25 ก.ย. 2020 เวลา 10:21 • ข่าว
อิหร่านเตรียมต้อนรับกองเรือรบมะกันที่อ่าวเปอร์เซีย:
หลังจากที่อเมริกาส่งกองทัพเรือไปอวดเบ่งใกล้ๆ อิหร่านที่อ่าวเปอร์เซีย อิหร่านได้ปฏิบัติการ ๓ อย่างเพื่อป้องกันตนเองให้รัดกุมขึ้น
๑.สร้างฐานทัพเรือแห่งใหม่ที่บริเวณช่องแคบฮอร์มุซด้านภาคตะวันออก เพื่อให้ยิงเรือรบข้าศึกที่เข้ามาใกล้บริเวณนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นและเพิ่มรัศมียิงขีปนาวุธไปไกลกว่าเดิม ต่อไป เรือรบ รวมทั้งเรือบรรทุกเครื่องบินซึ่งเป็น *เป้าหมายลอยน้ำ*จากชาตินักล่าอาณานิคมมาป้วนเปี้ยนแถวนี้ คงพากันเสียวสันหลังวาบถ้วนหน้า
๒.ทูตอิหร่านวิ่งแจ้นไปรัสเซียเพื่อกระชับสัมพันธไมตรีและแม้จะมีหลายเรื่องหารือ ผมคิดว่ามีเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่หนีไม่พ้น นั่นก็คือการสั่งซื้ออาวุธมาเสริมให้คมกริบยิ่งขึ้น
จับตาดูครับ ระหว่างเครื่องบินรบในเครือพี่น้องตระกูลซู อย่าง Su-57/Su-35/Su-30SM กับ S-400 และ S-500 อิหร่านจะออร์เดอร์เครื่องไหน
ไม่ว่าหวยจะออกอย่างไร กองทัพอากาศและระบบป้องกันภัยอิหร่านจะเข้มแข็งกว่าเดิม อิหร่านเพิ่งค้นพบบ่อน้ำมันใหญ่ เครดิตในการสั่งซื้อมีเพียบ
๓.กองทัพเรืออิหร่านและกองทัพเรือรัสเซียซ้อมยิงเป้าด้วยกันที่ทะเลคาสเปี้ยน ตามโครงการซ้อมรบ Caucasus-2020 หากจะต้องร่วมมือกับรับมือข้าศึกทางทะเล ตามลิงค์ข้างล่าง
แสดงว่าขณะที่จีนพร้อมรบที่ทะเลจีนใต้ รัสเซียพร้อมรับมืออเมริกาที่ทะเลดำและมหาสมุทรอาร์กติก อิหร่านก็พร้อมรับมือข้าศึกที่อ่าวเปอร์เซีย พ้นตุลาคมไปแล้ว อาวุธคงมีเสริมอีกเพียบ
เตรียมใจไว้บ้างครับ มีคนคาดการณ์ว่าปีหน้าเศรษฐกิจมะกันจะถดถอยอย่างหนัก (great recession) ก่อนเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง (hyperinflation) อิหร่านคงเตรียมตัวเอาไว้เผื่อจะเกิดสงครามจำกัดพื้นที่ขึ้นตามมาครับ
โฆษณา