1 ต.ค. 2020 เวลา 15:21 • ไลฟ์สไตล์
“ สถานที่ทุกสถานที่ มันไม่ได้เหมาะสมกับคนทุกคนที่จะได้มายืน “
🌱 มันก็เหมือนกับความสำเร็จนั่นแหล่ะ ถ้ามันง่ายทุกคนบนโลกนี้คงไม่มีใคร บ่นว่าลำบาก หรือ คำว่ายาก มันคงไม่ถูกบัญญัติขึ้นในโลกนี้ แล้วเคยสงสัยตัวเองมั้ย ว่าทำไม วันนี้ เรายังไม่ไปถึงจุดที่เราตั้งไว้
(ในที่นี้ไม่ได้วัดที่เรื่องเงินเท่านั้นนะคะ เอาทุกเรื่องในชีวิตมาพิจารณากัน)
⛳️ข้ออ้าง
เพราะชั้นเกิดมาในตระกูลที่ไม่มีเงิน เพราะชั้นไม่มีโอกาส เพราะชั้นไม่มีเวลา เพราะชั้นถูกใส่ร้าย ฯลฯ ทั้งหมดนี้ มันเป็นอุปสรรคใหญ่จริงๆหรอที่ทำให้เราอยู่ตรงนี้ หรือมันเป็นแค่เหตุผลที่เราคิดแล้วเราสบายใจ แล้วก็ยอมรับเงื่อนไขความพ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม
👉 ยอมรับความจริง
ถ้าชีวิตคุณอยากไปต่อ ในก้าวต่อไป คุณแค่ยอมรับในข้อเสียของตัวเอง แล้วปรับปรุงมันซะ ว่าอะไรที่มันแย่เพื่อจะได้ไปแก้ให้มันถูกจุด จนพร้อมที่จะก้าวไป Stepที่ 2 ได้
ยกตัวอย่าง เช่น
บางคนคิดว่า”ตัวกู ของกู” แบบนี้ กูพอใจ กูว่ากูเก่งมาก กูเรียนสูงมาก จะเลือกฟังคำคม คำสอน ที่ตรงจริตตัวเองเท่านั้น ใครพูดอะไรที่แทงใจ หรือพูดความจริง ก็จะรับไม่ได้เลย โทษว่าถูกใส่ร้าย คนนี้อคติ โทษฟ้า โทษฝน ไปซะทุกอย่าง แต่ไม่ยอมรับว่า ตัวกูนี่แหล่ะ มันกระจอก
🤫 ลงมือทำ
เพราะเป้าหมายทุกเป้าหมาย มันเกิดจากความคิด แต่ชีวิตจริงที่เป็นตอนนี้ของแต่ละคน มันคือผลจากการกระทำ ฉะนั้น การจดจำ เสพย์ความสำเร็จคนอื่น ทฤษฎีแน่นแค่ไหน แต่ไม่เคยลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มันก็เปล่าประโยชน์ เพราะเวลามีเรื่องเล่า คุณก็จะมีสิทธิ์พูดได้แค่ว่า “เขาเล่าว่า.....” แค่นั้น
🦆จงเป็นเป็ดที่ทำอะไรได้หลายอย่าง ดีกว่าคิดว่าจะเป็นมังกร ครอบครองทั้งโลก ทั้งที่ศักยภาพตัวเองเป็นได้แค่งูเขียว กระจอกๆ 🐥
.
.
ราตรีสวัสดิ์
โฆษณา