1 ต.ค. 2020 เวลา 05:52 • ข่าว
การติดเชื้อจากวัฒนธรรมองค์กรที่แฝงความโหด ของสถานที่ใด ส่วนหนึ่งคือการถูกซึมซับจากภาพที่เห็นในสถานที่นั้น และสิ่งที่เป็นตัวตนอันแท้จริงของตัวเอง หลังจากนั้นก็จะเกิดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบที่ได้รับการหล่อหลอมจากวัฒนธรรมของสถานที่กลายเป็นพฤติกรรมที่เลวทรามเหมือนเชื้อโรคร้ายที่กัดกินองค์กร
cr:pptv36. com,saimrath.com
สมมุติฐานของการทำร้ายเด็กในโรงเรียนที่เป็นข่าวดังในขณะนี้
จุดเริ่มของบาดแผล การทำร้ายเด็กของพี่เลี้ยงสาวคนต้นเรื่อง
1.มีการรับรู้หรือเห็นการทำร้ายเด็กในโรงเรียนแห่งนี้มาตั้งแต่เริ่มเข้าทำงานใหม่ ต้องเจาะลึแลงไปว่าเธอถูกอบรมบ่มเพาะอย่างไร คงไม่มีใครคิดว่าจะเข้ามาทำร้ายเก็กในโรงเรียนเป็นแน่แท้(มันผิดวิสัยคน)
2.ต้องสอบสวนว่าเธอเห็นการกระทำเหล่านี้บ่อยแค่ไหนและเป็นใครบ้างที่พูดหรือกระทำมันให้เธอได้ซึมซับในฐาะผู้มาใหม่
3.สถานที่นี้ปรากฏว่ามีผู้ทำร้ายเด็กมากกว่า1คนยืนยันได้ว่ามีการเลียนแบบการทำร้ายเด็กอย่างแน่นอน (การสอบสวนโรคระบาดและการประเมินว่ามีการติกเชื้อที่จะกลายเป็นการระบาดpadermicต้องตรวจเจอเป็นกลุ่มก้อนมากกว่า2-3) ถือว่าสถานที่แห่งนี้กำลังมีการระบาดของเชื้อทำร้ายเด็ก
4.ตรวจสอบพฤติกรรมส่วนตัวของแต่ละบุคคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็กหรือใกล้ชิดต้องถูกวัดภาวะสุขภาพจิต การประเมินพฤติกรรม (ตำรวจในฐานะผู้บังคับใช้กฏหมายควรมีการร่วมปรึกษาหารือกับองค์กรพิทักษ์สิทธิเด็กกรมสุขภาพจิต กระทรวงศึกษา)
ต้องทำการควบคุมโรคนี้อย่างเด็ดขาด ก่อนที่จะกลายเป็นแหล่งรังโรคร้ายกับสังคม การกำจัดเชื้อเหล่านี้เป็นเรื่องยากเพราะมันอาจถูกซ่อนอยู่ภายในที่ยากต่อการขุด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงก็ปล่อยพิษออกมาเท่านั้น
cr:voice.online
ในประเทศที่เด็กได้รับการดูแลดีที่สุด คือการได้รับการส่งเสริมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ พัฒนาการตามวัย และเป็นที่ยอมรับของทุกประเทศ พบว่า เด็กที่มีคุณภาพชีวิตดีคือเด็กสิงค์โปร์ สโลวาเนีย นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์จากการสำรวจขององค์กรเด็กระหว่างประเทศจาก175 ประเทศเพื่อค้นหาประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในการเจริญเติบโตของเด็ก ไทยได้อันดับ 85 เป็นรองเกาหลีเหนือที่อยู่อันดับที่70
อ้างในลิงค์ใต้บทความ ซึ่งเป็นผลการศึกษาในปีค.ศ.2018
cr:saimrath.com
ไทยติด1อันดับ8 ของโลกในการดูแลสิทธิเด็กจาก ทั้งหมด182 ประเทศ
ด้วยการวัด 5ด้าน คือ
สิทธิในการดำรงชีวิต
สิทธิด้านสุขภาพ
สิทธิในด้านการศึกษา
สิทธิที่จะได้รับการคุ้มครองและการสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อสิทธิเด็ก
โดยเฉพาะปีนี้ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อสิทธิเด็กมากที่สุด เป็นการศึกษาในปีค.ศ.2020
