21 ก.ย. 2020 เวลา 13:28 • หนังสือ
สวัดิ์ดีคับเพื่อนๆวันนี้เรื่องมาเล่าอีกแล้ว
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องผีส่างนางไม้และ
สิ่งเร้นลับที่วิทยาศาตร์ไม่สามรถอธิบาย
ได้ผม ทำงานขับแม็คโครคับมีโอการไปทำ
งานหลากหลายที่ทั้งในเมืองและในป่าเขา
ลำเนาไพรไปพบเจอกับกับสิ่งเร้นลับทั้งกับตัวเองหรือคำบอกเล่าจากคนในพื้นที่
เรื่องนี้ผ่านมา5ปีแล้วทางบริษัทเป็นบริษัทเครื่องจักรให้เช่าได้รับงานว่าจ้างเช่าแม็คโฮไปลงที่หน้างานจังหวัดสระบุรีอำเภอแก้งคอยเพื่อที่จะไปสร้างรถไฟทางคู่ช่วงสถานนี้,,บุกใหญ่-แก้งคอยซึ่งจะตัดผ่านเขตอุทยานน้ำตกสามหลั่งที่มีแต่ป่าเขาพอไปถึงหน้างานผมก็เอารถแม็คโฮลงจากรถขนย้ายจอดไว้ที่สถานนีบุกใหญแล้วก็หาห้องเช่าแถวนั้นนอนด้วยความเหนื่อยล่าจากการเดินทางผมก็หา
ข้าวกินกินและเข้าที่พักนอนเพื่อพรุ่งนี้จะได้เริ่มงาน พอรุ่งเช้าตื่นนอนอาบน้ำหาข้าวกินชือน้ำแดงขาดพวงมาลัยหนึ่งเส้นแล้วก็ออกไปทำงานเออ...อยากบอกว่าอำเภอแก้งคอยอากาศดีมากช่วงที่ผมไป
คือต้นเดือนธันวาเริ่มหนาวแล้วพอถึง
หน้างานก็พบกับกับเพื่อนรวมงานอีกหลายคนที่มาจากแต่บริษัทกันมีรถ
เกรดเดอร์ รถบดถนน รถฉีดน้ำ และสิบล้อ เราทำงานกันเป็นทีมหลักจากคุยกันกับเพื่อนร่วมงานถามไถ่เส็จหัวหน้างานก็มาถึงแก่ชื่อพี่นพดล แก่เดินมาหาผมแล้วถามว่าเฮ้ยไอ้น้องมากไหนผมตอบแก่ชลบุรีคับพี่แกตอบเอยคนบ้านเดียว
ผมเลยตอบแกไม่ใช้หรอกคับพี่บ้านผมอยู่ ขอนแก่นคับแต่บริษัทอยู่ชลบุรีคับ
แกก็บอก,,เออ..พี่ก็ว่างั้นแหละเห็นหน้าเอ็งลาวๆฮาๆๆ,,คับพี่แกก็เลยขำฮาๆๆ
แล้วแกก็จ่ายงานให้รถแต่ล่ะคันผมมีหน้าที่เปิดทางเคลียลิ่งสิ่งกีดขวางตามที่การรถไฟกำหนดปักหมุดเขตให้สิ่งใหนที่กีดขวางอยู่ในแนวเขตที่จะสร้างทางรถไฟเคลียออกให้หมดพอปรับหน้าดินเพื่อที่จะถมแล้วบดอัดเป็นเวลาเกือบ09.00นาฬิกาเราเริ่มสตาร์งานจากสถานีบุกใหญ่สิ่งแรกที่มองไปตามแนวเขตที่จะสร้างทางมันคือต้นไม้น้อยใหญ่
ลกทืบไปหมดผมสตาร์รถฟรีเครื่องเช็คระบบให้พอทำงานก่อนทำงานผมได้ยืนมือไปหลังเบาะเพื่อที่จะยิบธูปเพื่อที่จะทำพิธี,,ขอขมาพระแม่ธรณีเจ้าป่าเจ้าเขาเทพาอารักษ์ผู้ปกปักรักษาป่าเขาลำเนาไพร,,ตามทำเนียบคนทำงานในป่านั้นแหละคับผมเดินถือธูปพร้อมพวงมาลัยและน้ำแดงไปทีต้นยางนาต้นใหญต้นใหญ่ ต้นใหญ่ต้นหนึ่งที่อยู่ไกลแนวเขตที่จะสร้างทางรถไฟผมเปิดฝาน้ำแดงหอยพวงมาลัยและจุดธูป5ดอกแล้วกล่างขอขมา
เส็จแล้วก็ปักธูปเสียบดินไว้มีเสียงหนึ่ง
ดังมาจากด้านหลังว่า,,,เฮ,,ขอหวยให้กูด้วยนะงมงายไม่เข้าเรื่อง
ขอจบตอนไว้เท่านี้เรื่องมันยาวเดียวมาเล่าต่อคับขอบพระคุณท่านผู้อ่านคับ
เดียวมาเล่าต่อคับเรื่องมันยาว
โฆษณา