1 ต.ค. 2020 เวลา 03:31 • การศึกษา
ภาษาอินโดนีเซีย เพื่อนบ้านอาเซียน ได้รับความนิยมมากในถิ่นโสมขาว
ภาษาอินโดนีเซีย เพื่อนบ้านอาเซียน ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับหนุ่มสาวชาวเกาหลีใต้ สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ 41 ภาษาที่เปิดสอนในเกาหลีใต้ ภาษาอินโดนีเซียถือได้ว่าเป็นภาษาที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว
นักศึกษามากกว่า 700 คน ได้เลือกสาขาวิชาภาษาอินโดนีเซียเป็นวิชาเอก นั่นเป็นสิ่งที่การันตีความนิยมสนใจในการเรียนภาษอินโดนีเซียในประเทศเกาหลีในระดับที่ถือว่าดีมาก มีคนสมัครเป็นจำนวนมาก จากผู้สมัคร 10 คน ได้ถูกตอบรับเพียงแค่คนเดียว
สาขาภาษาอินโดนีเซียมีความสำคัญมากในเชิงธุรกิจและเศรษฐกิจระหว่างอินโดนีเซียกับเกาหลีใต้ที่มีมาอย่างยาวนาน สาขาวิชาภาษาอินโดนีเซียได้เปิดทำการเรียนการสอนมาเป็นเวลานาน 55 ปีแล้ว เปิดสอนที่ Hankuk University of Foreign Studies นับว่าเป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งเดียวในสาธารณรัฐเกาหลีที่ที่มุ่งเน้นจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศเป็นหลัก
จากความคิดเห็นของนักศึกษาเกาหลีใต้ การเรียนภาษาอินโดนีเซียสามารถเป็นใบเบิกทางหลังจากสำเร็จการศึกษาและได้งานที่ดีกว่าการเรียนภาษาอื่นๆ
บริษัท Samsung, LG และบริษัทอื่นๆในเกาหลีใต้ บริษัทเหล่านี้มีความสนใจลงทุนธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก ทางบริษัทจึงมีความสนใจจ้างงานผู้ที่สามารถสื่อสารภาษาอินโดนีเซียได้เป็นอย่างดี ในการติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศ
และมียูทูเบอร์จากเกาหลีใต้หลายๆคนที่เปิดช่องยูทูปและพูดคุยเป็นภาษาอินโดนีเซียเป็นหลัก มีอยู่หลายช่องเลยทีเดียว ผู้เขียนชอบเข้าไปฟังและเสพความบันเทิงของพวกเขาบ่อยๆ เช่น Hari Jisun ชายหนุ่มผู้นี้เป็น Youtuber ที่มี Subscriber มากถึง 1,379,828 ช่องของเขาเสนอเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว และมุกบัง แต่ถ้าผู้อ่านอยากฟังรู้เรื่องก็คงต้องเข้าคอร์สเรียนภาษาอินโดนีเซียกันแล้วนะครับ คนต่อไป Noona Rosa ช่องของเธอจะนำเสนอเรื่องราววัฒนธรรมอินโดนีเซีย อย่างอาหารพื้นบ้านและอัปเดตความเป็นอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย
ภาษาอินโดนีเซียถือได้ว่าเป็นภาษาที่เรียนง่าย และไม่ใช่แค่ในเกาหลีใต้เท่านั้นที่เปิดสอนภาษาอินโดนีเซีย แต่ยังมีอีกหลายประเทศที่มีความสนใจเรียนภาษาที่มีเสน่ห์ภาษานี้ ได้แก่ ประเทศแคนาดา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงกับอินโดนีเซีย ไม่เพียงเปิดการเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังมีการสอนในระดับประถมศึกษาอีกด้วย - เวียดนาม ยูเครน ฮาวาย ซูรินาเม ประเทศมีประชากรร้อยละ 14 มาจากเกาะชวา ภาษาที่ผู้คนจะได้ยินบ่อยมากคือภาษาชวา
หวังว่าบทความนี้พอจะได้เปิดโลกทัศน์ผู้อ่าน เพื่อนบ้านอาเซียนของเรามีสิ่งต่างๆมากมายที่น่าสนใจอีกเยอะ ทุกอย่างบนโลกมีการเปลี่ยนแปลงและส่งต่อกันไปเรื่อยๆ ยิ่งถ้าเราสามารถพูดได้หลายภาษาเราก็จะสามารถเรียนรู้โลกใบนี้ได้กว้างขึ้น
โฆษณา