหมายความว่า “ภรรยาโกรธเขาเพียงแค่สองครั้งเท่านั้น ตลอดช่วงชีวิตที่แต่งงานกันมา”
หลังจากนั้น เขาจึงถามต่อไปว่า “ที่รัก เหตุผลนั่น อธิบายถึงตุ๊กตาก็จริง แต่เงินทั้งหมดในกล่องล่ะ? มันมาจากไหนกัน?”
“อ้ออ..” เธอยิ้มแล้วจึงพูดต่อไปว่า “นั่นคือเงินที่ฉันได้จากการขายตุ๊กตาโคเชต์ตัวอื่น ๆ หน่ะคุณ”
******
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “บางที่ ความลับ ก็สมควรมีในโลก เพราะการไม่รู้อะไรเลย อาจทำให้เจ็บปวดน้อยกว่า”
********
บทส่งท้าย : แบมตั้งใจไว้ว่า จะพยายามลง podcast ทุก ๆ วัน จันทร์ อังคาร และ พุธ นะคะ แบมจะพยายามลงให้ได้ตามที่แจ้งไว้ข้างต้นนะคะ 🙏🏻💕
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
อ่านบทความเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา