21 ก.ย. 2020 เวลา 10:51 • ดนตรี เพลง
ความคิดเราเป็นอย่างไร ชีวิตเราเป็นอย่างนั้น
ความคิดเป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่เราควบคุมได้ บุคคลภายนอก สิ่งแวดล้อมภายนอกเราไม่สามารถควบคุมมันได้เลย ดังนั้น เรามาใส่ใจในเรื่องความคิดกันดีกว่า ความคิดเราตอนนี้เป็นยังไงบ้างนะ เราคิดในทางไหนกัน ด้านที่ดี หรือ ด้านที่ไม่ดี
ความคิดเราเป็นอย่างไร ทำให้ชีวิตเราเป็นอย่างนั้น ความคิดเป็นเหมือนเข็มทิศที่จะคอยชี้นำเราไปในทางใดก็ได้ หากเรามีความคิดว่า ชีวิตที่มีความสุขมันต้องผ่านความเหนื่อยยาก ความลำบาก ความอดทน ความทรมานที่มากแล้วละก็ คุณก็จะได้เข็มทิศของการเดินทางของคุณให้ไปเจอเรื่องนั้นๆก่อน ถึงจะมีความสุขในชีวิตได้ ซึ่งมันเหนื่อยจังเลยนะคะ ทำไมเราไม่เลือสิงที่ดีกว่าให้เรานะ เหมือนกับว่า ความสุข ความสำเร็จในชีวิตเรามันเป็นเรื่องง่าย สบายๆ มาได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเหนื่อยต้องลำบากมาก มันต้องมีหนทางมาที่ง่ายๆ ตามกระแสของน้ำ เราไม่ต้องฝ่ากระแสเลยเพื่อที่จะได้มา แค่เราตามกระแสไป ขอให้ความสำเร็จเราเป็นแบบนั้น มันดูง่ายมากเลยนะคะ แล้วคุณเชื่อไหมว่า หากเรามีความคิดเช่นนี้ เข็มทิศของชีวิตคุณจะพาไปเจอสิ่งแบบนี้ด้วยเหมือนกัน
เชื่อมั่นว่า ชีวิตเราเคยเจอคนมาทั้ง 2 แบบใช่ไหมคะ แล้วเราจะเลือกแบบไหนล่ะ แบบที่ง่ายๆดีกว่านะ เชื่อให้สุดใจไปเลย แม้ว่าพื้นฐานคนรอบข้างของเราจะเชื่อว่ามันยาก เราเคยทำ เคยเจอมาแบบนี้ก็ตาม ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ เพื่อรับพลังงานใหม่ๆ ที่ทำให้ชีวิตของคุณง่ายและสำเร็จไปด้วยกันนะ
โฆษณา