30 ก.ย. 2020 เวลา 02:35 • ท่องเที่ยว
หนุ่มอินโดตั้งปฏิญาณ " ขอเที่ยวทั่วอินโดก่อนเถอะ ค่อยแต่งงาน "
หนุ่มอินโด ถิ่นฐานเดิมจากเมืองซูกาบูมี มีความฝันและตั้งใจจะพิชิตดินแดนทั่วอินโดนีเซียก่อนแต่งงาน พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่เรียบง่าย หนุ่มที่มีนามว่า "ฟิร์ดาน อับดุลลอฮฺ" ได้ออกเดินทางเป็นเวลาสามสัปดาห์แล้ว เขาได้เดินทางไปยังเมืองเซมารังและโซโลมาเรื่อยๆ เขาได้บันทึกความทรงจำด้วยภาพถ่ายลงโซเซี่ยลผ่านอินตราแกรมและช่องยูทูปของตัวเอง ที่มีชื่อว่า " Firdan Abdullah "
หนุ่มผู้มีความฝันคนนี้ ตัดสินใจว่าจะออกเดินทางคนเดียว แต่แผนกลับเปลี่ยนเมื่อมีเพื่อนร่วมเดินทางอีกคนขอแจมทริประยะยาวในครั้งนี้ไปด้วย เลยมีเพื่อนเดินทางที่พร้อมสนุกกับการผจญภัยในครั้งนี้ เป้าหมายที่เขาตั้งไว้ ออกเดินทางระยะเวลาปีครึ่ง ถึงจะบรรลุเป้าหมายที่เขาตั้งไว้
หนุ่มผู้นี้ยังหารายได้ระหว่างการเดินทางของเขาด้วยความสามารถในด้านการถ่ายภาพ เสนอถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน ณ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ถึงแม้ว่าเขาจะมีรายได้ส่วนหนึ่งจากการเปิดช่องยูทูปแต่ก็ยังมีไม่เพียงพอกับการเดินทางในลักษณะนี้ เขาเลยคิดหาวิธีการหารายได้ในแบบฉบับของเขา เพื่อการเดินทางในครั้งนี้จะไม่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่าย และจะได้สนุกไปกับมันได้นานๆ
เขาได้เก็บทุกภาพประทับใจระหว่างการเดินทาง พบเจอผู้คนเป็นมิตรผ่านภาพถ่าย และได้เล่าเรื่องราวกับการพบผู้คนในสถานที่ต่างๆที่เขาได้สัมผัส ในช่วงโควิดแบบนี้ การเดินทางก็มีติดขัดบ้าง และต้องคอยดูแลสุขภาพตัวเองเป็นหลายเท่า เพราะการเดินทางลักษณะนี้ในช่วงเวลานี้ ก็คงต้องระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษ แต่การเดินทางคงเป็นสิ่งที่เปิดโลกและความสุขของผู้ที่หลงรักการเดินทาง
หนุ่มผู้นี้ยังคงมีแพลนจะเดินทางต่อไปยังบาหลีเมืองร้อยวัด ที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนทั่วโลก ช่วงนี้คงเงียบเหงา และกลับสู่สภาพความเป็นบาหลีในหลายปีก่อนที่มีความสงบ ภายใต้ชายคาความเป็นฮินดูแบบบาหลี เขาหวังว่าช่องยูทูปของเขาจะมีผู้ติดตามการเดินทางของเขาเพิ่มมากขึ้น และมีกำลังใจในการเดินทางและสร้างมุมมองชีวิตอีกแบบ และเป็นการเดินทางเพื่อคนอื่น ได้เห็นโลกแทนคนที่ไม่สามารถทำแบบเขาได้ เป็นสื่อกลางความสุขให้กับผู้ที่หลงรักในแบบเดียวกัน ได้มาเสพความสุขผ่านหน้าจอที่สร้างแต่รอยยิ้ม
หวังว่าความสุขเล็กๆผ่านตัวหนังสือนี้ ก็อาจจะสร้างรอยยิ้มและจินตนาการเล็กๆของใครสักคน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและผลักดันตัวเองในการทำสิ่งที่ตนเองรัก และสร้างความสุขและรอยยิ้มที่เป็นมิตรให้แก่คนอื่น
โฆษณา