24 ก.ย. 2020 เวลา 05:49 • ความคิดเห็น
มีหลายคน ที่ไม่ชอบรูปในอดีตของตัวเอง
โดยคิดว่า ไม่สวย ไม่หล่อ น่าเกลียด บ้างอะไรบ้าง จึงไม่อยากให้ขุดขุ้ยภาพในอดีตของตัวเองขึ้นมา เพราะจะทำให้อับอายในปัจจุบัน
1
แต่รู้ไหมว่า พวกเขาเหล่านั้น น่าสงสาร
น่าสงสารก็เพราะว่า พวกเขานั้น ยังไม่สามารถ รักตัวของตัวเองได้นั่นเอง
ผมนึกถึงศิลปิน และดาราหลาย ๆ คน ที่ไม่ได้มีหน้าตา สวย หล่อ เหมือนกับดาราดัง แต่ทำไมพวกเขาเหล่านั้น จึงประสบความสำเร็จ? ดาราตลกอย่าง ตุ๊กกี้, หม่ำจ๊กม๊ก, ค่อมชวนชื่น หรือ เซเลปคนดัง อย่างสิปาง ส้มหยุด คุณคิดว่าพวกเขาเจอการล้อเลียนในรูป ร่างหน้าตาของพวกเขามามากขนาดไหนกัน??
แต่สิ่งที่พวกเขาก้าวผ่านมาได้นั่นก็คือ พวกเขา รักในตัวตนของตัวเอง และกล้าที่จะแสดงตัวตนของตัวเองออกมา แสดงความสามารถของตัวเองให้กับคนอื่นเป็นที่รู้จัก จนสุดท้ายก็กลายเป็นที่ยอมรับ และประสบความสำเร็จ ในเวลาต่อมา
ถ้าเกิดว่าพวกเขาเหล่านั้น มัวแต่เอาคำต่อว่า ด่าทอของคนอื่น มานั่งคิดอยู่ในหัวทั้งวันทั้งคืน จะทำให้มีแบบในทุกวันนี้หรือไม่?? คำตอบก็คงจะเป็นไม่
การรักตัวเอง เริ่มต้นจากการยอมรับในตัวเอง
ไม่ว่าในอดีต คุณจะเป็นเช่นไร จะสวย จะขี้เหร่ หรือทำไม่ดี มาเพียงไหน แต่สุดท้าย สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยนั่นก็คือ คนๆ นั้นก็ยังคงเป็นตัวคุณอยู่
เมื่อก่อนผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีความรู้สึก ไม่ชอบรูปในอดีตของตัวเอง ไม่อยากให้ใครมาขุดคุ้ย ใคร tag รูปเก่ามานี่โกรธเลยก็ว่าได้ แต่พอเวลาผ่านไปได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะ ในเรื่องของ Self Esteem ยิ่งทำให้เข้าใจว่า แท้จริงแล้ว คนเราทุกคนล้วนมีเสน่ห์ ในแบบของตัวเองที่พระเจ้าได้ประทานมาให้ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง
โดยสิ่งนั้นหากเกิดขึ้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่หน้าตาเป็นอย่างไร ขี้เหร่แค่ไหน ทุกคนล้วนจะมองข้ามเรื่องหน้าตาไปในทันที แล้วชื่นชมกับความสามารถนั้นที่คุณมี และได้แสดงออกมา เหมือน ชาลี แชปลิน ที่หน้าตาไม่ดี แต่ก็มีเสน่ห์เมื่อได้ทำการแสดง
การยอมรับในตัวเอง คือกลไกอย่างหนึ่ง ที่เราได้เข้าใจว่า ถึงแม้ว่าในอดีตที่ผ่านมา ตัวเราจะเคยเป็นเช่นไร จะเคยทำอะไรมา มันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะ มันได้หล่อหลอมให้เรา กลายเป็นเรา แบบในทุกวันนี้
คุณจะไม่สามารถรักใครได้ หากว่าคุณยัง "รักตัวเองไม่ได้"
เริ่มต้นรักตัวเองง่าย ๆ ด้วยการยอมรับในตัวเอง
ขอให้บทความนี้ ได้ "ฉุดคิด" นะครับ
โฆษณา