25 ก.ย. 2020 เวลา 11:37 • ดนตรี เพลง
ลองเปิดใจดูหน่อยนะ
“เปิด” คำนี้ฟังดูแล้วมันน่าตื่นเต้น ท้าทาย เหมือนได้เจออะไรใหม่ๆเลยล่ะ แล้ววันนี้เราได้ลองเปิดมุมมองชีวิตให้ตนเองจริงๆหรือยังนะ
มีเรื่องหนึ่งที่อยากเล่าให้ทุกคนได้ฟังเรื่องนี้ ได้เจอกับตนเองเลยนะ ตอนนั้นเป็นช่วงเช้า เราก็กินข้าวกับเพื่อนปกตินะ ดีใจมีผลไม้กินด้วยนั่นคือ ส้ม มีเยอะมาก ดูลักษณะแล้วน่าจะอร่อยนะ เพราะมันสีเขียวเข้มมาก คุณเคยเจอไหมคะ อร่อยสุดเมื่อกินข้าวเสร็จก็ไม่พลาดที่จะกินส้มต่อเลยจ้า เป็นคนแรกเลยนะที่หยิบส้มมากิน ดูมันน่ากินมากจ้า พอเราปอกส้มเสร็จแล้ว รออะไรอยู่ล่ะ กินเลยจ้า คำแรกที่กินไป ตานี้หวานเลย มันเปรี้ยวมากจ้า ... ไม่มีคำจะพูดเลย กินไปได้ 3 ส่วน 4 ส่วนพี่อีกคนกินได้แค่ครึ่งเดียว เลยเอาส้มนั้นไปทิ้งเลยจ้า พอวันต่อมาน่ะ ตอนเช้า ส้มมาอีกแล้ว ... สีเขียวเหมือนเมื่อวาน ดูน่ากินเหมือนกัน แต่เรารู้แล้วว่ามันเปรี้ยว เราจึงไม่หยิบมากินเลยจ้า กองไว้ตรงนั้นเลยนะ เข็ดแล้วล่ะ เพื่อนคนหนึ่งที่ไม่ได้กินข้าวกับเราเมื่อวาน หยิบส้มมา 1 ลูก เพื่อนถามว่า เราไม่กินผลไม้หรอ
เราเลยตอบเพื่อนว่า มันเปรี้ยวเราไม่กินหรอก
เพื่อนก็ทำหน้าแบบรับรู้ แล้วเพื่อนเราก็ปอกส้มนั้นและกินจ้าาา สรุปว่าลูกนั้นมันหวาน โคตรอร่อยเลย เพื่อนอีกคนก็กินอีกลูกบอกอร่อย เราคิดในใจ ที่เราคิดไว้ ที่เราปิดใจไม่ยอมกินส้ม เพราะกลัวมันเป็นเหมือนเดิม ไม่น่าเลยเรา
คนที่เราพบเจอ เหตุการณ์ที่เราพบเจอ ถ้ามันดูคล้ายกัน เราจะชอบสรุปว่า มันเหมือนกัน เขาใจร้ายหรือใจดีเหมือนกัน มันเป็นแบบนี้เหมือนกัน คุณเคยเป็นไหมคะ โดยเฉพาะคนที่เคยอกหัก อาจเข็ดกับความรักในครั้งต่อไป เหมือนการกินส้ม แต่ถ้าคุณลองเปิดใจ อาจจะไม่เป็นเหมือนเดิม ดีกว่าเดิมก็เป็นไปได้นะ อย่าด่วนสรุปแม้เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกัน มันไม่ใช่เหตุการณ์เดียวกันสักหน่อย
ลองเปิดใจดู
โฆษณา