22 ก.ย. 2020 เวลา 05:14 • ความคิดเห็น
เนื่องจากผมนั้นเป็นมือใหม่ในการเขียนบทความนะครับเพราะว่าเพิ่งเริ่มเขียนตอนช่วง covid เมื่อมีเวลาว่างผมจึงมักที่จะท่องอินเตอร์เน็ตเพื่อมองหาบทความจากเว็บไซต์ต่าง ๆ มาอ่านเพิ่มพูนความรู้
แล้วผมก็ได้พบกับเว็บไซต์เว็บนึงครับ เป็นเว็บบล็อกของผู้ชายคนหนึ่งเขาจดโดเมน เป็นดอทคอม เขาเขียนบทความลงอินเตอร์เน็ตมาแล้ว ถึง 5 ปีเต็ม ซึ่ง 5 ปีเท่ากับ 365 x 5 = 1825 วัน
1825 วัน เพื่อน ๆ ทราบไหมครับว่าเขาเขียนบทความไปเท่าไหร่ เขาเขียนไปเกิน 2,000 บทความแล้วครับ เท่ากับว่าถ้าคิดตามค่าเฉลี่ยแล้วบางวันก็เขียนมากกว่า วันละ 1 บทความเสียด้วยซ้ำ แล้วมันก็ไม่ใช่บทความที่ไปก็อปคนอื่นมา ไม่ใช่บทความสั้น ๆ 2-3 บรรทัด ทุก ๆบทความคือบทความยาว ที่เขียนได้ดีมากเลยครับ
ผมพยายามสอดส่องหาโฆษณาในเว็บไซต์ของเขาแล้วพบว่าไม่มีเลยครับ เขาไม่ได้ติดแบนเนอร์ของอะไรเลย Google adsense ก็ไม่มี เขาเขียนบทความกว่า 2000 บทความลงในอินเตอร์เน็ตโดยไม่หวังเงินเลยแม้แต่บาทเดียว แถมต้องเสียค่าโดเมนทุกปีอีกด้วย หลังจากที่ผมเข้าไปส่องใน Facebook Fanpage ของเขาทำให้พบว่าเขานั้นเป็นนักเขียนที่มีผลงานหนังสือออกมาแล้วถึง 2 เล่มด้วยกัน ล่าสุดคือหนังสือ ช้างกูอยู่ไหน
สำหรับผมถ้าจะขนานนามใครสักคนว่าเป็นคนที่มีใจรักในการเขียนบทความออนไลน์อย่างแท้จริงเขาจะต้องติดหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน
(เห็นแล้วอยากมีเว็บเป็นของตัวเองบ้างจัง ถ้าปีหน้าผมยังไม่เลิกเขียนก็อยากจะลองจดโดเมนเว็บไซต์ดูบ้าง...จะดีไหมนะ)^^
#บทสรุปฉบับแฮมแฮม
โฆษณา