เมื่อโทษรุนแรงสูงสุดของโรงเรียนคือการยุบโรงเรียน เพราะเหตุการณ์ ที่เกิดจากกลุ่มคนที่ไม่ใช่ครูไม่กี่คน มีพฤติกรรมส่อให้เห็นถึงจริยธรรมคุณธรรมที่ไม่ใช่ครูควรพึงมี เช่นการลุแก่อำนาจในการที่ทำร้ายเด็กได้ลงคอ ไม่ต่างกับสุนัขบ้าคลั่งที่กัดไม่เลือกเพียงเพราะตัวเองเครียดและคุมสติตัวเองไม่ได้ นั้นคือข้ออ้าง 1ในการอาการของพิษจากการติดเชื้อ
cr:pptv36. com
เมื่อความเป็นพิษเกิดการระบาดขึ้นในแหล่งใด คงไม่ใช่ที่จะสรุปเหมารวมว่า สถานที่อื่นๆจะมีการติดเชื้อ เราควรช่วยกันติดตามบุตรหลาน ระวังโดยไม่ระแวงมีสติและเหตุผล ของการพิจารณาเพื่อหาทางออกร่วมกันกับสถานศึกษา
การกำหนดนโยบายที่เป็นทั้งรุกและรับ โดยยึดหลัก ป้องกัน ควบคุม และยั่งยืนต่อเนื่อง ให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพมีเด็กเป็นเป้าหมายนำ
ในเชิงรุกในช่วงนี้คือการสำรวจหรือค้นหาความรุนแรงในทุกโรงเรียน เพื่อค้นหาว่ามีการติดเชื้อเกิดขึ้นที่ใดบ้าง เร่งรีบกำจัด การกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์มีความจำเป็นเร่งด่วน เพราะถ้ากำจัดได้หรือสามารถควบคุมได้อย่างดี ก็จะไม่เกิดการแพร่ระบาดออกไป
ส่วนสถานที่แห่งอื่นๆภายใต้โลโก้นี้ก็ควรมีการประเมินเพื่อค้นหาในเชิงรุกร่วมกัน เพื่อการวางแผนการป้องกันโรค ไม่ให้มีการนำเชื้อโรคเข้าไปติดในสถานที่แห่งอื่นๆ การย้ายเชื้อโรคไปที่อื่นก็เท่ากับโยนไปให้แพร่เชื้อต่อๆไป และกำจัดเชื้อโรคที่มีให้หมดพิษหรือไม่ให้ปล่อยพิษออกมามาได้ เป็นวิธีที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน
ไม่แปลกที่ผู้บริหารโรงเรียนออกมาเน้นเรื่องภาพลักษณะ เพราะนั้นคือสิ่งที่จับต้องได้ชัดเจน ภาพครูหรือคนดูแลเด็กได้รับการคัดสรรค์ให้มีรูปร่างหน้าตาสวย ไม่ปากเหม็น เป็นสิ่งที่ทำในเชิงพาณิชย์ เพราะตัวผู้ปกครองเองต่างก็คาดหวังที่จะได้เห็นสิ่งที่ ถูกกำหนดตามค่านิยมของสังคมคือการวัดด้วยตาและความรู้สึก ส่วนสิ่งที่จะตามมาภายหลังเช่นคุณภาพหรือมาตรฐานทางการศึกษานั้นมันยาวเกินการตัดสินใจที่จะระบุได้ เพราะความสำเร็จทางการศึกษานั้นส่วนหนึ่งวัดจากตัวเด็กโดยตรง
cr:YouTube.com news
ผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมออกมาแสดงบทบาทให้ได้ยลกันแล้วหลายท่านเป็นกำลังใจให้กับครูน้ำดีที่ไม่เพียงเป็นแม่พิมพ์ของศิษย์ ให้มีชีวิตและอนาคตที่ดีในภายภาคหน้า และพวกท่านคือผู้ที่ร่วมกับพ่อแม่ในการสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศชาติและคนไทยในอนาคต
ถ้าเด็กๆได้รับสิ่งแวดล้อมที่แฝงความรุนแรงอยู่ใต้บึ้ง ของภูเขาน้ำแข็ง
ที่จมลึกอยู่ภายใน ก็คงเข้าใจไม่ยากกับสมการความรุนแรงที่เกิดขึ้น
ในสังคมปัจจุบัน ที่เด็กวัยรุ่นยังตีกัน การทะเลาะเบาะแว้งเห็นแก่ตัว
การทำผิด กฏหมาย และอะไรอีกมากมายจากผลของการที่เด็กๆรับเอา สิ่งที่เลวร้ายจากผู้ใหญ่ และเก็บซ่อนมันไว้รอคอยการระเบิดเมื่อถึงเวลา
โฆษณา