27 ก.ย. 2020 เวลา 03:02 • กีฬา
“บางคราวคุณก็ต้องอาศัยโชคช่วย” - บรูโน่ แฟร์นันเดส
เก็บสามแต้มแรกไปได้แบบหืดขึ้นคอสำหรับปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หลังบุกไปเฉือนเอาชนะ “ไบรท์ตัน” ด้วยสกอร์ 2 - 3 จากประตูชัยของ “บรูโน่ แฟร์นานเดส” ที่สังหารจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 100 หรือหลังทดเวลาเจ็บไปแล้ว 10 นาที
อันที่จริงเราคงต้องบอกว่ายิงจุดโทษเข้าหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลังไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีการประท้วงของผู้เล่นปีศาจแดง เรียกร้องให้กรรมการต้องย้อนไปดู VAR หลังลูกโหม่งในนาทีสุดท้ายของ “แฮร์รี่ แม็คไกวร์” พุ่งไปโดนท่อนแขนของ “นีล มูเปย์” กองหน้าของไบรท์ตันที่เป็นคนสังหารจุดโทษแบบปาเนก้าให้เจ้าถิ่นขึ้นนำในครึ่งแรก
หลังจากต้องเดินไปดู VAR ด้วยตัวเองแล้ว “คริส คาวานาฟ” ผู้ตัดสินในสนามก็มาเป่าให้จุดโทษแก่ทีมปีศาจแดงย้อนหลัง ก่อนที่ “บรูโน่ แฟร์นันเดส” ที่ก่อนหน้านี้ยึดลูกบอลไว้รอยิงจุดโทษจะสังหารเสียบมุมบนขวาเข้าไปอย่างเฉียบขาด ปลุกแฟนผีขึ้นมาจากหลุมให้ได้ฉลองชัยกันสำเร็จ
หลังจบเกม “บรูโน่ แฟร์นันเดส” ได้เปิดใจถึงเกมนี้ว่า “นี่เป็นเกมที่ยากลำบากมาก เรารู้ว่าไบรท์ตันเป็นทีมที่ดีและมีคุณภาพ เราปล่อยพื้นที่ว่างมากเกินไปให้พวกเขาได้เล่น เราไม่ได้ดุดันเหมือนที่ผมคาดหวังเอาไว้ เราเสียถึงสองประตู จุดโทษลูกแรกที่เราเสีย ผมควรทำได้ดีกว่านั้น ผมควรจะหยุดเล่นก่อนหน้าที่จะเข้าไปเสียฟาล์ว ลูกที่สองเราควรป้องกันได้ดีกว่านี้ เรายังคงมีข้อผิดพลาด แต่สำหรับทีมใหญ่แล้วเราต้องมีความเชื่อมั่นจนกว่าจะหมดเวลาการแข่งขัน”
“เรารู้ดีว่าถึงแม้เกมจะจบไปแล้ว ผู้ตัดสินจะต้องย้อนกลับไปดู VAR ผมเห็นว่ามันเป็นการทำแฮนด์บอลที่ชัดเจน ทุกคนในทีมต่างเห็นภาพเดียวกัน บางคราวคุณก็ต้องอาศัยโชคช่วย คุณต้องมีเกมรับและผู้รักษาประตูที่ดี ดาบิด (เดเคอา) และแผงหลังของเราทำได้ดีในเกมนี้ ส่วนสองลูกที่เราเสียไป เราต้องแก้ไขในจุดนี้ ผมคิดว่าทุกคนในทีมต้องเห็นพ้องกับเรื่องนี้”
อย่างไรก็ดีโปรแกรมนัดถัดไปของทีมปีศาจแดงจะต้องกลับมาเยือนไบรท์ตันอีกครั้งในศึกคาราบาวคัพ ในวันพฤหัสบดี ที่ 1 ตุลาคม ก่อนที่จะกลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ “สเปอร์ส” คืนวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 22.30 น.
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา