1 ต.ค. 2020 เวลา 08:46 • ไลฟ์สไตล์
ไม่อยากเป็นลูกจ้าง ไม่อยากเป็นนายจ้าง มีทางเลือกอื่นมั้ย คำตอบคือมีครับ นั่นคือ
ทางเลือกนั่น คือ Solopreneur รักทำเงินลุยเดี่ยว
1
Solopreneur นักทำเงินลุยเดียว คืออะไร…???
Solopreneur คือ บุคคลที่ปรารถนาจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ หาเลี้ยงตัวเองและคนที่รักได้ โดยมีเงื่อนไขคือ พวกเขาต้องทำงานคนเดียว…!!!
พวกเขาไม่ต้องพึ่งพาเงินทุนจากใคร ไม่ต้องการ Partner คู่หูหุ่นส่วน ไม่จ้างพนักงานประจำมานั่งเฝ้าออฟฟิต มีอิสรภาพในการทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
ตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง และแน่นอน แบกรับทั้งกำไรและการขาดทุนด้วยตัวเอง พวกเขาทำงานด้วยแนวคิดเน้นไลฟ์สไตล์เป็นหลัก ธุรกิจเป็นรอง โดยใช้เครื่องมือบนโลกออนไลน์เป็นหลักในการสร้างรายได้ โดยเจ้าตัวอาจอยู่ที่ไหน ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น
เมื่อ Solopreneur ต้องการความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น พวกเขาจะไม่นิยมจ้างพนักงานประจำเพราะรู้สึกว่าการรับผิดชอบชีวิตอื่นนั้นจะทำให้เขาสูญเสียอิสรภาพไป
Solopreneur ต้องการแบกรับเฉพาะชีวิตของตัวเองและคนที่รักเท่านั้น ดังนั้น Soloprenear จะจ้างงานที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นครั้งๆไป จ้าง Freelance ด้วยเงินก้อนแล้วทำงานให้เสร็จในครั้งเดียว
ผมรู้จัก Solopreneur มากมาย เช่น นักเขียนนิยาย Ebook คนขายคอร์สสัมมนาออนไลน์ คนทำคลิปวีดีโอ พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ และมีมากมาย
ผมกับภรรยา เราก็เป็น Solopreneur เช่นกัน
การทำงานด้วยตัวคนเดียวอาจจะเหงา แต่ก็แลกมากับความสามารถในการออกแบบไลฟ์สไตล์อย่างไร้ขีดขำกัด และบางที นี่อาจจะเป็นเส้นทางที่เหมาะกับคุณก็ได้
โฆษณา