30 ก.ย. 2020 เวลา 09:11 • ถ่ายภาพ
ปรากฏการณ์เมเปิ้ลแดง ที่ดอยอินทนนท์
ปรากฏการณ์เมเปิ้ลแดง ที่ดอยอินทนนท์
ใบเมเปิ้ลถือเป็นไม้เมืองหนาวที่อดีตนั้นต้องไปชมกันถึงต่างประเทศ ส่วนในเมืองไทยสามารถชมใบเมเปิ้ลได้ที่ภูกระดึง แต่ค่อนข้างเดินทางไปลำบากและใช้พลังงาน พลังชีวิตสูงในที่สุดจุดชมใบเมเปิ้ลแดงที่เข้าถึงได้ง่ายก็ปรากฏขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสถานที่แห่งหนึ่งที่เราสามารถชมปรากฏการณ์ใบเมเปิ้ลแดงได้ง่าย อยู่ที่สถานีเกษตรหลวง ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งสถานีแห่งนี้เป็นสถานีวิจัยพืชเขตหนาว ที่รวบรวมพืชเมืองหนาวสวยงาม น่าสนใจไว้มากมาย วันนี้จึงอยากแนะนำไว้ดังนี้นะคะ
หลายท่านคงคุ้นตากับใบเมเปิ้ลที่ปรากฏอยู่บนธงชาติแคนาดา ซึ่งมีความหมายถึง การเดินทางที่สุขสงบ ในประเทศจีนและญี่ปุ่น ใบเมเปิ้ล มีความหมายของ ความรัก ความภักดี เช่นนี้จึงมีหนุ่มสาว สักใบเมเปิ้ลคู่เพื่อเป็นสัญญาใจซึ่งกันและกัน
การไปชมปรากฏการณ์ใบเมเปิ้ลแดง สามารถไปชมได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนมกราคมของทุกปี แต่ช่วงที่ต้นเมเปิ้ลจะเปลี่ยนสีของใบให้เป็นสีแดงทั้งต้น ควรมาชมช่วงต้นถึงกลางเดือนธันวาคม จะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ แถมยังได้โต้ลมหนาวสมใจ ท่ามกลางดอกไม้เมืองหนาวหายากอีกหลากหลายพันธุ์ คุ้มค่ากับการมาเยือนมากๆ นะคะ
สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ ยังมีการจัดโซนดอกไม้นานาพันธุ์มากมาย โดยโซนแรกด้านหน้าสถานี ซ้ายมือเป็นบริเวณการปลูกดอกกุหลาบนานาพันธุ์ ตามมาด้วยดอกกล้วยไม้หายากที่สวยงาม เมื่อมาโซนที่ 2 จะเป็นสระน้ำกลางดอย กว้างพอประมาณ นอกจากจะมีความสวยงาม ยังมีจุดเด่นอีกประการ คือ หงส์ขาว หงส์ดำ ที่พี่เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชื่อดัง ได้นำมามอบไว้ให้อยู่คู่สระแห่งนี้ เพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น เมื่อเข้ามาถึงโซนบ้านพัก จุดนี้จึงเป็นจุดที่มีใบเมเปิ้ลแดง แวะเก็บภาพประทับใจได้ตามสะดวกต่อจากนั้นก็เก็บภาพดอกซากุระเพิ่มเติม ซึ่งถ้าปีไหนหนาวมากๆปีนั้นก็จะได้เก็บภาพใบเมเปิ้ลควบคู่กับภาพดอกซากุระได้สมใจนะคะ
วันหยุดยาวเดือนธันวาคมนี้ วางแผนล่วงหน้าดีๆจะได้เที่ยวเมืองเหนืออย่างคุ้มค่ามีความสุขสมใจ ให้เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการท่องเที่ยวของท่านอีกแห่งได้นะคะ
ปรากฏการณ์เมเปิ้ลแดง ที่ดอยอินทนนท์
ปรากฏการณ์เมเปิ้ลแดง ที่ดอยอินทนนท์
โฆษณา