29 ก.ย. 2020 เวลา 17:19 • การเมือง
'อั่งอั๊ง' ตั้งคำถามคนรุ่นก่อนที่นิ่งเฉย ละอายไหมหากย้อนกลับมาดูในวันที่ประเทศเป็นประชาธิปไตย ในขณะที่คนรุ่นใหม่ยังออกมาสู้
.
29 ก.ย.63 ที่ห้องประชุมคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ชั้น 4 อาคารคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีโครงการเสวนาวิชาการ หัวข้อ ‘#ถ้าการเมืองดี นักเรียน-นักศึกษาจะรักชาติกันอย่างไร’ ? ซึ่งคนรุ่นใหม่ร่วมเสวนาได้แก่ ธนาภรณ์ พรหมภัทร์, เบญจมาภรณ์ นิวาส จากนักเรียนเลว, จักรธร ดาวแยัม จาก TUMS Thammasat University Marxism Studies, เกียรติวงศ์ สงบ จากไทยภักดีประเทศไทย และ อัครสร โอปิลันธน์
.
โดยช่วงหนึ่งของงานเสวนา อัครสร โอปิลันธน์ หรือ อั่งอั๊ง นักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ได้พูดถึงคนรุ่นเก่าที่นิ่งเฉยต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่าเขาคาดหวังการเข้าใจจากคนรุ่นก่อนให้เข้าใจคนรุ่นใหม่ที่ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในฐานะที่เป็นคนไทย รวมถึงตั้งคำถามการนิ่งเฉยของคนรุ่นก่อนว่าเขาคาดหวังการเข้าใจจากคนรุ่นก่อนให้เข้าใจคนรุ่นใหม่ที่ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในฐานะที่เป็นคนไทย รวมถึงตั้งคำถามการนิ่งเฉยของคนรุ่นก่อนว่า
"คุณจะละอายบ้างไหม ในวันที่คุณกลับมามองในวันที่เราได้ประชาธิปไตยแล้วคุณจะละอายบ้างไหมที่คุณเงียบกริบไม่ออกมาสู้ ในขณะที่เด็กอายุ 16 หรือเด็ก ม.ต้น ขนาดเด็ก ม.ต้นยังออกมาสู้กันเลย” อัครสร กล่าวในเสวนา
โฆษณา