30 ก.ย. 2020 เวลา 02:21 • ข่าว
บทเรียนราคาแพง ดีหรือไม่ดีเป็นรางวัลหรือบทลงโทษ ตัวเราเองที่จะรับรู้ว่ามันคืออะไร การจมอยู่กับความเจ็บปวดจากการหกล้มคงช่วยอะไรไม่ได้ เข้าใจสัจธรรมเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตที่ถูกต้องดีงาม จะช่วยให้เราข้ามพ้นอุปสรรคในชีวิตและเรียกคืน คุณค่าแห่งความเป็นคนอย่างแท้จริง
cr:matichon.online
คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้จัดรายการ ประกาศข่าวที่มีสีสรรคนหนึ่งและวันหนึ่งเขาสะดุดหกล้มลง จะด้วยสาเหตุใดก็ตามมันคือบทเรียนในชีวิตที่ถูกกำหนดชะตาชีวิตไว้ ความทุกข์ความเครียดต่างเป็นเรื่องที่มนุษย์ต้องเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่กับมันให้ได้
การนั่งจมด้วยความอับอาย ลงโทษตัวเอง หลบลี้หนีหาย คงไม่สามารถเรียกได้ว่ามีความเข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง การกล้าอยู่อย่างเปิดเผย แม้จะมีใครออกมาตัดสินเราอย่างไร การรักษาความสงบของจิตใจของเราให้ได้ การเจ็บปวดครั้งนี้เป็นเช่นกับครู ที่ให้บทเรียนเราได้เป็นอย่างดี
ถ้าหากไม่มีครั้งนี้ เราอาจยังจมกับความไม่เข้าใจ เพราะฉันแพ้จึงเข้าใจ
คนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่งกับบทบาทนักชิม street food ในเรือนจำ เพื่อการสร้างอาชีพให้กับผู้ต้องขัง อีกหนทางที่ช่วยฝึกอาชีพให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสในการเรียนรู้ในอดีต และก่อปัญหาทำผิดในอดีต เรือนจำช่วยสร้างบางสิ่งคืออาชีพที่สุจริต เมื่อพ้นโทษจะได้กลับมาเป็นคนดีของ
สังคมด้วยความมั่นใจอีกครั้ง
คุณสรยุทธกับภาพนักชิม และเมื่อคนระดับเขาซึ่งผ่านอาหารรสเลิศ
มามากมาย ผัดไทยที่เขายกนิ้วกดไลค์ให้ พร้อมแคปชั่นโดนๆว่า
" นักชิมมืออาชีพ ..พิสูจน์ความอร่อยผัดไทยประตูแดน " อย่างน้อยนักปรุงสองหนุ่มที่ยืนข้างๆคงเข้าใจถึงสูตรความอร่อยที่ช่วยกันปรุง
และมีหลายๆคนที่เฝ้ารอวันที่พวกคุณจะก้าวออกมา พร้อมมือที่เตรียมพร้อมจะจับตะหลิวและกะทะใบใหญ่ เพื่อ สร้างผัดไทยประตูแดน ที่ได้รับการการันตีจากนักชิมมืออาชีพ
cr:prachachat.net
โดยคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา กับคำพูดแจ้งเกิดที่จะสร้างอาชีพกับเมนูผัดไทยว่า
"ผัดไทยที่อร่อยต้องผัดสดๆและมีกลิ่นหอม"👏👏👍👍👍
ผัดไทยคืออาหารขึ้นชื่อระดับโลกของไทยอีกเมนูหนึ่ง ไม่น้อยกว่าเมนูต้มยำกุ้งที่ดังไปทั่วโลก และเป็นเมนูอาหารจานเดียวที่สามารถสร้างชื่อมาเป็นเวลายาวนาน เพราะแม้แต่ชื่อก็สามารถบอกแหล่งกำเนิด
การที่ผัดไทยดังไปทั่วโลก นอกจากรสชาดที่ถูกใจ การนำวัตถุดิบที่มาใช้ได้อย่างเหมาะเจาะ คือความสดของเครื่องปรุงหรือวัตถุดิบทุกอย่าง และการทำให้เครื่องปรุงทุกอย่างปล่อยส่วนที่ดีที่สุดคือกลิ่นที่หอมหวลของพวกมันออกมา ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นถั่วลิสงหอมๆ กลิ่นความเปรี้ยวจากมะขามเปียก กลิ่นผสมผสานที่เป็นกลิ่นเฉพาะของเส้นที่ถูกผัดกับไข่ เอกลักษณ์ของอาหารไทย👍🤤
การมีความสุขกับชีวิตอย่างมีสติ คือการอยู่ด้วยเหตุผลที่ต้องมีชีวิตอยู่และใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ถูกต้องบนศีลธรรม สร้างความสุขกับความเรียบง่าย
ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร จะเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ เราทุกคนต่างต้องอยู่บนเวทีด้วยบทบาทที่ถูกกำหนดให้แสดงจนจบ แม้จะเลือกบทได้หรือไม่ได้ ชีวิตมีคุณค่าเสมอ บางครั้งที่เราเลือกทางผิดและหลงทาง นั่นอาจคือสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อพิสูจน์คุณค่าของความเป็นคน ลืมความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้น สิ่งที่ผ่านมาคือครูของเราและมันคืออดีต ปัจจุบันสำคัญที่สุดอยู่กับมันบ้านหลายหลังที่มี แต่สุดท้ายเราก็คงอยู่ได้เพียงครั้งละหลังเท่านั้น
reference
โฆษณา