27 ก.ย. 2020 เวลา 07:34 • ไลฟ์สไตล์
มีคนเคยบอกว่า...
“เสมอตัว” เพิ้งได้ยินคำนี้มาจากเพื่อนคนนึงแล้วคำนี้ก็ยังติดในหัวของเพิ้งตลอด “เสมอตัว”มักใช้ยกตัวอย่างกับเรื่องต่าง ๆ ได้อาทิเช่น ในชีวิตการทำงาน เป็นธรรมดาว่าต้องมีคนที่ชอบเราและไม่ชอบเรา ในที่ทำงานก็มีคนที่ตั้งใจทำงานและไม่ตั้งใจทำงาน มีคนที่เจ้านายรักและคนที่เจ้านายชัง
แต่เพิ้งก็เชื่อมาเสมอว่าการทำอะไรก็แล้วแต่ถ้าเราใช้ “หัวใจและความตั้งใจ” ที่เรามีและดึงศักยภาพออกมาใช้อย่างเต็มที่เราย่อมได้รับสิ่งดี ๆ ตอบกลับมาเสมอ
ในชีวิตเพิ้งเคยฝันอยากทำอะไรหลาย ๆ เช่น เด็กปั้ม พนักงานMK และอีกหลาย ๆ อย่างมากมาย เพราะเพิ้งคิดว่าทุกงานที่เราได้ลองคือประสบการณ์หรือการค้นหาความชอบในตัวของเรา นอกเหนือไปจากนั้นคือ “การศึกษาจิตใจของมนุษย์ด้วยกันเอง”
ทุกอาชีพเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีเหตุผลของบุคคลนั้น ๆ การที่เราได้ลงมือเลือกและเดินทางในสายนั้นแล้ว เราควรตัดข้ออ้างของความสบายทั้งหลายออกไป ทุกอย่างไม่มีอะไรสบายหรือถ้าเรามองว่าสบายคือนั่นหมายถึงเรายังไม่ได้ลองทำอะไรที่ยาก
**จงจำไว้เสมอว่าถ้าเราเสี่ยงเลือกเดินทางในสายอาชีพนั้นแล้วเราควรไปให้สุดโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ**
เลือกแล้วเราต้องฝึกแยกแยะทุกเรื่องและจัดลำดับความสำคัญ งานคืองาน เรื่องส่วนตัวคือเรื่องส่วนตัว ทุกคนบนโลกไม่มีใครไม่มีปัญหาให้ต้องแก้ ทุกคนมีหมดอยู่ที่คน ๆ นั้นจะแยกแยะได้มากน้อยแค่ไหน อย่าพยายามเอามาเป็นข้ออ้างเพราะมันคืองาน ทุกคนเหนื่อยเหมือนกันไม่ใช่คุณหรือเราเหนื่อยคนเดียวเพราะทุกคนคิดว่ามันคือ “งาน” เราต้องมีมันสำนึกว่าเขาที่จ้างเราหรือเราที่จ้างเขาย่อมได้งานที่ดีให้สมควรกับค่าจ้างที่เราได้รับหรือที่เราจ่ายไป
อย่าให้ใครต้องเหนื่อยเพราะเราเพียงคนเดียว ให้ฝึกท่องในใจว่า “ใจเขาใจเรา” ให้มากจนขึ้นใจแล้วทุกอย่างจะสบายไม่เขาหรือเรา
ท้ายสุดนี้เพิ้งก็ยังยืนยันเสมอว่า “หมั่นทำความดีไปเถอะแม้จะสักหมื่นพันครั้งหรือทั้งชีวิต หรือ แม้จะไม่มีใครเห็น...แต่ตัวเราเท่านั้นแหละที่เห็นก็เกินพอ”
เข้าใจอยู่ที่รู้สึกว่าพยายามทำดีเสมอแล้วไม่ได้ดีสักที ทำไมไม่มีคนเห็นหรือเข้าข้างเราบ้าง บางทีก็รู้สึกเหนื่อยจนไม่อยากทำดี เพราะดีแค่ไหนก็ “เสมอตัว” ทุกครั้งไป
บอกใครไม่ได้ บอกตัวเองก็แล้วกันว่า “สู้ ๆ นะตัวเรา”
ฝากติดตามเพจ “เ พื่ อ น เ ขี ย น”
ของปริกฐาและเพิ้ง
ที่นี่👉🏼https://www.facebook.com/pueankian/
โฆษณา