28 ก.ย. 2020 เวลา 04:37 • กีฬา
“เราไม่อยากจบสามเกมแรกแบบแพ้รวด” – “จาร์รอด โบเว่น”
เกมคู่สุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่างขุนค้อน “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” ที่เปิดบ้านไล่ถลุง “วูฟล์แฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส” ได้ขาดลอยถึง 4 ประตูต่อ 0 โดยที่เจ้าบ้านไม่มี “เดวิด มอยส์” ผู้จัดการทีมนั่งคุมอยู่ข้างสนามเพราะผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ทำให้ผู้ช่วยผู้จัดการทีมอย่าง “อลัน เออร์ไวน์” ต้องรับหน้าที่แทน อย่างไรก็ดีนักเตะทีมขุนค้อนดูมีความมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มให้ได้เพราะแพ้รวดมาสองนัดตั้งแต่เปิดฤดูกาล
ผลจากความมุ่งมั่นและการทำงานหนักดูเหมือนจะตอบแทนนักเตะของทีมขุนค้อนด้วยชัยชนะที่ต้องเรียกว่าพลิกโผจริงๆ โดยเฉพาะการทำได้ถึง 4 ประตูเหนือทีมชาติโปรตุเกส ขออภัยครับเหนือวูฟล์ซึ่งเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดเป็นลำดับที่ 5 ในฤดูกาลที่แล้วของพรีเมียร์ลีก หากจะลำดับฟอร์มเด่นในเกมนี้ คงต้องให้ “จาร์รอด โบเว่น” ปีกขวาที่มอยส์ไปกระชากตัวมาจาก “ฮัลล์ ซิตี้” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน โดยโบเว่นเบิก 2 ประตูแรกให้กับทีมขุนค้อน และเกือบจะทำแฮททริคได้สำเร็จอีกด้วย ก่อนนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 88 หลังทีมนำห่างไปแล้วถึง 3 ลูก
หลังจบเกมโบเว่นได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของทีมในวันนี้ไว้ว่า “นี่คือเกมที่สมบูรณ์แบบของเรา เป็นอะไรที่เราต้องการเป็นอย่างยิ่งหลังจากสองเกมแรกที่ทำได้ไม่ดีนัก เราช่วยกันเคลื่อนที่ได้ดีในยามที่ไม่มีบอล การไม่เสียประตูในนัดนี้คือเรื่องที่ดีมาก แต่ความจริงที่ว่าเราทำกันได้ถึงสี่ประตูนี่สิ ยอมเยี่ยมจริงๆ”
เมื่อถูกว่ารู้สึกอย่างไรกับชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลนี้ โบเว่นตอบว่า “มันยิ่งใหญ่มาก สองเกมแรกเราก็ต้องการแต้ม แต่ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเราสักเท่าไหร่ในเกมกับอาร์เซน่อล ส่วนเกมกับนิวคาสเซิลนั้นพวกเรายังทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งเราทราบเรื่องนี้กันดี เกมที่สองกับอาร์เซน่อลพวกเราทำงานกันหนักมากและควรจะแบ่งแต้มได้ด้วยซ้ำ คืนนี้เป็นอีกการตอบสนองหนึ่งที่เราต้องการ เราไม่อยากจบสามเกมแรกแบบแพ้รวด และเราทำมันได้สำเร็จ การเก็บสามแต้มแรกได้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม”
ในขณะที่ “อลัน เออร์ไวน์” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมได้กล่าวชื่นชมลูกทีมเช่นกันว่า “ดูเหมือนว่าการทำงานหนักของพวกเราตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงสัปดาห์นี้ที่เดวิด (มอยส์) ไม่ได้อยู่คุมทีม จะเริ่มส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราในนัดนี้ ทั้งในขณะที่เราครองบอลและในขณะที่เราไม่มีบอลอยู่กับตัว เราทำผลงานได้เยี่ยมและยินดีกับผลการแข่งขัน เราอาจจะมองย้อนกลับไปสักนิดและคิดว่าเรายังสามารถทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการที่ได้เราสามารถจำกัดการเข้าทำประตูกับทีมอย่างวูฟล์ได้ เรารู้ว่าพวกเขามีศักยภาพในแดนหน้า แต่พวกเราก็ป้องกันได้อย่างหมดจด”
สำหรับโปรแกรมนัดกลางสัปดาห์เวสต์แฮมจะต้องออกไปเยือน “เอฟเวอร์ตัน” ในเกมคาราบาวคัพ ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ที่ 1 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หลังจากนั้นจะได้เล่นในเกมพรีเมียร์ลีกต่อ แต่ก็ต้องออกไปเยือนอีกเช่นกัน โดยจะพบกับจ่าฝูง “เลสเตอร์ ซิตี้” ในวันอาทิตย์ ที่ 4 ตุลาคม เวลา 18.00 น.
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา