25 ก.ย. 2020 เวลา 03:55 • ถ่ายภาพ
แนะนำท่องเที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ต จ.เชียงใหม่
แนะนำท่องเที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ต จ.เชียงใหม่
ถือเป็นช่วงเวลาที่กำลังนิยมของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว สำหรับการชมและเก็บภาพประทับใจกัยแปลงดอกไม้สีม่วงของดอกมากาเร็ต วันนี้จึงมาข้อมูลมาแนะนำดังนี้นะคะ
จุดที่มีการปลูกดอกมากาเร็ตที่มากที่สุด จะอยู่ในแถวอำเภอแม่ริม ซึ่งแปลงดอกมากาเร็ตที่จะแนะนำในวันนี้อยู่ใกล้และมาง่ายที่สุด คือ แปลงดอกมากาเร็ต ของไร่กลิ่นเกสร โดยขับรถจากเมืองเชียงใหม่ไปถึงสามแยก(ปั้มปตท.ขนาดใหญ่) แล้วเลี้ยวซ้าย(ไปทางเดียวกับไปม่อนแจ่ม) จากสามแยกที่เลี้ยวมาตรงไปตามทางอีกประมาณ 4 - 5 กิโลเมตร ไร่กลิ่นเกสรจะอยู่ทางขวามือ (ให้สังเกตร้านติดๆกันจะมีร้านไดฟุกุ มีขนมโมจิและอาหารทานเล่นอร่อยมาลองชิม) ที่ไร่นี้จะปลูกดอกมากาเร็ต แยกออกเป็น 2 สี คือ สีม่วงอ่อน กับ สีม่วง ราคาเข้าชมคนละ 40 บาท ถ่ายภาพได้ตามที่ต้องการไม่จำกัดเวลา และถ้าต้องการวิวที่หลากหลายขึ้น แนะนำไปที่สวนลุงนัท สวนป้าเอี้ยง แต่ราคาเข้าชมจะสูงขึ้นเป็น 50 บาท และบางสวนจะคิดค่าจอดรถด้วยอีก 20 บาท แต่ก็แลกกับความสวยงาม หลากหลาย วิวภูเขาที่ดีขึ้น ถ้าไม่ได้มาบ่อยๆ ราคานี้ก็ถือว่าพอแลกกับความคุ้มค่าได้อยู่นะคะ
วันหยุดยาวเดือนหน้านี้วางแผนมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ เก็บภาพประทับใจกับดอกไม้เมืองหนาวและบรรยากาศชาวล้านนา เป็นทางเลือกดีๆอีกแห่งนะคะ
แนะนำท่องเที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ต จ.เชียงใหม่
โฆษณา